một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi là 240 m . chiều rộng mảnh đất bằng cạnh của mảnh đất hình vuông là 120m. tính diện tích mảnh đất hình chữ nhật đó . Giúp tui nha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a: Xét ΔABH vuông tại H và ΔCBA vuông tại A có
\(\widehat{ABH}\) chung
Do đó: ΔABH~ΔCBA
=>\(\dfrac{BA}{BC}=\dfrac{BH}{BA}\)
=>\(AB^2=BH\cdot BC\)
b: Xét ΔAEH vuông tại E và ΔAHB vuông tại H có
\(\widehat{EAH}\) chung
Do đó: ΔAEH~ΔAHB
=>\(\dfrac{AE}{AH}=\dfrac{AH}{AB}\)
=>\(AH^2=AE\cdot AB\left(1\right)\)
Xét ΔAFH vuông tại F và ΔAHC vuông tại H có
\(\widehat{FAH}\) chung
DO đó: ΔAFH~ΔAHC
=>\(\dfrac{AF}{AH}=\dfrac{AH}{AC}\)
=>\(AH^2=AF\cdot AC\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(AE\cdot AB=AF\cdot AC\)
c: \(AE\cdot AB=AF\cdot AC\)
=>\(\dfrac{AE}{AC}=\dfrac{AF}{AB}\)
Xét ΔAEF vuông tại A và ΔACB vuông tại A có
\(\dfrac{AE}{AC}=\dfrac{AF}{AB}\)
Do đó: ΔAEF~ΔACB

Bài 1:
$=(\frac{123}{41}-6\frac{2}{7}+2024^2)\left[\frac{4}{3}(\frac{-1}{6}+\frac{-5}{6})+\frac{4}{3}\right]-5$
$=(\frac{123}{41}-6\frac{2}{7}+2024^2)(\frac{-4}{3}+\frac{4}{3})-5$
$=(\frac{123}{41}-6\frac{2}{7}+2024^2).0-5=0-5=-5$
Lời giải:
a.
$\frac{5}{12}x=\frac{2}{3}-\frac{-7}{4}=\frac{29}{12}$
$x=\frac{29}{12}: \frac{5}{12}=\frac{29}{5}$
b.
$0,8(x-1\frac{4}{5})=\frac{3}{10}+20\text{%}=0,5$
$x-\frac{9}{5}=0,5:0,8=\frac{5}{8}$
$x=\frac{5}{8}+\frac{9}{5}$
$x=\frac{97}{40}$
c.
$(x-\frac{3}{4})(2x+0,8)=0$
$\Rightarrow x-\frac{3}{4}=0$ hoặc $2x+0,8=0$
$\Rightarrow x=\frac{3}{4}$ hoặc $2x=-0,8$
$\Rightarrow x=\frac{3}{4}$ hoặc $x=-0,4$

a. Thành tựu về tư tưởng
- Tư tưởng yêu nước thương dân: Phát triển theo hai xu hướng: dân tộc và thân dân.
+ Xu hướng dân tộc: đề cao trung quân ái quốc, đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đề cao sức mạnh toàn dân đánh giặc.
+ Xu hướng thân dân: gần dân, yêu dân; vua quan cùng nhân dân quan tâm đến mùa màng, sản xuất, chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.
- Nho giáo: dần phát triển cùng với sự phát triển của giáo dục và thi cử.
+ Thế kỉ XV, Nho giáo giữ địa vị độc tôn, là hệ tư tưởng của giai cấp thống trị để xây dựng nhà nước quân chủ trung ương tập quyền.
+ Nho giáo đã góp phần to lớn trong việc đào tạo đội ngũ trí thức, những người hiền tài cho đất nước.
b. Thành tựu về tín ngưỡng, tôn giáo
- Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và tổ tiên: tiếp tục phát triển qua việc xây lăng, miếu, đền đài thờ tổ tiên, các vị anh hùng dân tộc, các Thành hoàng làng, các vị tổ nghề,…, tạo nên tinh thần cởi mở, hoà đồng tôn giáo của người Việt.
- Phật giáo:
+ Phát triển mạnh trong buổi đầu độc lập và trở thành quốc giáo thời Lý – Trần: dưới thời vua Lý Thánh Tông, thiền phái Thảo Đường được sáng lập; thời Trần, thiền phái Trúc Lâm Yên Tử ra đời, vua Trần Nhân Tông được vinh danh là Phật hoàng.
+ Từ thế kỉ XV, Phật giáo mất vai trò quốc giáo, song vẫn có sự phát triển mạnh mẽ, đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.
- Đạo giáo: phổ biến trong dân gian và được các triều đại phong kiến coi trọng, có vị trí nhất định trong xã hội.
- Trong các thế kỉ XV - XVI, Hồi giáo, Công giáo du nhập vào Đại Việt.


