K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 4 2024

   A = \(\dfrac{3n+2}{7n+1}\) (n \(\in\) N)

Gọi ƯCLN(3n + 2; 7n + 1) = d

Ta có:  \(\left\{{}\begin{matrix}\left(3n+2\right).7⋮d\\\left(7n+1\right).3⋮d\end{matrix}\right.\)

            \(\left\{{}\begin{matrix}21n+14⋮d\\21n+3⋮d\end{matrix}\right.\)

            \(\left\{{}\begin{matrix}21n+14⋮d\\21n+14-21n-3⋮d\end{matrix}\right.\)

              \(\left\{{}\begin{matrix}21n+14⋮d\\11⋮d\end{matrix}\right.\)

\(\in\) Ư(11) = {1; 11}

      \(\left\{{}\begin{matrix}3n+2⋮11\\7n+1⋮11\end{matrix}\right.\)

        \(\left\{{}\begin{matrix}3n+2⋮11\\2.\left(3n+2\right)+n-3⋮11\end{matrix}\right.\)

          n - 3 ⋮ 11

A = \(\dfrac{3n+2}{7n+1}\) tối giản khi và chỉ khi n - 3 \(\ne\)  11k (k \(\in\) N)

   n \(\ne\) 11k + 3 (k \(\in\) N)

 

                 

            

            

          

 

 

I. Rewwrite the following sentences using the cues given the same meaning (0,8 pts) 1. “ I don’t go to school on Sunday” -> Lan said that  ………………………………..…………………..……………..……  2. “ I like my school very much”  -> He said that ………………………………….………………..……………..……… 3. “ What do you do in your free time?” -> The teacher asked...
Đọc tiếp

I. Rewwrite the following sentences using the cues given the same meaning (0,8 pts)

1. “ I don’t go to school on Sunday”

-> Lan said that  ………………………………..…………………..……………..……

 2. “ I like my school very much”

 -> He said that ………………………………….………………..……………..………

3. “ What do you do in your free time?”

-> The teacher asked me………………………………………………………………….

4. “ I am watching TV now”

-> He said that …………………………………………….…………………………….

5. “ I do English exercises and write newwords everyday”

He said that………………………………………………………………………………

II. Rearrange the words to make a meaningful sentence. (0,4 pts)

5. will /Robots / humans /in /30 / replace /years' time.

-> __________________________________________.

6. was /He /that / said /he /doing / in /science/ at school / well /then.

-> __________________________________________.

7. footprint /Using / can /reusable bags /help/ us reduce our carbon

-> __________________________________________.

Helpppp meeeee

2
26 tháng 4 2024

I. Rewwrite the following sentences using the cues given the same meaning (0,8 pts)

1. “ I don’t go to school on Sunday”

-> Lan said that  ………she didn't go to school on Sunday………………………..…………………..……………..……

 2. “ I like my school very much”

 -> He said that ……he liked his school very much…………………………….………………..……………..………

3. “ What do you do in your free time?”

-> The teacher asked me…what I did in my free time……………………………………………………………….

4. “ I am watching TV now”

-> He said that …he was watching TV then………………………………………….…………………………….

5. “ I do English exercises and write newwords everyday”

He said that………he did English exercises and write newwords everyday………………………………………………………………………

26 tháng 4 2024

II. Rearrange the words to make a meaningful sentence. (0,4 pts)

5. will /Robots / humans /in /30 / replace /years' time.

-> _____Robots will replace human in 30 years' time_____________________________________.

6. was /He /that / said /he /doing / in /science/ at school / well /then.

-> _____He said that he was doing well in science at school then _____________________________________.

7. footprint /Using / can /reusable bags /help/ us reduce our carbon

-> _______Using reusable bags can help us reduce our carbon footprint___________________________________.

