a) Viết các phân số có tử số và mẫu số là một trong các số 3,7,13,29
b)Viết các phân số có tử số là một trong các số 5,9,53,75 mà tử số lớn hơn mẫu số
c) Viết các phân số có tổng của tử và mẫu số bằng 9
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
12 tạ = 1200 ( kg )
5 ngày sau bán được :
1200 - 360 = 840 ( kg )
Trung bình mỗi ngày bán được :
1200 : 8 = 150 ( kg )
Trong 5 ngày sau trung bình mỗi ngày bán được :
840 : 5 = 168 ( kg )
đ/s : ....
2 / Nữa chu vi mảnh vườn :
120 : 2 = 60 ( m )
Chiều dài mảnh vườn :
( 60 + 12 ) : 2 = 36 ( m )
Chiều rộng mảnh vườn :
36 - 12 = 24 ( m )
Diện tích mảnh vườn :
36 . 24 = 864 ( m^2 )
đ/s : ...
lazi.vn/edu/exercise/mot-cua-hang-co-12-ta-muoi-ban-trong-8-ngay-trong-3-ngay-dau-ban-duoc-360-kg-muoi
Ta có: \(\frac{22}{33}=\frac{2}{3}=\frac{12}{18}>\frac{12}{19}\)
Vậy \(\frac{12}{19}< \frac{22}{33}\)
STN bé nhất có các chữ số khác nhau mà tổng các chữ số bằng 20 là 389
bn nào có kết quả giống m thì ủng hộ nhé
2. Hiệu số phần bằng nhau là:
2 - 1 = 1 ( phần )
Chiều dài là:
15 : 1 x 2 = 30 (m)
Chiều rộng là:
30 - 15 = 15 (m)
Chu vi mảnh đất hình chữ nhật đó là:
(15 + 30) x 2 = 90(m)
3. Ô tô đi 1 km thì tiêu thụ hết:
12 : 100 = 0,12 (l)
Ô tô đi quãng đường 50km thì tiêu thụ hết:
50 x 0,12 = 6 (l)
4.Xưởng mộc đó làm trong:
30 x 12 : 18 = 20 ( ngày )
bài 2 giải
Coi chiều dài là 2 phần và chiều rộng là 1 phần .
Hiệu số phần bằng nhau là :
2-1=1 ( phần )
Chiều dài mảnh đất là :
15 : 1 x 2= 30(m)
Chiều rộng là :
30 - 15 = 15(m)
Chu vi mảnh đất là:
(30+15) x 2 =90(m)
Đ/S 90m
Bài 3
Ô tô đi 50km hết số xăng là :
12:100x50=6( lít)
Đ/S 50l
Bài 4
Xưởng cần đóng số bàn ghế là :
12x30=360 ( bộ )
XƯởng mộc lm xog trong số ngày là :
360:18=20(ngày)
Đ/S 20 ngày
* k mình nhoa
30/100 = 3/10
ta quy đồng 2 phấn số 1/5 và 3/10 = 2/10 và 3/10
vậy thêm 4 bạn nữa nghĩa là thêm số phần ở tử số
hiệu 2 phân số chỉ số học sinh và học sinh cả lớp là :
3/10 - 2/10 = 1/10
vậy 4 bạn đó là 4 phần vậy
lớp đó có số học sinh là :
4 x 10 = 40 ( HS )
ĐS:...
an lay 6 so 100 nhan voi nhau roi cong voi 7969 hoi so do co chia het cho 2 , 3 , 5 hoac 9
2+4+6+..+2x=1260
ta có : [(2x+2):2+1]x[(2x+2):2]=1260
=> (X+1-1)x(X+1)=1260
=> Xx(X+1)=1260
mà 1260=20x63
1260=25x36
...............
=> x=35
Vậy x=35
Tạm dùng ký hiệu [AB] để hiểu "A chục B đơn vị" (trong chương trình Tiểu học họ ký hiệu bằng dấu gạch
ngang trên AB, rất tiếc ở đây không thể dùng được). Các em sẽ cộng như thế này:
- Ở hàng đơn vị: A + B + C = [1C] (viết C, nhớ 1)
A+B phải bằng 10; không thể là 0 (vì lúc đó A = B = 0, không đúng với đề bài A, B khác nhau); cũng không
thể là 20 (vì tổng 2 số có 1 chữ số không vượt quá 20)
- Ở hàng chục: A + B + C + 1 (nhớ) = [BA] (viết A, nhớ B)
A+B đã là 10, nên chỉ còn C+1=A (không quan tâm đến số nhớ)
- Viết B (nhớ) vào hàng trăm.
Tổng 3 số lớn nhất (có 2 chữ số giống nhau là 77,88,99) không lớn hơn 300, nên B chỉ có thể là 0, 1, 2. Khi
đó A sẽ là 10, 9, 8 (tổng bằng 10 mà). Tất nhiên A không thể là 10, nên B không thể là 0.
Nếu B=2, A=8, C=7 thì 88+22+77=187 (không đúng rồi)
Nếu B=1, A=9, C=8 thì 99+11+88=198 (đúng)
-Đầu tiên ta sẽ tính từng cạnh của hình bình hành, sau đó sẽ lấy tổng của 2 cạnh nhân vs 2.
Hướng dẫn: Ở đây, AB=5/3BC, mà AB dài hơn BC 1dm. Bạn vẽ sơ đồ ra sẽ dễ hiểu hơn:
AB: |-------|-------|-------|-------|-------|
BC: |-------|-------|-------|
Thì AB hơn BC 2 phần, và phần đó chính là 1dm.
