Ứng sử giữa giáo viên và học sinh
Lịch sự, tôn trọng: Giáo viên đối xứ với học sinh bằng sự tôn trọng, lắng nghe và kiên nhẫn.
Giao tiếp rõ ràng: Giáo viên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, tạo không khí thoải mái, thân thiện để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức.
Khích lệ, động viên: Khích lệ học sinh bằng lời khen khi học sinh có thành tích tốt và động viên khi học sinh gặp khó khăn.
Ứng xử học sinh với học sinh:
Tôn trọng lẫn nhau: Học sinh đối xử với nhau bằng sự tôn trọng, không có hành vi xúc phạm hay bắt nạt.
Giúp đỡ, chia sẻ: Học sinh sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập, cũng như chia sẻ khi có khó khăn.
Hợp tác trong nhóm: Khi làm việc nhóm, học sinh biết cách làm việc cùng nhau, lắng nghe ý kiến của mọi người và hoàn thành nhiệm vụ chung.
Ứng xử giữa giáo viên với giáo viên:
Tôn trọng chuyên môn: Giáo viên tôn trọng và học hỏi lẫn nhau về chuyên môn giảng dạy.
Hợp tác và hỗ trợ: Giáo viên hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và phương pháp giáo dục hiệu quả.
Thân thiện, chia sẻ: Môi trường đồng nghiệp thân thiện, giúp đỡ nhau trong công việc.
Ứng xử học sinh và nhà trường:
Tuân thủ nội quy: Học sinh chấp hành các quy định, nội quy của trường học về giờ giấc, vệ sinh trường lớp và an toàn học đường.
Chủ động tham gia hoạt động: Học sinh tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào của nhà trường.
Bảo vệ cơ sở vật chất: Học sinh có ý thức bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất của nhà trường.
Ứng xử giữa phụ huynh với nhà trường:
Tôn trọng các quyết định của nhà trường: Phụ huynh hợp tác với nhà trường trong việc giáo dục và phát triển toàn diện cho cho con em mình.
Tham gia các hoạt động trường học: Phụ huynh tham gia các cuộc họp, đóng góp ý kiến cho sự phát triển của nhà trường.
Hỗ trợ giáo dục con cái: Phụ huynh hỗ trợ con em trong việc học tập, đồng thời giữ liên lạc với giáo viên để cập nhật tiến trình học của con.