26 tháng 4 2024

Gọi x (km) là độ dài quãng đường AB (x > 0)

Thời gian đi từ A đến B: x/45 (h)

Vận tốc lúc về: 45 - 5 = 40 (km/h)

Thời gian lúc về: x/40 (h)

30 phút = 1/2 h

Theo đề bài, ta có phương trình:

x/40 - x/45 = 1/2

9x - 8x = 180

x = 180 (nhận)

Vậy quãng đường AB dài 180 km

28 tháng 4 2024

120km

    Bài 1. Cho tam giác ABC cân tại A (góc A nhọn, AB > BC). Gọi M là trung điểm của BC. a) Chứng minh: ∆AMB = ∆AMC b) Gọi I là trung điểm của AB. Qua A kẻ đường thẳng song song với BC, cắt tia MI tại D. Chứng minh: AD = MC. c) CD lần lượt cắt AB, AM tại S và E. Chứng minh: BC < 3AS. Bài 2: Cho vuông tại A có , kẻ đường phân giác của . Kẻ vuông góc với tại M. a) Chứng minh .tam giác DAB=tam giác DMB b)...
Đọc tiếp

 

  Bài 1. Cho tam giác ABC cân tại A (góc A nhọn, AB > BC). Gọi M là trung điểm của BC. a) Chứng minh: ∆AMB = ∆AMC b) Gọi I là trung điểm của AB. Qua A kẻ đường thẳng song song với BC, cắt tia MI tại D. Chứng minh: AD = MC. c) CD lần lượt cắt AB, AM tại S và E. Chứng minh: BC < 3AS.

Bài 2: Cho vuông tại A có , kẻ đường phân giác của . Kẻ vuông góc với tại M. a) Chứng minh .tam giác DAB=tam giác DMB b) Chứng minh:AC<DC c) Gọi K là giao điểm của đường thẳng và đường thẳng , đường thẳng cắt tại N. Chứng minh và cân tại B.

Bài 3: Cho ABC cân tại A, kẻ AH vuông góc với BC ,  a, Chứng minh rằng: ABH= ACH  b, Gọi N là trung điểm của AC Hai đoạn BN và AH cắt nhau tại G, trên tia đối của tia NB lấy K sao cho NK=NG. Chứng minh: G là trọng tâm của tam giác ABC và AG//CK  c, Chứng minh: G là trung điểm BK     Giúp mình với ạ    

3
26 tháng 4 2024

Bài 1

loading...  

a) Do ∆ABC cân tại A (gt)

⇒ AB = AC

Do M là trung điểm của BC (gt)

⇒ BM = MC

Xét ∆AMB và ∆AMC có:

AB = AC (cmt)

BC = MC (cmt)

AM là cạnh chung

⇒ ∆AMB = ∆AMC (c-c-c)

b) Do AD // BC (gt)

⇒ AD // BM

⇒ ∠DAI = ∠MBI (so le trong)

Xét ∆AID và ∆BIM có:

∠DAI = ∠MBI (cmt)

AI = BI (do I là trung điểm của AB)

∠AID = ∠BIM (đối đỉnh)

⇒ ∆AID = ∆BIM (g-c-g)

⇒ AD = BM (hai cạnh tương ứng)

Mà BM = MC (cmt)

⇒ AD = MC

c) ∆AMB = ∆AMC (cmt)

⇒ ∠AMB = ∠AMC (hai góc tương ứng)

Mà ∠AMB + ∠AMC = 180⁰ (kề bù)

⇒ ∠AMB = ∠AMC = 180⁰ : 2 = 90⁰

⇒ AM ⊥ BC

⇒ ∠AMC = ∠EMC = 90⁰

⇒ ∆MCE vuông tại M

Mà AD // BC (cmt)

⇒ AD ⊥ AM

⇒ ∠DAM = ∠DAE = 90⁰

⇒ ∆ADE vuông tại A

Do AD // BC (gt)

⇒ ∠ADE = ∠MCE (so le trong)

Xét hai tam giác vuông: ∆ADE và ∆MCE có:

AD = MC (cmt)

∠ADE = ∠MCE (cmt)

⇒ ∆ADE = ∆MCE (cạnh góc vuông - góc nhọn kề)

⇒ AE = ME (hai cạnh tương ứng)

⇒ E là trung điểm của AM

Do ∆AID = ∆BIM (cmt)

⇒ ID = IM (hai cạnh tương ứng)

