K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 2 2021
Giải: Đổi: 10phút = 1/6giờ 24phút = 0,4giờ Gọi vận tốc đi bộ là x (km/h, x>0) => Vận tốc của xe đạp là x+7(*) => Quãng đường đi bộ là: 0,4x(*) => Quãng đường đi xe đạp là: 1/6(*)(x+7) Vì quãng đường đi xe đạp bằng quãng đường đi bộ nên ta có phương trình: 0,4x = 1/6(x+7) <=> 0,4x = 1/6x + 7/6 <=> 0,4x - 1/6x = 7/6 <=> 7/30x = 7/6 <=> x = 5 => Quãng đường từ nhà đến trường là: x = 5.0,4 = 2(km) Vậy quãng đường từ nhà đến trường dài 2km. (*) Đoạn này mình dùng nhiều dấu "=>" quá, vậy nên tùy theo cách thầy(cô) dạy mà bạn thay đổi nhé.
28 tháng 2 2021
Ầy, sao nó liền nhau vậy ta. :V Có gì bạn chịu khó nhìn xíu nhá. Không thì tự nghĩ rồi giải cũng được. (・∀・)
28 tháng 2 2021

\(\frac{1}{x-1}+\frac{2}{x-2}+\frac{3}{x-3}=\frac{6}{x-6}\)

ĐKXĐ : x ≠ 1 ; x ≠ 2 ; x ≠ 3 ; x ≠ 6

pt <=> \(\frac{x^2-5x+6}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}+\frac{2x^2-8x+6}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}+\frac{3x^2-9x+6}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}=\frac{6}{x-6}\)

<=> \(\frac{6x^2-22x+18}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}=\frac{6}{x-6}\)

=> \(\left(x-6\right)\left(6x^2-22x+18\right)=6\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)\)

(bạn tự khai triển rút gọn nhé)

<=> \(6x^3-58x^2+150x-108=6x^3-36x^2+66x-36\)

<=>\(6x^3-58x^2+150x-108-6x^3+36x^2-66x+36=0\)

<=> \(-22x^2+84x-72=0\)

<=> \(11x^2-42x+36=0\)

(pt này lên lớp 9 mới học nên mình dừng tại đây)

28 tháng 2 2021

PTHH : \(2KClO_3\rightarrow t^0\rightarrow2KCl+3O_2\uparrow\)

Số mol KClO3 tham gia phản ứng : \(n_{KClO_3}=\frac{m_{KClO_3}}{M_{KClO_3}}=\frac{12,25}{122,5}=0,1\left(mol\right)\)

1. Theo PTHH : Cứ 2 mol KClO3 tham gia phản ứng thì tạo thành 3 mol O2

=> Cứ 0,1 mol KClO3 tham gia phản ứng thì tạo thành 0,15 mol O2

=> Thể tích khí O2 thu được ở đktc là : \(V_{O_2}=n_{O_2}\times22,4=0,15\times22,4=3,36\left(l\right)\)

2. Số mol O2 tạo thành sau phản ứng : \(n_{O_2}=\frac{m_{O_2}}{M_{O_2}}=\frac{48}{32}=1,5\left(mol\right)\)

Theo PTHH : Cứ 3 mol O2 tạo thành sau phản ứng thì có 2 mol KClO3 tham gia phản ứng

=> Cứ 1,5 mol O2 tạo thành sau phản ứng thì có 1 mol KClO3 tham gia phản ứng

=> Khối lượng KClO3 cần nhiệt phân : \(m_{KClO_3}=n_{KClO_3}\times M_{KClO_3}=1\cdot126,9=126,9\left(g\right)\)

3. Số mol O2 thu được sau phản ứng ở đktc : \(n_{O_2}=\frac{V_{O_2}}{22,4}=\frac{2,8}{22,4}=0,125\left(mol\right)\)

Theo PTHH : Cứ 3 mol O2 tạo thành sau phản ứng thì có 2 mol KClO3 tham gia phản ứng

=> Cứ 0.125 mol O2 tạo thành sau phản ứng thì có 1/12 mol KClO3 tham gia phản ứng

=> Khối lượng KClO3 cần nhiệt phân : \(m_{KClO_3}=n_{KClO_3}\times M_{KClO_3}=\frac{1}{12}\cdot126,9=10.575\left(g\right)\)

1 tháng 3 2021

Quỳnh•Sinestrea⁰⁷ : đừng làm hóa nữa, làm toàn nhầm thôi đấy 

1. PTHH : \(2KClO_3-t^o->2KCl+3O_2\)

\(n_{KClO_3}=\frac{12,25}{122,5}=0,1\left(mol\right)\)

Theo pthh : \(n_{O_2}=\frac{3}{2}n_{KClO_3}=0,15\left(mol\right)\)

