Viết phân số 1 PHẦN 8 thành tổng của hai phân số có tử bằng 1 và mẫu khác nhau. Có bao nhiêu cách viết như thế ?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


TH1: n=1n=1 ⇒⇒ 2n+12n+2011n=2025=4522n+12n+2011n=2025=452 ⇒⇒ Thỏa mãn
Ta có: 12 ⋮ 312 ⋮ 3 ⇒⇒ 12n ⋮ 3 ∀ n∈N∗12n ⋮ 3 ∀ n∈ℕ∗
Ta có: 20112011 chia 33 dư 11 ⇒⇒ 2011n2011n chia 33 dư 11 với mọi n∈N∗n∈ℕ∗
TH2: nn chẵn ⇒⇒ 2n2n chia 33 dư 11
⇒⇒ 2n+12n+2011n2n+12n+2011n chia 33 dư 22
Mà một số chính phương không bao giờ chia 33 dư 22
⇒⇒ Loại
TH3: nn lẻ và n>1n>1 ⇒⇒ nn chia 44 dư 33 hoặc nn chia 44 dư 11
+)+) Với nn chia 44 dư 11 và n>1n>1
⇒⇒ 2n2n và 12n12n đều chia 55 dư 11
Thêm vào đó, 2011n2011n cũng chia 55 dư 11
⇒⇒ 2n+12n+2011n2n+12n+2011n chia 55 dư 33
Mà một số chính phương không bao giờ chia 55 dư 33
⇒⇒ Loại
+)+) Với nn chia 44 dư 33
⇒⇒ 2n2n và 12n12n đều có chữ số tận cùng là 88
Thêm vào đó, 2011n2011n luôn có chữ số tận cùng là 11
⇒⇒ 2n+12n+2011n2n+12n+2011n có chữ số tận cùng là 77
Mà một số chính phương không bao giờ tận cùng là 77
⇒⇒ Loại
Vậy n=1n=1 thỏa mãn đề bài

Olm chào em, với câu hỏi này olm xin hỗ trợ như sau: Khi em tham gia diễn đàn Olm, các em tích cực hỗ trợ các bạn trên diễn đàn hỏi đáp. Mỗi câu trả lời em sẽ được các bạn tích đúng và em được 1 sp. Và nếu câu trả lời của em chất lượng, trình bày khoa học, phù hợp với trình độ người hỏi em sẽ được ctv vip, amin, giáo viên tích đúng và em nhận được 1gp.Cuối tuần sẽ có bảng xếp hạng, căn cứ vào bảng xếp hạng Olm sẽ trao thưởng xu cho em. em có thể dùng xu để đổi quà trên Olm đó là bút, sổ, áo, mũ, thẻ cào điện thoại. Cảm ơn em đã đồng hành cùng olm.

Olm chào em đây là toán nâng cao chuyên đề giải phương trình nghiệm nguyên. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì 289 là một số chẵn nên 289 phải là tổng của hai số khác tính chẵn lẻ
Suy ra: (2y + 1)\(^2\); (\(\left(x+2\right)^3\) phải có một trong hai biểu thức có giá trị là một số chẵn, một biểu thức có giá trị là một số lẻ.
Vì 2y + 1 là số lẻ với mọi y nên chắc chắn \(x\) + 2 phải là số chẵn
Vậy \(x\) phải là số chẵn
Số nguyên tố chẵn duy nhất là số 2
Vậy \(x=2\)
Thay \(x=2\) vào biểu thức:
\(\left(x+2\right)^3+\left(2y+1\right)^2\) = 289 ta có:
(2 + 2)\(^3\) + (2y + 1)\(^2\) = 289
4\(^3\) + (2y + 1)\(^2\) = 289
64 + (2y + 1)\(^2\) = 289
(2y + 1)\(^2\) = 289 - 64
(2y + 1)\(^2\) = 225
\(\left[\begin{array}{l}2y+1=15\\ 2y+1=-15\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}2y=15-1\\ 2y=-15-1\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}2y=14\\ 2y=-16\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}y=14:2\\ y=-16:2\end{array}\right.\)
\(\left[\begin{array}{l}y=7\\ y=-8\end{array}\right.\)
Vì y là số nguyên tố nên y = - 8(loại)
Vậy (\(x;y\)) = (2; 7)