VÌ ở tiểu học chưa học số thập phân nên bạn đổi: 1dm = 10cm
=> 1 phần = 10cm:2 = 5cm=> AB=5*5=25(cm), BC = 5*3=15
=> sau đó đi tính chu vi.
Bài làm cụ thể như sau:
Đổi 1dm=10cm
Do cạnh AB=5/3BC nên ta coi AB là 5 phần bằng nhau và Bc là 3 phần như thế. Ta có sơ đồ sau:
( Vẽ sơ đồ như trên. Nhưng nhớ móc 2 phần lại và ghi 10cm ở dưới)
Từ sơ đồ suy ra:
Giá trị 1 phần là: 10 : ( 5-3)=5(cm)
AB dài: 5*5=25 cm
Bc dài 5*3=15 cm
Chu vi của hình bình hành là: ( 25+15)*2=80(cm)
Đáp số: 80cm
các anh chị k em nhé em cảm ơn rất nhiều
Đầu tiên ta sẽ tính từng cạnh của hình bình hành, sau đó sẽ lấy tổng của 2 cạnh nhân vs 2.
Hướng dẫn: Ở đây, AB=5/3BC, mà AB dài hơn BC 1dm. Bạn vẽ sơ đồ ra sẽ dễ hiểu hơn:
AB: |-------|-------|-------|-------|-------|
BC: |-------|-------|-------|
Thì AB hơn BC 2 phần, và phần đó chính là 1dm.
VÌ ở tiểu học chưa học số thập phân nên bạn đổi: 1dm = 10cm
=> 1 phần = 10cm:2 = 5cm=> AB=5*5=25(cm), BC = 5*3=15
=> sau đó đi tính chu vi.
Bài làm cụ thể như sau:
Đổi 1dm=10cm
Do cạnh AB=5/3BC nên ta coi AB là 5 phần bằng nhau và Bc là 3 phần như thế. Ta có sơ đồ sau:
( Vẽ sơ đồ như trên. Nhưng nhớ móc 2 phần lại và ghi 10cm ở dưới)
Từ sơ đồ suy ra:
Giá trị 1 phần là: 10 : ( 5-3)=5(cm)
AB dài: 5*5=25 cm
Bc dài 5*3=15 cm
Chu vi của hình bình hành là: ( 25+15)*2=80(cm)
Đáp số: 80cm
bài 2
a] = 3 x \(\frac{4343}{7171}\)= \(\frac{17372}{7171}\)= \(\frac{172}{71}\)
b] = \(\frac{1}{33}\)x \(\frac{44}{7}\)= \(\frac{1}{3}\)x \(\frac{4}{7}\)=\(\frac{4}{21}\)
bài 1
a] y là 9
b] <=> 64y + 36y = 700 - 75 - 225
<=> 100y = 400
<=> y = 4
trên lớp cô sửa rồi nên mình giải luôn:
1) Tìm y
a) y3 + 3y = 12 x 11
y3 + 3y = 132
y x 10 + 3 + 3 x 10 + y = 132
( y x 10 + y ) + ( 3 x 10 + 3 ) = 132
11 x y + 33 = 132
11 x y = 132 - 33
11 x y = 99
y = 99 : 11
y = 9
b) 64 x y + 225 = 700 - 75 - 36 x y
64 x y + 225 = 625 - 36 x y
64 x y + 36 x y = 625 -225
64 x y + 36 x y = 400
( 64 + 36 ) x y = 400
100 x y = 400
y = 400 : 100
y = 4
2) Tính
a) \(\frac{4343}{7171}+\frac{4343}{7171}+\frac{4343}{7171}+\frac{4343}{7171}\)
\(=\frac{4343}{7171}\times4\)
\(=\frac{43}{71}\times4\)
\(=\frac{172}{71}\)
b) A = \(\frac{1}{33}\times\left(\frac{33}{12}+\frac{3333}{2020}+\frac{333333}{303030}+\frac{33333333}{42424242}\right)\)
Ta có:
\(\frac{3333}{2020}=\frac{3333:101}{2020:101}=\frac{33}{20}\)
\(\frac{333333}{303030}=\frac{333333:10101}{303030:10101}=\frac{33}{30}\)
\(\frac{33333333}{42424242}=\frac{33333333:1010101}{42424242:1010101}=\frac{33}{42}\)
A = \(\frac{1}{33}\times\left(\frac{33}{12}+\frac{33}{20}+\frac{33}{30}+\frac{33}{42}\right)\)
A = \(\frac{1}{33}\times33\left(\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+\frac{1}{30}+\frac{1}{42}\right)\)
A = 1 x \(\left(\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+\frac{1}{30}+\frac{1}{42}\right)\)
A = 1 x \(\left(\frac{1}{3x4}+\frac{1}{4x5}+\frac{1}{5x6}+\frac{1}{6x7}\right)\)
A = 1 x \(\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{6}+\frac{1}{6}-\frac{1}{7}\right)\)
A = 1 x \(\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}\right)\)
A = 1 x \(\left(\frac{7}{21}-\frac{3}{21}\right)\)
A = 1 x \(\frac{4}{21}\)
A = \(\frac{4}{21}\)
Câu hỏi của lê thúy anh - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath
Sao cac ban ko co phan so 3/3,7/7, 13/13, 29/29 vậy