Đầu năm học, một trường THCS tuyển được 75 học sinh vào hai lớp: chuyên Toán và chuyên Văn. Nếu chuyển 15 học sinh lớp Toán sang lớp Văn thì số học sinh lớp Văn bằng 8/7 số học sinh lớp Toán ban đầu. Hãy tìm số học sinh mỗi lớp. *
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(P=\frac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}}-9\sqrt{x}=1-\left(\frac{1}{\sqrt{x}}+9\sqrt{x}\right)\)
\(\frac{1}{\sqrt{x}}+9\sqrt{x}\ge2\sqrt{\frac{1}{\sqrt{x}}\cdot9\sqrt{x}}=6\)
\(\Rightarrow P\le1-6=-5\)
Dấu "=" xảy ra khi \(\frac{1}{\sqrt{x}}=9\sqrt{x}\Leftrightarrow x=\frac{1}{9}\)
Vậy MaxP =-5 đạt được khi \(x=\frac{1}{9}\)
Cho đa thức \(f\left(x\right)=\left(5m+2n-1\right)x+2m-5n+15\)
Tính m và n khi \(f\left(x\right)=0\)
Có người đã từng nói: "Giữa lớp sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn tốt lên và nở những chùm hoa thật đẹp". Vậy điều gì đã khiến cho cây hoa dại giữa một vùng sỏi đá khô cằn thiếu nước, thiếu chất dinh dưỡng ấy vẫn xanh tốt và hiến dâng cho đời những chùm hoa tuyệt đẹp? Đó chính là nhờ vào nghị lực sống, nó như một điểm tựa vững chắc giúp mỗi người chúng ta vượt qua khó khăn để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.
Vậy nghị lực sống là gì? Đó là những cố gắng quyết tâm vượt qua thử thách cho dù những thử thách đó có khó khăn, gian khổ đến đâu. Cuộc sống là như vậy, có ai thành công mà không phải nếm trải sự cay đắng, khổ cực, có ai bước đến đỉnh vinh quang mà không phải bước chân trên con đường đầy chông gai, nguy hiểm. Con đường nào cũng có những tảng đá dù lớn hay nhỏ cản trở những bước chân của chúng ta, con đường đi ấy chính là con đường đời của mỗi người còn tảng đá chính là những thử thách mà ta gặp phải trên con đường ấy, tảng đá nhỏ tượng trưng cho những sóng gió nhỏ mà ta có thể dễ dàng vượt qua, còn những tảng đá lớn là những thử thách khó mà đòi hỏi ta phải cố gắng, kiên trì mới có thể vượt qua được. Những lúc gặp khó khăn ấy, bạn sẽ làm gì? Kiên quyết cố gắng hay đi giật lùi những bước chân để về vạch xuất phát. Một số người họ sẽ dồn hết ý chí, nghị lực để vượt qua khó khăn ấy vì họ cho rằng sự thành công nào cũng phải trả giá bằng sức lực và ý chí
Nguồn: Trích đoạn Google
Ta có: \(\left(4x^2-8x+3\right)^2-\left(3x+2\right)^2=0\)
\(\Rightarrow\left(4x^2-8x+3\right)^2=\left(3x+2\right)^2\)
\(\Rightarrow4x^2-8x+3=3x+2\)
\(\Rightarrow4x^2-8x-3x=2-3\)
\(\Rightarrow x\left(4x-8-3\right)=-1\)
\(\Rightarrow5x-11=-1\)
\(\Rightarrow5x=-1 +11\)
\(\Rightarrow5x=10\)
\(\Rightarrow x=2\)
Bài 1 : Giải
Đồ thị đi qua A ( -1 ; -3 ) và B ( 0 ; 2 )
Ta có hệ phương trình :
\(\hept{-a+b=-3b=2\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=5\\b=2\end{cases}}}\)
=> y = 5x + 2
b) \(\hept{\begin{cases}-x+y=1\left(d_1\right)\\2x-2y=2\left(d_2\right)\end{cases}}\)
Ta có : \(\frac{-1}{2}=\frac{1}{-2}\ne\frac{1}{2}\)
=> d1 // d2
=> hệ ( I ) vô nghiệm
Bài 2 : Giải
Gọi thời gian mộit vòi chảy một mình đến khi đầy bể lần lượt là x , y giờ
Mỗi giờ vòi 1 chảy được \(\frac{1}{x}\)bể ,vòi 2 chảy được \(\frac{1}{y}\)bể
5 giờ 50 phút = \(\frac{35}{6}\)giờ
=> Mỗi giờ cả 2 vòi cũng chảy được \(1:\frac{35}{6}=\frac{6}{35}\)bể
=> \(\frac{1}{x}+\frac{1}{y}=\frac{6}{35}\) ( 1 )
Cả 2 vòi chảy 5 giờ thì được : \(5.\frac{6}{35}=\frac{6}{7}\) bể
Vòi 2 chảy một mình thêm 2 giờ được \(2.\frac{1}{y}\)bể
=> \(\frac{6}{7}+2.\frac{1}{y}=1\Rightarrow\frac{1}{y}=\frac{1}{14}\Rightarrow\frac{1}{x}=\frac{1}{10}\)
=> x = 10 ; y = 14
Vậy để chảy một mình đến khi đầy bể , vòi 1 chảy trong 10 giờ ,vòi 2 chảy trong 14 giờ
toán 60
văn 15
toán thì là 60
văn thì là 15 nhé