Giải:
a; Chiều dài của sân vận động lúc sau bằng:
100% + 20% = 120% (chiều dài của sân vận động lúc đầu)
Chiều rộng của sân vận động lúc sau bằng:
100% + 30% = 130% (chiều rộng của sân vận động lúc đầu)
Diện tích của sân vận động hình chữ nhật lúc sau bằng:
120% x 130% = 156%
Diện tích của sân vận động hình chữ nhật lúc sau so với lúc đầu tăng là:
156% - 100% = 56% (diện tích lúc đầu)
b; Chiều dài sân vận động lúc đầu là:
60 : 20 x 100 = 300(m)
Chiều rộng sân vận động lúc đầu là: 300 x \(\frac34\) = 225(m\(^{}\))
Chiều dài sân vận động sau khi mở rộng là:
300 + 20 = 320 (m)
Chiều rộng của sân vận động lúc sau là:
225 x (100% + 30%) =292,5(m)
Kết luận:
a; Sau khi mở rộng diện tích sân vận động hình chữ nhật tăng thêm số phần trăm là: 56%
b; Chiều dài sau khi mở rộng là: 320m
Chiều rộng sau khi mở rộng là: 292,2m

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!
tỉ số của hai số bằng 3:10.Nếu thêm 8 vào số thứ nhất thì tỉ số của số thứ nhất là 1:2.Tìm hai số đó

Gọi số thứ hai là a thì số thứ nhất là: a x \(\frac{3}{10}=\frac{3}{10}a\)
Khi thêm vào số thứ nhất 8 đơn vị ta được số mới là: \(\frac{3}{10}\)a + 8
Theo bài ra ta có: (\(\frac{3}{10}\)a + 8) : a = \(\frac12\)
\(\frac{3}{10}a\) + 8 = \(\frac12a\)
\(\frac12a\) - \(\frac{3}{10}a\) = 8
\(\frac{5}{10}a\) - \(\frac{3}{10}a=8\)
\(\frac15a=8\)
a = 8 x 5
a = 40
Số thứ hai là 40, số thứ nhất là: 40 x \(\frac{3}{10}\) = 30
Kết luận: Số thứ nhất là 30, số thứ hai là 40

Đây là toán nâng cao chuyên đề phân số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
P = \(\frac{2n+3}{2n-1}\)
Để P là số nguyên tố thì p cần là số nguyên và giá trị nguyên đó phải là số nguyên tố.
P nguyên khi và chỉ khi: (2n + 3) ⋮ (2n - 1)
[(2n - 1) + 4]⋮ (2n - 1)
4 ⋮ (2n -1)
(2n - 1) ∈ Ư(4) = {-4; -2; -1; 1; 2; 4}
Lập bảng giá trị ta có:
2n - 1 | -4 | -2 | -1 | 1 | 2 | 4 |
n | -3/2 | 1/2 | 0 | 1 | 3/2 | 5/2 |
P = \(\frac{2n+3}{2n-1}\) | -3 | 5 | ||||
n ∈ Z; p ∈ P | loại | loại | loại | tm | loại | loại |
Theo bảng trên ta có: n ∈ {3; 5}
Vậy P = \(\frac{2n+3}{2n-1}\) có giá trị là số nguyên tố khi n ∈ {0; 1}

Ta có :\(\overline{abbc}=\overline{ab}\times\overline{ac}\times7\)
\(\Leftrightarrow100\overline{ab}+\overline{bc}=\overline{ab}\times\overline{ac}\times7\)
\(\Rightarrow\overline{ab}\left(7\times\overline{ac}-100\right)=\overline{bc}\)
\(\Rightarrow7\times\overline{ac}-100=\overline{}\frac{\overline{bc}}{\overline{ab}}\)
Vì \(0<\overline{}\frac{\overline{bc}}{\overline{ab}}<10\) nên\(0<7\times\overline{ac}-100<10\)
Suy ra\(100<7\times\overline{ac}<110\)
hay\(14<\overline{ac}<16\)
Suy ra \(\overline{ac}=15\)
Suy ra a=1;c=5
Thay vào ta được :
\(\overline{1bb5}=\overline{1b}\times15\times7\)
\(1000+110b+5=15\left(10+b\right)\times7\)
\(\Rightarrow5b=45\Rightarrow b=9\)
Vậy a=1;b=9;c=5.

A = \(\frac{1}{1.2}\) + \(\frac{1}{2.3}\) + ... + \(\frac{1}{n.\left(n-1\right)}\)
A = \(\frac11\) - \(\frac12\) + \(\frac12\) - \(\frac13\) + ... + \(\frac{1}{n-1}\) - \(\frac{1}{n}\)
A = 1 - \(\frac{1}{n}\)
A = \(\frac{n-1}{n}\)
\(\dfrac{1}{8}=\dfrac{10}{40}=\dfrac{8}{40}+\dfrac{2}{40}=\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{20}\)