Câu 1:
Giải bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm trên trục số
9x^2+17x+8 ≤ 2
Câu 2. Giải toán bằng cách lập phương trình:
Một người đi xe máy từ A đến B với vận tốc 40 km/h. Đi được 15 phút người đó gặp được ô tô từ B đến với vận tốc 50 km/h. Ô tô đến A nghỉ 15 phút rồi trở về B gặp người đi xe máy cách B 20 km. Tính quãng đường AB.
Câu 3. Cho tam giác ABC có AB = 12cm , AC = 16cm , BC = 20cm.
a) Chứng minh rằng: tam giác ABC vuông.
b) Trên BC lấy điểm D sao cho BD = 4cm. Từ D kẻ đường thẳng song song với BC cắt AC tại E. Tính DE, EC.
c) Tìm vị trí của D trên AB sao cho BD + EC = DE.
Câu 4. Cho hình hộp chữ nhật ABCD.A’B’C’D’ có AB = a. Diện tích của ABCD và ABC’D’ lần có AA’ = a√2, AB = a ; A’C = 3a. Tính thể tích hình hộp chữ nhật.
Câu 5. Cho a, b, c >0. Chứng minh rằng:
4a^2+(b+c)^2/2a^2+b^2+c^2+ 4b^2+(c-a)^2/2b^2+c^2+a^2+4c^2+(a-b)^2/2c^2+a^2+b^2≥ 3
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Có 4 TH xảy ra trong phương trình này:
TH1 và TH2: |x - 3| = 7
TH1: x - 3 = 7
<=> x = 7 + 3 = 10
TH2: -x + 3 = 7
<=> -x = 7 - 3 = -4
TH3 và TH4: |x + 2| = 7
TH3: x + 2 = 7
<=> x = 7 - 2 = 5
TH4: -x + 2 = 7
<=> -x = 7 - 2 = -5
Vậy x thuộc { 10; -4; 5; -5}
Chúc học tốt!
|x-3|+|x-2|=7 (1)
x | -2 | 3 | |||
---|---|---|---|---|---|
x-3 | _ | | | + | 0 | + |
x+2 | _ | 0 | _ | | | _ |
Neu x<-2 thi (1) <=>3-x-x-2=7
<=>-2x=6
<=>x=-3
Neu -2 =<x=<3 thi (1)<=>3-x+x+2=7
<=>5=7(vo li)
Neu x>3 thi (1)<=>x-3+x+2=7
<=>2x=8
<=>x=4(t/m)
Vay...


a) 8x - 3 = 5x + 12
<=> 8x - 5x = 12 + 3
<=> 3x = 15
<=> x = 5
b) \(\frac{x}{x^2-4}=\frac{1}{x+2}-\frac{1-x}{2-x}\) ; x khác +-2
<=> \(\frac{x}{\left(x-2\right)\left(x+2\right)}=\frac{1}{x+2}-\frac{1-x}{2-x}\)
=> x(2 - x) = (x - 2)(2 - x) - (1 - x)(x + 2)(x - 2)
<=> -x^2 + 2x = x^3 - 2x^2
<=> -x^2 + 2x - x^3 + 2x^2 = 0
<=> x^3 - x^2 - 2x = 0
<=> x(x + 1)(x - 2) = 0
<=> x = 0 hoặc x + 1 = 0 hoặc x - 2 = 0
<=> x = 0 (tm) hoặc x = -1 (tm) hoặc x = 2 (ktm)
Vậy: phương trình có tập nghiệm: S = {0; -1}
c) |x - 5| = 3x + 1
Ta có: \(\left|x-5\right|=\hept{\begin{cases}x-5\text{ nếu }x-5\ge0\Leftrightarrow x\ge5\\-\left(x-5\right)\text{ nếu }x-5< 0\Leftrightarrow x< 5\end{cases}}\)
+) Nếu x > 5, ta có phương trình:
x - 5 = 3x + 1
<=> x - 3x = 1 + 5
<=> -2x = 6
<=> x = -3 (ktm)
+) Nếu x < 5, ta có phương trình:
-(x - 5) = 3x + 1
<=> -x + 5 = 3x + 1
<=> -x - 3x = 1 - 5
<=> -4x = -4
<=> x = 1 (tm)
Vậy: phương trình có tập nghiệm: S = {1}

Sai chính tả rồi bạn, viết phải soát lại lỗi chữ đã chứ!
Bài giải:
Gọi số cây lớp 8a trồng được trong buổi sáng là x (x>0; x thuộc N*)
Số cây lớp 8a trồng được vào buổi sáng là x
8b là 60 - x
Vì buổi chiều mỗi lớp đều trồng thêm được hai cây nữa,
=> Tổng số cây lớp 8a trồng được là = x + 25
8b = (60 - x) + 25
Vậy ta có phương trình (x + 25)/ (60 - x) + 25 = 5/6
Giải phương trình sẽ cho ra đáp số x = 25
Vậy số cây lớp a đã trồng được trong buổi sáng là 25 cây.
=> Số cây lớp b trồng được trong buổi sáng là: 60 - 25= 35 (cây)
Đáp số: Lớp a = 25 cây; Lớp b = 35 cây
Chúc học tốt!
Câu 2.
Quãng đường sau 15' của 40km/h =(15/60) x 40=10km.
Thời gian từ lúc gặp nhau đếu lúc ô tô bắt đầu từ A =>B : (10/50)+(15/60) =0.45 h.
Vậy ta có phương trình : (tôi 0 biết cái phương trình này diễn đạt sao cả , chỉ biết là nó đúng !)
0.45*40+10+40*t=50*t
t=2.8
=> Quãng đường xe máy đi từ đầu đến thời điểm cách B 20 km =2,8 x 50=140 km,
S AB = 140+20= 160km