Chứng tỏ:
12q+34+26 chia hết cho 5. (q E N*)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
14-11=3
17-14=3
hai số hạng liền nhau hơn kém nhau 3 đơn vị
số hạng 2017 là
(2017 -1):3 +11 =683
n( n+ 4)( n+ 8)= 3n+ 4+ 8= 3n+ 12.
Vì 3n\(⋮\) 3 vì 3\(⋮\) 3; 12\(⋮\) 3.
=> n( n+ 4)( n+ 8)\(⋮\) 3.
n(n+4) (n+8)=(n2+4n) (n+8)=n3+8n2+4n2+32n
=n3+12n2+32n2+n(n2+32)
Do n.(n2+32) n luôn chia hết cho 3 và 12n2 chia hết cho 3.
Vậy với mọi stn
2,
Ta có : \(\left(x+5\right)⋮\left(x+1\right)\)
\(\Leftrightarrow\frac{x+5}{x+1}\in N\Leftrightarrow\frac{x+1+4}{x+1}=\frac{x+1}{x+1}+\frac{4}{x+1}=1+\frac{4}{x+1}\)
Vì \(1\in N\)
\(\Leftrightarrow\frac{4}{x+1}\in N\Leftrightarrow x+1\inƯ_4=\left\{1;2;4\right\}\)
\(\Rightarrow x=\left\{0;1;3\right\}\)
mỏi tay quá ~ bạn làm nốt 2 ý còn lại nha .
1,
Ta có : \(\left(x+2\right)⋮\left(x+1\right)\)
\(\Leftrightarrow\frac{x+2}{x+1}\in N\Leftrightarrow\frac{x+1+1}{x+1}=\frac{x+1}{x+1}+\frac{1}{x+1}=1+\frac{1}{x+1}\)
Vì \(1\in N\)
\(\Rightarrow\frac{1}{n+1}\in N\Leftrightarrow n+1\inƯ_1=\left\{1\right\}\).
\(\Rightarrow n=\left\{0\right\}\)
1.
Ta có n -1 chia hết cho n -1
Theo bài ra n-4 chia hết cho n-1
=>(n-1)-(n-4) chia hết cho n-1
=> n-1-n+4 chia hết cho n-1
=> 3 chia hết cho n-1
=> n-1 thuộc Ư(3) = {1;3}
Nếu n-1 = 1=> n = 2 thuộc N(thỏa mãn)
Nếu n -1 = 3=>n = 4 thuộc N (thỏa mãn)
Vậy n thuộc {2;4}
2.
Ta có n-2 chia hết cho n-2
=> 2.(n-2) chia hết cho n-2
=> 2n -4 chia hết cho n-2
Mà 2n +3 chia hết cho n-2 => (2n+3)-(2n-4) chia hết cho n-2
=> 2n+3-2n+4 chia hết cho n-2
=> 7 chia hết cho n-2
=> n-2 thuộc Ư(7) ={1;7}
Nếu n-2 = 1 => n = 3 thuộc N (thỏa mãn)
Nếu n -2 = 7 => n=9 thuộc N (thỏa mãn)
Vậy n thuộc {3;9}
MÌNH CHỈ LÀM ĐƯỢC CÂU 2 THÔI NHÉ !
2. 2n+3 CHIA HẾT CHO n-2 (1)
VÌ n--2 CHIA HẾT CHO n-2
=> 2.(n-2) CHIA HẾT CHO n-2
=> 2n -4 CHIA HẾT CHO n-2 (2)
TỪ(1),(2) => (2n-3) - (2n-4) CHIA HẾT CHO n-2
=> 2n+3 - 2n+4 CHIA HẾT CHO n-2
=> 7 CHIA HẾT CHO n-2
=> n-2 { Ư(7) = { 1;7}
TA CÓ BẢNG:
n-2 | 1 | 7 |
n | 3 | 9 |
VẬY n={ 3;9 }
DO P LÀ SỐ NGUYÊN TỐ :
(+) XÉT P=2 => P+2=2+2=4 VÀ P+10=2+10=12 (ĐỀU LÀ HỢP SỐ )( LOẠI)
(+) XÉT P=3 => P+2=3+2=5 VÀ P+10 = 3+10 13 ( ĐỀU LÀ SỐ NGUYÊN TỐ ) ( CHỌN)
(+) NẾU P>3 => P KHÔNG CHIA HẾT CHO 3 => P CÓ DẠNG : 3K+1 HOẶC 3K+2
(+) XÉT P=3K+1 => P+2= 3K+1+2 = 3K+3 CHIA HẾT CHO 3 VÀ P+2>3 => P+2 LÀ HỢP SỐ (LOẠI)
(+) XÉT P=3K+2 => P+10 = 3K+2+10 =3K+12 CHIA HẾT CHO 3 VÀ P+10> 3 => P+10 LÀ HỢP SỐ (LOẠI)
VẬY P=3
Ư(24) = { 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 6 ; 8 ; 12 ; 24 } mà x > 8
=> x = 12 ; 24
– Văn học dân gian là một thành tố của văn hoá dân gian, tức là phôncơlo (trí tuệ nhân dân).
– Văn học dân gian còn gọi là văn học truyền miệng hoặc văn học bình dân.
– Văn học dân gian là những sáng tác tập thể truyền miệng của nhân dân, ra đời từ thời viễn cổ, phát triển qua các thời kì lịch sử, đến cả hiện nay và mai sau. Văn học dân gian có những đặc trưng riêng so với văn học viết; nó cùng với văn học viết hợp thành nền văn học dân tộc.
Những đặc trưng cơ bản của văn học dân gian
1. Tính tập thể (trong sáng tạo, trong lưu truyền, trong sử dụng và cảm thụ…)
2. Tính truyền miệng.
3. Gắn với sinh hoạt xã hội (đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân lao động…)
Giá trị và vai trò của văn học dân gian trong nền văn học dân tộc
1. Văn học dân gian là kho báu về trí tuệ, tâm hồn và thẩm mĩ cao đẹp của nhân dân.
2. Văn học dân gian là ngọn nguồn, là cơ sở kết tinh của văn học dân tộc.
Các thể loại văn học dân gian
1. Thơ ca dân gian: tục ngữ, câu đố, ca dao, hò, vè, truyện thơ.
2. Truyện dân gian: thần thoại, sử thi, truyền thuyết, cổ tích, truyện cười, truyện ngụ ngôn.
3. Sân khấu dân gian: chèo, tuồng đồ.
k mình nha
a. Phản ánh mối quan hệ với thiên nhiên
Vì vậy, thiên nhiên hiện lên trong thơ văn thân thiết và gần gũi, tươi đẹp và thơ mộng. Nó đa dạng và cũng thay đổi theo quan niệm thẩm mỹ của từng thời.
b. Phản ánh mối quan hệ quốc gia dân tộc
c. Phản ánh mối quan hệ xã hội
d. Phản ánh ý thức về bản thân
12q + 34 + 26
= 12q + 60
=12q + 12 . 5 chia hết cho 5 (đpcm)
dpcm la gi?