=> \(V_{O_2}=0,15\cdot22,4=3,36\left(l\right)\)

2. PTHH : \(2KClO_3-t^o->2KCl+3O_2\)

 \(n_{O_2}=\frac{48}{32}=1,5\left(mol\right)\)

Theo pthh : \(n_{KClO_3}=\frac{2}{3}n_{O_2}=1\left(mol\right)\)

=> \(m_{KClO_3}=1\cdot122,5=122,5\left(g\right)\)

3. PTHH : \(2KMnO_4-t^o->K_2MnO_4+MnO_2+2O_2\)

\(n_{O_2}=\frac{2,8}{22,4}=0,125\left(mol\right)\)

Theo pthh : \(n_{KMnO_4}=n_{O_2}=0,125\left(mol\right)\)

=> \(m_{KMnO_4}=0,125\cdot158=19,75\left(g\right)\)

4 tháng 3 2021

Gọi độ dài ba cạnh của tam giác đó lần lượt là x,y,z.Theo đề bài ta có :

x : y : z = 3 : 4 : 5 hay \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)

=> x=  5.3 = 15,y = 5.4 = 20,z = 5.5 = 25

Vậy độ dài của ba cạnh lần lượt là 15cm,20cm,25cm

18 tháng 11 2021

Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác lần lượt là \(a,b,c\inℕ^∗;a,b,c\left(cm\right)\)

Do độ dài 3 cạnh tỉ lệ với \(3,4,5\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Do chu vi của tam giác là \(60cm\)

\(\Rightarrow\)\(a+b+c=60\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)

Do đó:

\(\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=5.3=15\)

\(\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=5.4=20\)

\(\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=5.5=25\)

Vậy độ dài lần lượt của 3 cạnh tam giác lần lượt là: \(15,20,25\)

28 tháng 2 2021

\(\frac{x+43}{57}+\frac{x+46}{54}+\frac{x+49}{51}+\frac{x+235}{45}=0\)

\(\Leftrightarrow\text{​​}\text{​​}\)\(\frac{x+43}{57}+1+\frac{x+46}{54}+1+\frac{x+49}{51}+1+\frac{x+235}{45}-3=0\)

\(\Leftrightarrow\frac{x+100}{57}+\frac{x+100}{54}+\frac{x+100}{51}+\frac{x+100}{45}=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+100\right)\left(\frac{1}{57}+\frac{1}{54}+\frac{1}{51}+\frac{1}{45}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x+100=0\)

\(\Leftrightarrow x=-100\)

Vậy x = -100

28 tháng 2 2021

ta có:\(\frac{x-y}{z-y}=-10\)

<=>\(x-y=10y-10z\)

<=>\(11y=-\left(x+10z\right)\)

<=>\(11y-11z=-\left(x-z\right)\)

<=>\(x-z=-\frac{11\left(y-z\right)}{ }\)

tahy vào biểu thức thì GT bằng -11

28 tháng 2 2021

dap an A  Tam An 2A6   tieu hoc  thanh xuan hoc thanh xuan bac giu tin nhan

28 tháng 2 2021

Gọi độ dài quãng đường AB là x ( km ; x > 0 )

Thời gian ô tô đi từ A đến B = x/45 ( giờ )

Thời gian ô tô đi từ B về A = x/55 ( giờ )

Thời gian về ít hơn thời gian đi 48 phút = 4/5 giờ

=> Ta có phương trình : x/45 - x/55 = 4/5

<=> x( 1/45 - 1/55 ) = 4/5 

<=> x.2/495 = 4/5

<=> x = 198 (tm)

Vậy ...

câu 1: trong 2 câu thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào Nêu tác dụng => BPTT : Phép đối : Bác Hồ ở bên trong >< Trăng ở ngoài ; Nhân hoá : Trăng ngắm . câu 2 mở đầu bài thơ là hình ảnh của 1 người tù nhân , kết thúc bài thơ là hình anh của 1 thi gia . Em thấy có sự khác nhau như thế nào Từ đó em có cảm nhận gì về nhân vật trữ tình trong 2 câu thơ cuối => Bác chủ động ngắm , tìn đến trăng sáng để quên đi thân phận tù đày . Đây là cuộc giao hòa gần gũi, thân thiết giữa người và trăng. Mặt trăng như người bạn tri kỉ bầu bạn với bác trong mọi hoàn cảnh , dù bác có ở bơi đâu trăng cũng vẫn gần gũi kề bên . Đối với trăng , bác là một thi sĩ có tâm hồn mộng mơ , lãng mạn , yêu thiên nhiên . Từ hình ảnh một người chiến sĩ cách mạng trở nên một vị thi sĩ giàu cảm xúc , nghị lực . Đó chính là chất thép của bác , vị lãnh tụ giàu tình yêu .