Lớp 9A có 45hs trong đó có 5 em xếp loại học lực yếu . Biết HS gỏi bằng 1/3 số HS của cả lớp . Số HS khá chiếm 40% số HS còn lại , còn lại là HS trung bình . Tính số HS mỗi loại cả lớp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải:
Cả ba ngày thu được số bắp ngô là:
(250 + 300 + 290) : 2 = 420 (bắp ngô)
Đáp số: 420 bắp ngô
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
báo cáo cho các bạn ấy chừa tội còn đăng lung tung trên diễn đàn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Qua việc đọc đoạn cuối tản văn “Bản tin về hoa anh đào”, em cảm nhận được những mong muốn mà tác giả gửi gắm. Tác giả hi vọng giữa cuộc sống hối hả, tất bật và lộn xộn thì con người vẫn có thể tìm ra điều gì đó tốt đẹp để nuôi dưỡng tâm hồn mình. Ông mong những thông tin tiêu cực sẽ giảm thiểu đáng kể, sự rối ren của xã hội cũng xuất hiện thưa dần, thay vào đó là thông tin về các loài hoa, những mùa hoa nơi thành phố yêu thương. Được như vậy, tâm hồn của mọi người sẽ được thanh lọc, thư thái hơn rất nhiều.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\left(x+1\right)\left(x+2\right)\left(x+3\right)-x^3-8x\left(x+2\right)=6\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x^2+5x+6\right)-x^3-8x^2-16x=6\)
\(\Leftrightarrow x^3+6x^2+11x+6-x^3-8x^2-16x=6\)
\(\Leftrightarrow-2x^2-5x=0\)
\(\Leftrightarrow-x\left(2x+5\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\2x+5=0\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-\dfrac{5}{2}\end{matrix}\right.\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A = \(\dfrac{1}{1.5}\) + \(\dfrac{1}{5.9}\) + \(\dfrac{1}{9.13}\)+ ... + \(\dfrac{1}{25.29}\)
A = \(\dfrac{1}{4}\).(\(\dfrac{4}{1.5}\) + \(\dfrac{4}{5.9}\) + \(\dfrac{4}{9.13}\) + ... + \(\dfrac{4}{25.29}\))
A = \(\dfrac{1}{4}\).(\(\dfrac{1}{1}\) - \(\dfrac{1}{5}\) + \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{9}\) + \(\dfrac{1}{9}\) - \(\dfrac{1}{13}\) + ... + \(\dfrac{1}{25}\) - \(\dfrac{1}{29}\))
A = \(\dfrac{1}{4}\).(\(\dfrac{1}{1}\) - \(\dfrac{1}{29}\))
A = \(\dfrac{1}{4}\).\(\dfrac{28}{29}\)
A = \(\dfrac{7}{29}\)
Số học sinh giỏi:
45 . 1/3 = 15 (học sinh)
Tổng số học sinh trung bình và khá:
45 - 15 - 5 = 25 (học sinh)
Số học sinh khá:
25 . 40% = 10 (học sinh)
Số học sinh trung bình:
25 - 10 = 15 (học sinh)
Vậy số học sinh giỏi là: 15 học sinh, số học sinh khá là: 10 học sinh, số học sinh trung bình là: 15 học sinh, số học sinh yếu là: 5 học sinh
Số học sinh giỏi là:
\(45\times\dfrac{1}{3}=15\) (học sinh)
Số học sinh khá là:
\(\left(45-5-15\right)\times40\%=10\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
\(45-5-15-10=15\) (học sinh)