K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 5 2024

Là thảo trình viết nhạc miễn phí nha bạn

a: Tỉ số phần trăm của 30m và 70m là:

\(\dfrac{30}{70}=\dfrac{3}{7}\simeq42,9\%\)

b: Số học sinh của khối 6 là:

\(86:40\%=86:0,4=215\left(bạn\right)\)

1 tháng 5 2024

loading...  

b) Do H và K đối xứng nhau qua I (gt)

⇒ I là trung điểm của HK

Mà I là trung điểm của BC (gt)

⇒ BHCK là hình bình hành

⇒ BH // CK và CH // BK

Mà BH ⊥ AC (gt)

⇒ CK ⊥ AC

⇒ ∠ACK = ∠AFH = 90⁰

Gọi O là trung điểm của AK

∆ACK vuông tại C

⇒ OA = OC = OK = AK : 2 (1)

∆ABK vuông tại B

⇒ OA = OB = OK = AK : 2 (2)

Từ (1) và (2) ⇒ OA = OB = OC = OK

⇒ ∠ABC = ∠ABO + ∠OBC

= 90⁰ - ∠AOB : 2 + 90⁰ - ∠BOC : 2

= 180⁰ - (∠AOB + ∠BOC) : 2

= [360⁰ - (∠AOB + ∠BOC)] : 2

= ∠AOC : 2

⇒ ∠ABC = (∠OCK + ∠OKC) : 2

= 2 ∠OKC : 2

= ∠OKC

= ∠AKC

⇒ ∠AKC = ∠ABD = 90⁰ - ∠BAD

= 90⁰ - ∠FAH

= ∠AHF

Xét ∆AKC và ∆AHF có:

∠ACK = ∠AFH = 90⁰ (cmt)

∠AKC = ∠AHF (cmt)

⇒ ∆AKC ∽ ∆AHF (g-g)

1 tháng 5 2024

tk

Trong Hoá học và Vật lý định luật này được hiểu: " Tổng năng lượng của một hệ cô lập luôn không đổi và có nghĩa là nó sẽ được bảo toàn theo thời gian ". Từ đó ta có phát biểu về định luật bảo toàn năng lượng cụ thể như sau: "Năng lượng sẽ không tự nhiên sinh ra hay mất đi mà chúng sẽ chuyển từ dạng này sang dạng khác hoặc từ vật thể này sang vật thể khác".

Các cách giải thích này có thể tương đồng với giải thích của cơ năng của vật tại sao tăng lên hoặc giảm. Ngoài ra, nó cũng giải thích được tại sao vật lại nguội đi hay bị nóng lên. Tất cả đều dựa vào chuyển hoá của năng lượng ở trong hiện tượng nhiệt, cơ hoặc điện trong tự nhiên. Ngoài ra, chúng cũng khẳng định sự chuyển đổi của vật dựa vào định luật bảo toàn.

Ví dụ: Thả một viên bi vào trong cái chén. Lúc này năng lượng của hòn bi là thế năng hấp dẫn. Khi bị hòn bi rơi xuống chén, nó chuyển động quanh chiếc chén một khoảng thời gian và lúc này sẽ là động năng. Ngoài ra, khi bị hòn bi rơi sẽ có chuyển động gây ma sát với bề mặt chén, sinh ra nhiệt năng. Như vậy, khi thả hòn bi vào trong cái chén không chỉ có một dạng năng lượng ban đầu là thế năng mà hòn bi đã chuyển hoá thành ít nhất ba dạng năng lượng mới là động năng, âm năng, nhiệt năng.

- Định luật bảo toàn năng lượng là một quá trình nghiên cứu được nhà khoa học thực hiện và Émilie Du Châtelet là người đã đề xuất và thử nghiệm đầu tiên. Sau khi cơ học ra đời vào năm 1826, James Prescott Joule đã chứng minh được sự chuyển hoá năng lượng từ công năng sang nhiệt năng vào năm 1854. Cho đến những năm 1981, Julius Robert Mayer - nhà vật lý học người Đức đã có những phát biểu về bảo toàn năng lượng. Khi mặc dù có nhiều nhà nghiên cứu tìm ra và chứng minh đúng nhưng giới Vật lý chỉ công nhận Julius Robert Mayer là tác giả của định luật bảo toàn năng lượng.

1 tháng 5 2024

Năng lượng không thể tự sinh ra hay mất đi, nó chỉ có thể chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác hoặc truyền từ hệ này sang hệ khác.

1 tháng 5 2024

Thể tích khối kim loại:

0,7 × 0,7 × 0,7 = 0,343 (m³) = 343 (dm³)

Khối kim loại đó nặng:

343 × 12 = 4116 (kg)

1 tháng 5 2024

                                               Giải

Diện tích toàn phần của khối kim loại hình lập phương là:

0,7 x 0,7 x 6 = 2,94 m3

đổi: 2,94 m3 = 2940 dm3

Khối kim loại hình lập phương đó nặng số kg là: 2940 kg

 

1 tháng 5 2024

loading...  

a) Do ∆MNP cân tại M (gt)

⇒ ∠MPN = ∠MNP

⇒ ∠HPN = ∠KNP

Xét hai tam giác vuông: ∆NHP và ∆PKN có:

NP là cạnh chung

∠HPN = ∠KNP (cmt)

⇒ ∆NHP = ∆PKN (cạnh huyền - góc nhọn)

b) Do ∆NHP = ∆PKN (cmt)

⇒ ∠HNP = ∠KPN (hai góc tương ứng)

⇒ ∠ENP = ∠EPN

∆ENP có:

∠ENO = ∠EPN (cmt)

⇒ ∆ENP cân tại E

c) ∆MNP có hai đường cao NH và PK cắt nhau tại E

⇒ ME là đường cao thứ ba của ∆MNP

Mà ∆MNP cân tại M (gt)

⇒ ME vừa là đường cao cũng vừa là đường phân giác của ∆MNP

⇒ ME là tia phân giác của ∠NMP

1 tháng 5 2024

Đặt A = 1/3 + 1/3² + ... + 1/3⁸

3A = 1 + 1/3 + ... + 1/3⁷

2A = 3A - A

= (1 + 1/3 + ... + 1/3⁷) - (1/3 + 1/3² + ... + 1/3⁸)

= 1 - 1/3⁸

A = (1 - 1/3⁸) : 2

= 3280/6561

1 tháng 5 2024

khó nhỉ:))

TT
tran trong
Giáo viên
2 tháng 5 2024

- Ý kiến trên là sai bởi vì trẻ em ngoài quyền học tập thì còn có những trách nhiệm, nghĩa vụ khác phải làm, đó là bổn phận của trẻ em đối với bản thân và gia đình 

ví dụ:

- nghĩa vụ giúp đỡ gia đình, bố mẹ làm việc nhà.

- thực hiện tốt các quyền trẻ em của mình và của người khác.

- bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh xã hội...

- Kính trọng ông bà, cha mẹ, người lớn.

1 tháng 5 2024

1.why shouldn't i ride too fast