⇒ I là trung điểm của MD

∆ADM có:

AI là đường trung tuyến (do I là trung điểm của MD)

DE là đường trung tuyến (do E là trung điểm của AM)

Mà AI và DE cắt nhau tại S

⇒ S là trọng tâm của ∆ADE

⇒ AS = 2SI

⇒ 3AS = 6SI

Lại có:

AI = BI (cmt)

⇒ AB = AI + BI = 3SI + 3SI = 6SI

⇒ AB = 3AS

Mà AB > BC (gt)

⇒ 3AS > BC

Hay BC < 3AS

26 tháng 4 2024

Bài 3

loading...  

a) Do ∆ABC cân tại A (gt)

⇒ AB = AC

Xét hai tam giác vuông: ∆ABH và ∆ACH có:

AB = AC (cmt)

AH là cạnh chung

⇒ ∆ABH = ∆ACH (cạnh huyền - cạnh góc vuông)

b) ∆ABC cân tại A (gt)

AH là đường cao (gt)

⇒ AH cũng là đường trung tuyến của ∆ABC

Lại có N là trung điểm của AC (gt)

⇒ BN là đường trung tuyến thứ hai của ∆ABC

Mà AH và BN cắt nhau tại G (gt)

⇒ G là trọng tâm của ∆ABC

Xét ∆ANG và ∆CNK có:

AN = CN (do N là trung điểm của AC)

∠ANG = ∠CNK (đối đỉnh)

NG = NK (gt)

⇒ ∆ANG = ∆CNK (c-g-c)

⇒ ∠AGN = ∠CKN (hai góc tương ứng)

Mà ∠AGN và ∠CKN là hai góc so le trong

⇒ AG // CK

c) Do G là trọng tâm của ∆ABC (cmt)

⇒ AG = 2GN

Lại có:

NG = NK (gt)

⇒ GK = 2GN

Mà BG = 2GN (cmt)

⇒ BG = GK

⇒ G là trung điểm của BK

a: Xét ΔABM và ΔACM có

AB=AC

BM=CM

AM chung

Do đó: ΔABM=ΔACM

b: Xét ΔMHB vuông tại H và ΔMKC vuông tại K có

MB=MC

\(\widehat{B}=\widehat{C}\)

Do đó: ΔMHB=ΔMKC

`#3107.101107`

`a,`

Số học sinh của lớp đó là:

\(12\div\dfrac{2}{7}=42\) \(\left(\text{học sinh}\right)\)

Số học sinh khá là:

\(42\cdot\dfrac{8}{21}=16\left(\text{học sinh}\right)\)

Số học sinh trung bình của lớp là:

\(42-12-16=14\left(\text{học sinh}\right)\)

`b,`

Tỉ số `%` của học sinh TB so với cả lớp:

\(\dfrac{14}{42}\cdot100=33,3\%\)

Vậy,...

a: Số cây cam là \(84\cdot\dfrac{4}{7}=48\left(cây\right)\)

Số cây xoài là \(48\cdot\dfrac{3}{8}=18\left(cây\right)\)

Tổng số cây bưởi và số cây chanh là:

84-48-18=84-66=18(cây)

=>Số cây bưởi=số cây chanh=18/2=9 cây

b: Tỉ số phần trăm giữa số cây xoài so với tổng số cây là:

\(\dfrac{18}{84}\simeq21,4\%\)

25 tháng 4 2024

Nhiều lắm nha bạn.

25 tháng 4 2024

Hươu cao cổ-))

26 tháng 4 2024

def main():
    # Nhập danh sách từ người dùng và chuyển đổi thành số nguyên
    numbers = [int(x) for x in input("Nhập danh sách các số, cách nhau bằng dấu phẩy: ").split(',')]

    # In danh sách ra màn hình
    print("Danh sách:", numbers)

    # Tính tổng các số chia hết cho 3 trong danh sách và in ra màn hình
    print("Tổng các số chia hết cho 3 trong danh sách là:", sum(num for num in numbers if num % 3 == 0))

if __name__ == "__main__":
    main()