K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 7

Bạn Tú là một người rất hăng hái lao động. Tú vừa là học sinh xuất sắc lại còn là một học sinh tiêu biểu về tinh thần hăng say lao động. Ở lớp, Tú luôn luôn tích cực phát biểu, xây dựng bài thường xuyên, hay giúp đỡ bạn bè trong lớp. Còn ở nhà, Tú hay phụ giúp bố mẹ trông em, làm việc nhà . Có khi bạn ấy còn đi nhặt vỏ chai để bán lấy tiền giúp bố mẹ. Ai cũng yêu quý Tú vì những đức tính đó của bạn, Tú xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

danh từ riêng là: Tú

danh từ chung là: học sinh, bạn bè, em, vỏ chai, đức tính, con, trò.

19 tháng 7

Lan là một học sinh chăm chỉ của lớp 7A. Mỗi ngày, Lan đều dành nhiều giờ để ôn bài và làm bài tập về nhà. Cô bé luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ học tập. Nhờ vậy, Lan luôn đạt kết quả học tập xuất sắc và được thầy cô khen ngợi.

Danh từ riêng: Lan, lớp 7A

Danh từ chung: học sinh, ngày, giờ, bài, bài tập, cô bé, nhiệm vụ, kết quả, thầy cô

Đoạn văn: Em sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh. Nơi đây nổi tiếng với những lễ hội truyền thống đặc sắc và làn điệu quan họ mượt mà. Em rất yêu quê hương mình.

Phân loại danh từ:

  • Danh từ chung: em, nơi, lễ hội, làn điệu, quan họ, quê hương
  • Danh từ riêng: Bắc Ninh
17 tháng 7

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày ... tháng ... năm 2025
ĐƠN TRÌNH BÀY NGUYỆN VỌNG
(Về việc: Sắp xếp lại nhóm học tập cho phù hợp hơn
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp ...
Em/chúng em là: ... (tên)
Là học sinh tổ ... lớp ... trường ...
Qua quá trình học tập và làm việc nhóm thời gian qua, chúng em nhận thấy sự phân chia nhóm hiện tại chưa thật sự phù hợp, dẫn đến một số khó khăn như:
- Sự chênh lệch về mức độ học tập trong nhóm gây khó khăn trong việc hỗ trợ lẫn nhau.
- Một số bạn còn e ngại trong việc trao đổi ý kiến do chưa quen với thành viên nhóm.
- Một vài nhóm gặp khó khăn trong việc phân chia nhiệm vụ, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.
Vì vậy, chúng em làm đơn này, kính mong thầy/cô xem xét và tạo điều kiện sắp xếp lại nhóm học tập để:
- Cân bằng năng lực giữa các nhóm.
- Tăng sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau trong học tập.
- Cải thiện hiệu quả làm việc nhóm và nâng cao tinh thần học tập chung.
Chúng em xin cam kết sau khi được sắp xếp lại nhóm sẽ cố gắng học tập và phối hợp tốt hơn.
Rất mong thầy/cô xem xét và tạo điều kiện.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Người làm đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)

Tham khảo: Quan sát cây nhãn.a) Em định tả cây nào?- Cây nhãn.b) Em quan sát những gì?- Hình dáng của cây: Cây đã được trồng lâu năm, rất to, cao ngang ngôi nhà hai tầng, tán cây xòe rộng.- Các bộ phận của cây:Thân nhãn: cây nhãn thân gỗ, không quá to, lớp vỏ có màu nâu sẫm, sần sùi, từ gốc cây đến ngọn cây cao chừng 5 mét.Cành nhãn: Cây nhãn có nhiều cành lớn, mỗi cành tỏa ra một hướng...
Đọc tiếp

Tham khảo: Quan sát cây nhãn.

a) Em định tả cây nào?

- Cây nhãn.

b) Em quan sát những gì?

- Hình dáng của cây: Cây đã được trồng lâu năm, rất to, cao ngang ngôi nhà hai tầng, tán cây xòe rộng.

- Các bộ phận của cây:

  • Thân nhãn: cây nhãn thân gỗ, không quá to, lớp vỏ có màu nâu sẫm, sần sùi, từ gốc cây đến ngọn cây cao chừng 5 mét.
  • Cành nhãn: Cây nhãn có nhiều cành lớn, mỗi cành tỏa ra một hướng tạo thành một chiếc ô khổng lồ tỏa bóng mát.
  • Lá nhãn: Xếp đều đặn hai bên cuống lá chung, mặt lá màu xanh đậm, lưng lá màu xanh nhạt, gân chính và gân phụ nổi rõ rệt.
  • Hoa nhãn: Mọc từng chùm màu trắng, cánh hoa li ti.
  • Quả nhãn: Màu vàng sậm, tròn, thịt quả nhãn màu trắng đục, ngọt thơm, bên trong có một hạt cứng màu đen bóng.

c) Em quan sát bằng những cách nào?

- Quan sát hình dáng, thân, cành, lá, hoa và quả bằng mắt.

- Cảm nhận mùi thơm của quả nhãn bằng mũi.

- Cảm nhận độ sần sùi của thân cây bằng tay.

- Cảm nhận hương vị của quả nhãn bằng miệng.

d) Ghi lại vắn tắt kết quả quan sát.

- Kết quả quan sát tham khảo phần b

1
DH
Đỗ Hoàn
CTVHS VIP
17 tháng 7

câu hỏi của bạn là gì ấy nhỉ?

16 tháng 7

Xin chào mình tên là Võ Lê An Khánh rất vui khi gặp cậu tạm biệt ha ha bái bai

10 tháng 7

giúp mih với