a: Xét ΔMAN vuông tại A và ΔMBP vuông tại B có
\(\widehat{AMN}\) chung
Do đó: ΔMAN~ΔMBP
b: Xét ΔHBN vuông tại B và ΔHAP vuông tại A có
\(\widehat{BHN}=\widehat{AHP}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó; ΔHBN~ΔHAP
=>\(\dfrac{HB}{HA}=\dfrac{HN}{HP}\)
=>\(HB\cdot HP=HA\cdot HN\)
c: Ta có: NA\(\perp\)MP
PI\(\perp\)MP
Do đó: NA//PI
=>NH//PI
ta có: PH\(\perp\)MN
NI\(\perp\)MN
Do đó: PH//NI
Xét tứ giác NHPI có
NH//PI
HP//NI
Do đó: NHPI là hình bình hành
=>NP cắt HI tại trung điểm của mỗi đường
mà K là trung điẻm của NP
nên K là trung điểm của HI
=>H,K,I thẳng hàng

a; (- 2,4 + \(\dfrac{1}{3}\)): 3\(\dfrac{1}{10}\) + 75%: 1\(\dfrac{1}{2}\)
= - \(\dfrac{31}{15}\) : \(\dfrac{31}{10}\) + \(\dfrac{3}{4}\):\(\dfrac{3}{2}\)
= - \(\dfrac{2}{3}\) + \(\dfrac{1}{2}\)
= - \(\dfrac{1}{6}\)
c; (- 2,5 + 3\(\dfrac{1}{2}\)) : 75% - (\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{6}\))
= 1 : \(\dfrac{3}{4}\) - \(\dfrac{1}{3}\)
= \(\dfrac{4}{3}\) - \(\dfrac{1}{3}\)
= 1
b; 1,25 : \(\dfrac{15}{20}\) + (25% - \(\dfrac{5}{6}\)) : 4\(\dfrac{2}{3}\)
= \(\dfrac{5}{3}\)+ (\(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{5}{6}\)):\(\dfrac{14}{3}\)
= \(\dfrac{5}{3}\) - \(\dfrac{7}{12}\): \(\dfrac{14}{3}\)
= \(\dfrac{5}{3}\) - \(\dfrac{1}{8}\)
= \(\dfrac{37}{24}\)


Đổi 2 tạ 50kg=250kg
Số lượng bán được của gạo tẻ là:
250x3/5= 150 (kg)
số lượng bán được của gạo nếp là:
250-150=100(kg)
Đ/S:
Đổi 2 tạ 50 kg = 250 kg
Ta có sơ đồ:
Gạo tẻ: |----|----|----|
Gạo nếp: |----|----|----|----|----|
Tổng số phần bằng nhau là:
3+5=8 (phần)
Cửa hàng đó bán được số gạo tẻ là:
250 : 8 x 3 = 93,75 (kg)
Cửa hàng đó bán được số gạo nếp là:
250 - 93,75 =156,25 (kg)
Đ/S : Gạo tẻ: 93,75 kg
Gạo nếp: 156,25 kg
Tổng chiều dài và chiều rộng mảnh đất: $240:2=120$ (m)
Chiều rộng của mảnh đất bằng cạnh của mảnh đất hình vuông là 120 m, nghĩa là chiều rộng là 120m.
Khi đó chiều dài là: $120-120=0$ (m) - vô lý quá bạn
Bạn xem lại đề nhé.
Giải:
Nửa chu vi của hình chữ nhật là:
240 : 2 = 120 (m)
Chiều dài của mảnh đất hình chữ nhật là:
120 - 120 = 0 (m)
Không tồn tại hình chữ nhật nào thỏa mãn đề bài.