TÌM X :\(\dfrac{X-2 }{3}\)=\(\dfrac{X+1}{4}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


a.
Số học sinh giỏi của khối 6 là:
\(240\times\dfrac{1}{6}=40\) (học sinh)
Số học sinh khá của khối là:
\(\left(240-40\right)\times40\%=80\) (học sinh)
Số học sinh trung bình là:
\(240\times\dfrac{1}{3}=80\) (học sinh)
Số học sinh yếu là:
\(240-\left(40+80+80\right)=40\) (học sinh)
b.
Số học sinh giỏi chiếm số phần trăm của cả khối là:
\(\left(\dfrac{40.100}{240}\right)\%=16,67\%\)
c.
Tỉ số giữa số học sinh khá và giỏi của khối là:
\(\dfrac{80}{40}=2:1\)

Bài giải:
Cả mảnh đất là 1
Diện tích làm đường đi chiếm số phần diện tích mảnh đất là:
1 - (1/4 + 2/8) = 1/2 (m2)
Diện tích để làm đường đi là:
320 x 1/2 = 160 (m2)
Đáp số : 160 m2

Do 2 tam giác vuông đồng dạng nên ta có:
\(\dfrac{x_1}{x_2}=\dfrac{y_1}{y_2}\Rightarrow x_1=\dfrac{x_2.y_1}{y_2}=\dfrac{1.208,2}{1,5}=138,8\left(m\right)\)
Vậy kim tự tháp cao \(138,8\left(m\right)\)

Do MK song song DE (cùng vuông góc mặt đất AK), áp dụng định lý Thales:
\(\dfrac{AE}{AK}=\dfrac{DE}{MK}\Rightarrow MK=\dfrac{DE.AK}{AE}=\dfrac{3.6}{2}=9\left(m\right)\)

a: Xét ΔADB vuông tại D và ΔAEC vuông tại E có
\(\widehat{DAB}\) chung
Do đó: ΔADB~ΔAEC
=>\(\dfrac{AD}{AE}=\dfrac{AB}{AC}\)
=>\(\dfrac{AD}{AB}=\dfrac{AE}{AC}\)
Xét ΔADE và ΔABC có
\(\dfrac{AD}{AB}=\dfrac{AE}{AC}\)
\(\widehat{DAE}\) chung
Do đó: ΔADE~ΔABC
=>\(\dfrac{AD}{AB}=\dfrac{AE}{AC}\)
Xét ΔADE và ΔABC có
\(\dfrac{AD}{AB}=\dfrac{AE}{AC}\)
\(\widehat{DAE}\) chung
Do đó: ΔADE~ΔABC
b: Xét ΔHEB vuông tại E và ΔHDC vuông tại D có
\(\widehat{EHB}=\widehat{DHC}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔHEB~ΔHDC
=>\(\dfrac{HE}{HD}=\dfrac{HB}{HC}\)
=>\(HE\cdot HC=HB\cdot HD\)
c: Ta có: BH\(\perp\)AC tại D
CK\(\perp\)AC
Do đó: BH//CK
ta có:CH\(\perp\)AB
BK\(\perp\)AB
Do đó: CH//BK
Xét tứ giác BHCK có
BH//CK
BK//CH
Do đó: BHCK là hình bình hành
=>BC cắt HK tại trung điểm của mỗi đường
mà M là trung điểm của BC
nên M là trung điểm của HK
=>H,M,K thẳng hàng
ΔAED~ΔACB
=>\(\widehat{AED}=\widehat{ACB}\)
d: Xét ΔABC có
BD,CE là các đường cao
BD cắt CE tại H
Do đó: H là trực tâm của ΔABC
=>AH\(\perp\)BC tại O
Xét ΔBEC vuông tại Evà ΔBOA vuông tại O có
\(\widehat{EBC}\) chung
Do đó:ΔBEC~ΔBOA
=>\(\dfrac{BE}{BO}=\dfrac{BC}{BA}\)
=>\(BE\cdot BA=BO\cdot BC\)
Xét ΔCDB vuông tại D và ΔCOA vuông tại O có
\(\widehat{DCB}\) chung
DO đó: ΔCDB~ΔCOA
=>\(\dfrac{CD}{CO}=\dfrac{CB}{CA}\)
=>\(CD\cdot CA=CO\cdot CB\)
\(BE\cdot BA+CD\cdot CA\)
\(=BO\cdot BC+CO\cdot BC\)
\(=BC\left(BO+CO\right)=BC^2\)

Xét hai tam giác CIB và AFC có:
\(\left\{{}\begin{matrix}\widehat{CIB}=\widehat{AFC}=90^0\\\widehat{BCI}=\widehat{CAF}\left(\text{so le trong}\right)\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\Delta CIB\sim\Delta AFC\left(g.g\right)\)
\(\Rightarrow\dfrac{CI}{AF}=\dfrac{BC}{CA}\Rightarrow AF.BC=CI.CA\)


A =2^2/1×3×3^2/2×4×4^2/3×5×5^2/4×6
A = 4/3 × 9/8 × 16/15 × 25/24
A = 4×9×16×25/3×8×15×24
A= 5/3

\(x+\dfrac{1}{3}=\dfrac{25}{-5}\)
\(x+\dfrac{1}{3}=-5\)
\(x=-5-\dfrac{1}{3}\)
\(x=-\dfrac{16}{3}\)
\(\dfrac{x-2}{3}=\dfrac{x+1}{4}\)
=>4(x-2)=3(x+1)
=>4x-8=3x+3
=>x=11