K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CK
Cô Khánh Linh
Giáo viên VIP
25 tháng 4 2024

Em tham khảo nhé.

https://olm.vn/chu-de/ly-thuyet-412314

https://olm.vn/chu-de/ly-thuyet-412326

25 tháng 4 2024

Olm chào em, đây là dạng toán nâng cao toán hai tỉ số trong đó có một đại lượng không đổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm.vn sẽ hướng dẫn các em làm chi tiết dạng này như sau:

       Bước 1: Lập luận chỉ ra đại lượng không đổi

       Bước 2: Thông qua hai tỉ số tìm được đại lượng không đổi

       Bước 3: Qua đại lượng không đổi, tìm được hai số cần tìm.

                                            Giải

    Dù Hoa cho Lan bao nhiêu cái bánh và ngược lại thì tổng số cái bánh của hai bạn vẫn luôn không đổi

      Số bánh của Hoa sau khi cho đi 100 cái bánh bằng:

                    3 : (1 + 3) = \(\dfrac{3}{4}\) (tổng số bánh của Hoa và Lan)

      Số bánh của Hoa sau khi nhận 100 cái bánh bằng:

             5 : (1 + 5) = \(\dfrac{5}{6}\) (tổng số bánh của Hoa và Lan)

    \(\dfrac{5}{6}\) tổng số bánh của Hoa và Lan hơn \(\dfrac{3}{4}\) tổng số bánh của Hoa và Lan là:

             \(\dfrac{5}{6}\) - \(\dfrac{3}{4}\) = \(\dfrac{1}{12}\) (tổng số bánh của Hoa và Lan)

\(\dfrac{1}{12}\) tổng số bánh của Hoa và Lan ứng với số bánh là:

            100 + 100 = 200 (cái bánh)

Tổng số bánh của Hoa và Lan là: 

            200 : \(\dfrac{1}{12}\) = 2400 (cái bánh)

Số bánh của Hoa sau khi cho Lan 100 cái bánh là: 

           2400 x \(\dfrac{3}{4}\) = 1800 (cái bánh)

Số bánh của Hoa là: 1800 + 100 = 1900 (cái bánh)

Đáp số: 1900 cái bánh. 

 

    

Gọi số học sinh lớp 9a trong kì 1 là x(bạn)

(ĐK: \(x\in Z^+\))

Số học sinh lớp 9b trong kì 1 là 90-x(bạn)

Tổng số học sinh trong kì 2 là 90-2=88(bạn)

Số học sinh lớp 9A kì 2 là x-4(bạn)

Số học sinh lớp 9b kì 2 là 90-x+4-2=92-x(bạn)

Số học sinh lớp 9A kì 2 bằng 5/6 lần số học sinh lớp 9b nên ta có phương trình:

\(x-4=\dfrac{5}{6}\left(92-x\right)\)

=>x=44(nhận)

Vậy: Số học sinh lớp 9a kì 1  là 44 bạn

số học sinh lớp 9b kì 1 là 90-44=46 bạn

25 tháng 4 2024

Môn Toán ở bậc Tiểu học có vai trò rất quan trọng đó là cung cấp những kiến thức cơ sở, nền tảng về Toán học, rèn luyện kỹ năng tính toán, giải toán, suy luận đơn giản, đồng thời góp phần rèn luyện các phẩm chất đạo đức, tính kiên trì sáng tạo ở mỗi con người. Các kiến thức và kĩ năng của môn Toán có nhiều ứng dụng trong đời sống rất cần thiết cho con người lao động mới, tạo tiền đề cho các môn học khác và bậc học cao hơn.

Yếu tố đại số là một trong những nội dung của chương trình môn Toán Tiểu học. Nếu như số học là nội dung trọng tâm cơ bản xuyên suốt quá trình học Toán ở Tiểu học thì các yếu tố đại số trong môn Toán lại góp phần để cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng số học. Như vậy yếu tố đại số đóng vai trò rất quan trọng: Nó kết hợp chặt chẽ với số học không những nhằm mục đích củng cố, truyền tải nội dung số học mà còn góp phần tạo điều kiện để học sinh phát triển trí thông minh, tư duy độc lập, linh hoạt sáng tạo.

