Số n =222….22000…..00777….77 ( có 2011 số 2, 2011số 0, 2011 số 7) là số nguyên tố
hay hợp số?
giúp mik vs ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1)(x+1)thuộc ước của -2
ư(2)={1;2;-1;-2}
x+1 | 1 | 2 | -1 | -2 |
x | 0 | 1 | -2 | -3 |
vậy x =0;x=1;x=-2;x=-3
2)ta có : 2x+7=2(x+3)+1
2(x+3)chia hết cho x+3
=>để 2x+7chia hết cho x+3
<=>1chia hết cho x+3
=>x+3 thuộc ư(1)
u(1)={1;-1}
x+3 | 1 | -1 |
2 | -2 | -4 |
vậy x=-2;x=-4
b.Gọi số cần tìm là a.
Ta có: a : 3 dư 1 ⇒⇒ a + 2 ⋮⋮ 3
a : 5 dư 3 ⇒⇒ a + 2 ⋮⋮ 5 và a là nhỏ nhất
a : 7 dư 5 ⇒⇒ a + 2 ⋮⋮ 7
⇒⇒ a + 2 ∈∈ BCNN( 3, 5, 7 ).
⇒⇒ BCNN( 3, 5, 7 ) = 3.5.7 = 105.
⇒⇒ a + 2 = 105
⇒⇒ a = 103
Đây nhé!
Gọi số tự nhiên cần tìm là x đk x \(\in\) N
Theo bài ra ta có : \(\left\{{}\begin{matrix}x+4⋮5\\x+4⋮7\end{matrix}\right.\) ⇒ x + 4 \(\in\) BC(5; 7)
Vì x min nên x + 4 \(\in\) BCNN(5;7)
5 = 5; 7 = 7 ⇒ BCNN(5;7) = 5.7 = 35
x + 4 = 35 ⇒ x = 35 - 4 ⇒ x = 31
Kết luận x = 31
\(1+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{10}+...+\dfrac{2}{x\left(x+1\right)}=\dfrac{4008}{2005}\)
\(\Leftrightarrow2\left(\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{12}+\dfrac{1}{20}+...+\dfrac{1}{x\left(x+1\right)}\right)=\dfrac{4008}{2005}\)
\(\Leftrightarrow2\left(\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+...+\dfrac{1}{x\left(x+1\right)}\right)=\dfrac{4008}{2005}\)
\(\Leftrightarrow2\left(1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{x}-\dfrac{1}{x+1}\right)=\dfrac{4008}{2005}\)
\(\Leftrightarrow2\left(1-\dfrac{1}{x+1}\right)=\dfrac{4008}{2005}\)
\(\Leftrightarrow1-\dfrac{1}{x+1}=\dfrac{2004}{2005}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{1}{x+1}=\dfrac{1}{2005}\)
\(\Leftrightarrow x+1=2005\Leftrightarrow x=2004\)
Vậy x = 2004
Em để ý nhé;
Ta thấy dạng 2 / (x(x+1)) là dạng tổng quát của 1,1/3, 1/6, 1/10
Từ đó rút gọn đi quy đồng cho nhanh nhé.
Chúc em học tốt
tính n=5.(2^2.3^2)^9.(2^2)^6-2.(262.3)^14.3^16/5.2^28.3^19-7.2^29.3^18
mấy pro giải hộ tui với !!!!!
N=5.2^30.3^18-2^29.3^18/(5.2^28-2^29.7).3^18 A=(5.2^30-2^29).3^18/(5.2^28-2^29.7).3^18 A=(5.2-1).2^29/(5-7.2).2^28 N=9.2/-9=18/-9=2
Có n điểm trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng thì:
Cứ 1 điểm sẽ tạo với n - 1 điểm còn lại n - 1 đường thẳng
Với n ta có : (n-1),n đường thẳng
Theo cách tính trên mỗi đường thẳng sẽ được tính hai lần
Vậy số đường thẳng là : (n-1)n :2
Theo bài ra ta có :
(n-1)n:2 = 435
(n-1)n = 435 . 2
(n-1)n = 870
(n-1)n = 29 . 30
n = 30
Kết luận : n = 30 điểm
`12/40 = (-15)/x`
`<=> 12xx x = 40 xx (-15)`
` 12x=-600`
`x=-600:12`
`x=-50`
\(n+7=\left(n-3\right)+10⋮\left(n-3\right)\\ =>n-3\inƯ\left(10\right)\\Ư\left(10\right)=\left\{1;-1;2;-2;5;-5;10;-10\right\}\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\left\{{}\begin{matrix}n-3=1\\n-3=-1\\n-3=2\\n-3=-2\end{matrix}\right.\\\left\{{}\begin{matrix}n-3=5\\n-3=-5\\n-3=10\\n-3=-10\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.=>\left\{{}\begin{matrix}\left\{{}\begin{matrix}n=4\\n=2\\n=5\\n=1\end{matrix}\right.\\\left\{{}\begin{matrix}n=8\\n=-2\\n=13\\n=-7\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.\)
Dàn ý:
Mở đoạn:
- Giới thiệu chi tiết trên.
+ Có thể dẫn từ văn bản Thánh Gióng.
+ ..
Thân đoạn:
- Ý nghĩa chi tiết trên:
+ Thể hiện sự nhanh trí của Thánh Gióng.
+ Nói lên mơ ước của nhân dân về những kiến thức rộng lớn ngoài kia, họ muốn được biết đến vô cùng nhưng lại không có điều kiện học tập.
Kết đoạn:
- Cảm nhận của em:
+ Ca ngợi tài năng của anh hùng Thánh Gióng và trí sáng tạo của người dân.
+ Chi tiết trên gợi lên một hình ảnh vô cũng bất ngờ, sau đó lại được người anh hùng đa trí xử lí tình huống rất hay.
hợp số vì chia hết cho 9 ( tổng các chữ số chia hết cho 9)
Chúc em học tốt!