K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: \(\dfrac{3}{5}+7\dfrac{1}{2}\cdot\left(11\dfrac{5}{20}-9\dfrac{1}{4}\right):8\dfrac{1}{3}\)

\(=\dfrac{3}{5}+\dfrac{15}{2}\cdot\left(11+\dfrac{5}{20}-9-\dfrac{1}{4}\right):\dfrac{25}{3}\)

\(=\dfrac{3}{5}+\dfrac{15}{2}\cdot2\cdot\dfrac{3}{25}\)

\(=\dfrac{3}{5}+15\cdot\dfrac{3}{25}=\dfrac{3}{5}+\dfrac{9}{5}=\dfrac{12}{5}\)

b: \(\dfrac{2}{3}+\dfrac{5}{6}:5-\dfrac{1}{18}\left(-3\right)^2\)

\(=\dfrac{2}{3}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{18}\cdot9\)

\(=\dfrac{5}{6}-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{3}\)

27 tháng 4 2024

a) 3/5 + 7 1/2 . (11 5/20 - 9 1/4) : 8 1/3

= 3/5 + 15/2 . (45/4 - 37/4) : 25/3

= 3/5 + 15/2 . 2 : 25/3

= 3/5 + 15 : 25/3

= 3/5 + 9/5

= 12/5

b) 2/3 + 5/6 : 5 - 1/18 . (-3)²

= 2/3 + 1/6 - 1/2

= 4/6 + 1/6 - 3/6

= 1/3

27 tháng 4 2024

Hai anh em ăn hết số phần chiếc bánh là:

\(\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{2}\)(phần bánh)

Đáp số:...

27 tháng 4 2024

a; 3\(x\) - \(\dfrac{2}{3}\) = \(\dfrac{19}{12}\)

   3\(x\)         = \(\dfrac{19}{12}\) + \(\dfrac{2}{3}\)

   3\(x\)         = \(\dfrac{9}{4}\)

      \(x\)        = \(\dfrac{9}{4}\) : 3

      \(x\)        = \(\dfrac{3}{4}\)

Vậy \(x\) \(\in\) { \(\dfrac{3}{4}\)}

27 tháng 4 2024

b;   \(x\) - 2\(\dfrac{2}{3}\)\(x\) = -3\(\dfrac{1}{2}\)

   \(x\).(1 - 2\(\dfrac{2}{3}\)) = - \(\dfrac{7}{2}\)

   \(x\).(-\(\dfrac{5}{3}\)) = - \(\dfrac{7}{2}\)

   \(x\)        = (- \(\dfrac{7}{2}\)) : (- \(\dfrac{5}{3}\))

  \(x\)        = \(\dfrac{21}{10}\)

Vậy \(x\) = \(\dfrac{21}{10}\) 

27 tháng 4 2024

a) 2x - 1/12 = 5/3

2x = 5/3 + 1/12

2x = 7/4

x = 7/4 : 2

x = 7/8

b) x/3 - 1/4 = -5/6

x/3 = -5/6 + 1/4

x/3 = -7/12

x = -7/12 . 3

x = -7/4

c) 2x - 3/15 = 3/5

2x - 1/5 = 3/5

2x = 3/5 + 1/5

2x = 4/5

x = 4/5 : 2

x = 2/5

27 tháng 4 2024

Đề đã đầy đủ chưa bạn?

27 tháng 4 2024

Câu trả lời là C. do.

Câu đầy đủ sẽ là: "My parents do like beer." 

27 tháng 4 2024

B.traveling

27 tháng 4 2024

Câu trả lời là B. traveling.

Câu đầy đủ sẽ là: "Most of us enjoy traveling to different places in Vietnam and in the world."

27 tháng 4 2024

loading...  

a) Xét hai tam giác vuông: ∆DEM và ∆DFN có:

∠D chung

⇒ ∆DEM ∽ ∆DFN (g-g)

b) Do ∆DEM ∽ ∆DFN (cmt)

⇒ DM/DN = DE/DF

⇒ 6/DN = 8/12

⇒ DN = 6.12 : 8 = 9 (cm)

c) Sửa đề: Chứng minh ∆DNM ∽ ∆DFE

Do DM/DN = DE/DF (cmt)

⇒ DN/DF = DM/DE

Xét ∆DNM và ∆DFE có:

DN/DF = DM/DE (cmt)

∠D chung

⇒ ∆DNM ∽ ∆DFE (c-g-c)

     “… Cái thú tự học cũng giống cái thú đi chơi bộ ấy. Tự học cũng như một cuộc du lịch, du lịch bằng trí óc, một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân, vì nó là du lịch trong không gian lẫn thời gian. Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông. Kể làm sao hết được những vật hữu hình và vô hình mà ta sẽ thấy trong cuộc du lịch bằng sách...
Đọc tiếp

     … Cái thú tự học cũng giống cái thú đi chơi bộ ấy. Tự học cũng như một cuộc du lịch, du lịch bằng trí óc, một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân, vì nó là du lịch trong không gian lẫn thời gian. Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông. Kể làm sao hết được những vật hữu hình và vô hình mà ta sẽ thấy trong cuộc du lịch bằng sách vở?