Mặt khác, ở những bậc học tiếp theo không thể thiếu được môn Đại số mà các yếu tố đại số trong môn Toán tại Tiểu học chính là sự chuẩn bị ban đầu cho môn học này. Sự chuẩn bị ban đầu là quan trọng, nhưng sự chuẩn bị có trở nên tốt đẹp và vững chắc hay không phụ thuộc phần lớn vào người giáo viên Tiểu học. Đối với mỗi giáo viên Tiểu học, nhà trường sư phạm đã trang bị cho giáo viên lý thuyết về phương pháp dạy học nhưng lý thuyết chỉ là màu xám mà thực tiễn mới trở nên sinh động. Vì vậy, trước yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học như hiện nay, tìm hiểu việc dạy học các yếu tố đại số ở Tiểu học là điều hết sức cần thiết. Qua quá trình tìm hiểu, nghiên cứu cùng những kinh nghiệm rút ra trong dạy học, qua tham khảo đồng nghiệp trong và ngoài đơn vị đã giúp tôi thấy được mối liên hệ giữa cơ sở lí luận và thực tiễn dạy học từ đó tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng dạy học các yếu tố đại số ở Tiểu học bước đầu ứng dụng giảng dạy tại đơn vị có hiệu quả. Bởi vậy, tôi chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học các yếu tố đại số ở Tiểu học”.

a: Số lít xăng còn lại sau lần 1 là:

\(60\cdot\left(1-40\%\right)=60\cdot0,6=36\left(lít\right)\)

Số lít xăng còn lại sau lần 2 là:

\(36\cdot\left(1-\dfrac{2}{3}\right)=36\cdot\dfrac{1}{3}=12\left(lít\right)\)

b: Tỉ số phần trăm giữa số xăng còn lại so với tổng số xăng là:

\(\dfrac{12}{60}=20\%\)

a: \(\dfrac{3}{4}x^5-1,3+2x^3+6x\)

\(=\dfrac{3}{4}x^5+2x^3+6x-1,3\)

bậc là 5

Hệ số tự do là -1,3

Hệ số cao nhất là 3/4

b: \(-2x-6x^4+10x^6-\dfrac{1}{3}x^3\)

\(=10x^6-6x^4-\dfrac{1}{3}x^3-2x\)

Bậc là 6

Hệ số tự do là 0

Hệ số cao nhất là 10

24 tháng 4 2024

Phía sau nhà em có một khu vườn nhỏ. Ở đó, bố trồng các loại rau quả tươi ngon. Trong đó, cây cao lớn và nhiều tuổi nhất chính là cây nhãn.

Cây nhãn năm nay hơn năm tuổi, do bố em tự tay trồng khi cả gia đình vừa chuyển về đây. Cây cao khoảng gần ba mét, thân to, thẳng đứng như cột đình. Lớp vỏ trên thân cây có màu nâu sẫm, sần sùi từng mảng như một lớp vảy. Các cành cây ở phía trên mọc khúc khuỷu, đan vào nhau tạo thành tán lá vững chãi. Lá nhãn nhỏ tầm hai ngón tay, xanh mượt quanh năm. Nên lúc nào trong vườn cũng có một góc mát mẻ để em ngồi chơi. Cứ đến cuối mùa hè, khoảng tháng tám là quả nhãn chín. Những quả nhãn to như cái thìa, tròn xoe, kết thành từng chùm lúc lỉu đến là thích mắt. Vỏ nhãn mỏng, màu nâu cam, lốm đốm hạt đen. Phần thịt quả bên trong dày, màu trắng đục, nhai giòn sần sật, vừa ngọt lại nhiều nước. Trong cùng là hạt nhãn bé xíu, màu đen thui. Vào mùa, nhãn chín nhiều, mẹ sẽ đem chia bớt cho hàng xóm, rồi làm chè nhãn, nhãn ngâm… Ngon tuyệt.

Em rất yêu quý cây nhãn. Mỗi ngày khi đi học về, em lại ra vườn thăm cây, tưới nước cho cây. Chỉ mong cây luôn xanh tốt, che chở cho khu vườn.

25 tháng 4 2024

@đỗ khánh như, Bạn ghi tham khảo vào nhé!

24 tháng 4 2024

Theo mình nghĩ đáp án là D. Số từ bạn nhé!

Số từ "một" bổ sung ý nghĩa chỉ số lượng chính xác cho danh từ "những động lực".

#hoctot!

mà số từ là ngữ văn lớp 7 nha, còn đây là lớp 6 nên... mình cũng k bt đc đâu:)

24 tháng 4 2024

D