từ nhà Huy đến trường dài 1,2 km hàng ngày khi đi học hết 20 phút và đến sớm hơn 5 phút sáng nay Huy đi muộn 10 phút nhưng vẫn kịp vào học Tính vận tốc của huy sáng nay
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Tổng của các số từ 1 đến 2024 là:
\(\dfrac{2024\left(2024+1\right)}{2}=1012\cdot2025⋮2\)
=>Tổng là số chẵn

Giải:
Cứ 1 đường thẳng tạo với 15 - 1 đường thẳng còn lại số góc nhỏ hơn góc bẹt là: 15 - 1 góc
Với 15 đường thẳng sẽ tạo được số góc nhỏ hơn góc bẹt là:
(15 - 1) x 15 = 210 (góc)
Đáp số: 210 góc

bài 9:
a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔBCD vuông tại C có
\(\widehat{ABH}=\widehat{BDC}\)(hai góc so le trong, AB//CD)
Do đó: ΔAHB~ΔBCD
b: ta có: ΔABD vuông tại A
=>\(AB^2+AD^2=BD^2\)
=>\(BD^2=9^2+12^2=225=15^2\)
=>BD=15(cm)
Ta có: ΔAHB~ΔBCD
=>\(\dfrac{AH}{BC}=\dfrac{AB}{BD}\)
=>\(\dfrac{AH}{9}=\dfrac{12}{15}\)
=>\(AH=9\cdot\dfrac{12}{15}=9\cdot\dfrac{4}{5}=7,2\left(cm\right)\)
Bài 10:
a: Xét ΔOEA vuông tại E và ΔODB vuông tại D có
\(\widehat{EOA}=\widehat{DOB}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔOEA~ΔODB
=>\(\dfrac{OE}{OD}=\dfrac{OA}{OB}\)
=>\(OE\cdot OB=OA\cdot OD\)
b: Xét ΔCEB vuông tại E và ΔCDA vuông tại D có
\(\widehat{ECB}\) chung
Do đó: ΔCEB~ΔCDA
=>\(\dfrac{CE}{CD}=\dfrac{CB}{CA}\)
=>\(\dfrac{CE}{CB}=\dfrac{CD}{CA}\)
Xét ΔCED và ΔCBA có
\(\dfrac{CE}{CB}=\dfrac{CD}{CA}\)
\(\widehat{ECD}\) chung
Do đó: ΔCED~ΔCBA

Chữ số hàng chục có thể là: 0; 1; 2; ...; 9
Có 10 chữ số làm chữ số hàng chục
Với mỗi chữ số hàng chục ta lại có 4 chữ số chẵn là 2; 4; 6; 8 để làm chữ số hàng đơn vị và hàng trăm
Vậy có 4 × 10 = 40 số thỏa mãn yêu cầu đề bài

a) Sửa đề: Chứng minh ∆PMD = ∆PED
Do PD là tia phân giác của ∠MPN (gt)
⇒ ∠MPD = ∠EPD
Xét hai tam giác vuông: ∆PMD và ∆PED có:
PD là cạnh chung
∠MPD = ∠EPD (cmt)
⇒ ∆PMD = ∆PED (cạnh huyền - góc nhọn)
b) Do ∆PMD = ∆PED (cmt)
⇒ PM = PE (hai cạnh tương ứng)
⇒ ∆PEM cân tại P
⇒ ∠PEM = ∠PME
c) Do ∆PMD = ∆PED (cmt)
⇒ DM = DE (hai cạnh tương ứng)
∆DEN vuông tại E (do DE ⊥ PN)
⇒ DN là cạnh huyền nên là cạnh lớn nhất
⇒ DN > DE
Mà DE = DM (cmt)
⇒ DN > DM

đổi 20 phút=1/3 giờ
quãng đường từ nhà đến trừng là:
1,2*1/3=0,4(km)
thời gian huy đi từ nhà đến trường vào sáng nay là:
10+20=30 phút
Vận tốc sáng nay của Huy là:
0,4:30=1/75(km/s)