     Ta cũng được tự do, muốn đi đâu thì đi, ngừng đâu thì ngừng. Bạn thích cái xã hội ở thời Đường bên Trung Quốc thì đã có những thi nhân đại tài tả viên Dạ minh châu của Đường Minh Hoàng, khúc Nghê thường vũ y của Dương Quý Phi cho bạn biết. Tôi thích nghiên cứu đời con kiến, con sâu – mỗi vật là cả một thế giới huyền bí đấy, bạn ạ – thì đã có J.H.Pha-brow và hàng chục nhà sinh vật học khác sẵn sàng kể chuyện cho tôi nghe một cách hóm hỉnh hoặc thi vị. [...]

      (Theo Nguyễn Hiến Lê, Tự học – một nhu cầu thời đại,

NXB Văn hóa –Thông tin, Hà Nội, 2007)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng ở đoạn trích trên.

Câu 2. Câu văn nào trong đoạn trích nêu lên ý kiến thể hiện quan điểm, tư tưởng của người viết?

Câu 3. Để làm sáng tỏ ý kiến của đoạn trích, tác giả đã sử dụng lí lẽ, bằng chứng nào?

Câu 4. Xác định các biện pháp tu từ và hiệu quả của nó trong câu văn sau: “Tự học cũng như một cuộc du lịch, du lịch bằng trí óc, một cuộc du lịch say mê gấp trăm du lịch bằng chân, vì nó là du lịch trong không gian lẫn thời gian.”

Câu 5. Em hiểu thế nào về câu văn: “Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông”.

Câu 6. Thông điệp lớn nhất của phần văn bản trên đối với em là gì?

1
27 tháng 4 2024

Tham khảo:

1. Phương thức biểu đạt chính được sử dụng ở đoạn trích trên là so sánh hoặc phép so tương đương.

2. Câu văn "Tôi thích nghiên cứu đời con kiến, con sâu – mỗi vật là cả một thế giới huyền bí đấy, bạn ạ – thì đã có J.H.Pha-brow và hàng chục nhà sinh vật học khác sẵn sàng kể chuyện cho tôi nghe một cách hóm hỉnh hoặc thi vị" nêu lên ý kiến thể hiện quan điểm, tư tưởng của người viết, nhấn mạnh vào sự thú vị và mê hoặc của việc học hỏi và khám phá về thế giới xung quanh.

3. Để làm sáng tỏ ý kiến của đoạn trích, tác giả đã sử dụng lí lẽ và bằng chứng của những nhà văn hóa, nhà khoa học để minh họa cho ý kiến của mình.

4. Trong câu văn "Tự học cũng như một cuộc du lịch, du lịch bằng trí óc, một cuộc du lịch say mê gấp trăm lần du lịch bằng chân, vì nó là du lịch trong không gian lẫn thời gian", các biện pháp tu từ bao gồm so sánh ("Tự học cũng như một cuộc du lịch"), lặp từ ("du lịch"), và so sánh phân biệt ("gấp trăm lần du lịch bằng chân"). Các biện pháp này giúp tạo ra hình ảnh sinh động và mạnh mẽ.

5. Câu văn "Những sự hiểu biết của loài người là một thế giới mênh mông" nhấn mạnh vào sự phong phú và bao quát của kiến thức và hiểu biết con người, như một thế giới rộng lớn mà chúng ta có thể khám phá và tận hưởng.

6. Thông điệp lớn nhất của phần văn bản trên là việc học hỏi và tự nâng cao kiến thức không chỉ là một nhu cầu mà còn là một trải nghiệm thú vị và mê hoặc, giúp mở ra cánh cửa của tri thức và hiểu biết mới. Đồng thời, việc này cũng nhấn mạnh vào tính tự do và sự linh hoạt trong việc lựa chọn lĩnh vực và phương pháp học tập.

Gọi chiều rộng hình chữ nhật là x(m)

(ĐK: x>0)

Chiều dài hình chữ nhật là 2x(m)

Chiều dài sau khi giảm 2m là 2x-2(m)

Chiều rộng sau khi 2m là x-2(m)

Diện tích giảm đi 116m2 nên ta có:

\(2x^2-\left(2x-2\right)\left(x-2\right)=116\)

=>\(x^2-\left(x-1\right)\left(x-2\right)=116\)

=>\(x^2-\left(x^2-3x+2\right)=116\)

=>3x-2=116

=>3x=118

=>\(x=\dfrac{118}{3}\)(nhận)

Vậy: Chiều rộng là 118/3 m

Chiều dài là \(2\cdot\dfrac{118}{3}=\dfrac{236}{3}\left(m\right)\)

26 tháng 4 2024

Để (3x+1)(-1/2x+5)=0

 thì (3x-1)=0 hoặc (-1/2+5)=0

TH 1: 3x-1=0

=>x=1:3

=>x=1/3

TH 2: -1/2x+5=0

=> x=-5:(-1/2)

=> x=10

vậy x=1/3 hoặc x=10

26 tháng 4 2024

(3x - 1).(-1/2x + 5) = 0

3x-1 = 0 hoặc -1/2x + 5 = 0

3x = 1               -1/2x = -5

  x = 1/3                  x= -5 : -1/2 = 10

      Vậy x = { 1/3 ; 10 }