Biết rằng 3/5 số học sinh giỏi của lớp 6A bằng 1/2 số học sinh giỏi của lớp 6B. Hỏi số học sinh lớp 6A bằng bao nhiêu phần số học sinh lớp 6B?
A. 10/3
B. 3/10
C. 6/5
D. 5/6
Cho mình xin cách giải bài này luôn nha. Thanks!!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) |5x - 4| = 5x - 4 khi x ≥ 4/5
|5x - 4| = 4 - 5x khi x < 4/5
|x + 2| = x + 2 khi x ≥ -2
|x + 2| = -x - 2 khi x < -2
*) x < -2
|5x - 4| = |x + 2|
4 - 5x = -x - 2
-5x + x = -2 - 4
-4x = -6
x = 3/2 (loại)
*) -2 ≤ x < 4/5
|5x - 4| = |x + 2|
4 - 5x = x + 2
-5x - x = 2 - 4
-6x = -2
x = -2 : (-6)
x = 1/3 (nhận)
*) x ≥ 4/5
|5x - 4| = |x + 2|
5x - 4 = x + 2
5x - x = 2 + 4
4x = 6
x = 3/2 (nhận)
Vậy x = 1/3; x = 3/2
b) |2 + 3x| = 2 + 3x khi x ≥ -2/3
|2 + 3x| = -2 - 3x khi x < -2/3
|4x - 3| = 4x - 3 khi x ≥ 3/4
|4x - 3| = 3 - 4x khi x < 3/4
*) x < -2/3
|2 + 3x| = |4x - 3|
-2 - 3x = 3 - 4x
-3x + 4x = 3 + 2
x = 5 (loại)
*) -2/3 ≤ x < 3/4
|2 + 3x| = |4x - 3|
2 + 3x = 3 - 4x
3x + 4x = 3 - 2
7x = 1
x = 1/7 (nhận)
*) x ≥ 3/4
|2 + 3x| = |4x - 3|
2 + 3x = 4x - 3
3x - 4x = -3 - 2
-x = -5
x = 5 (nhận)
Vậy x = 1/7; x = 5
Ước chung lớn nhất của 8, 32 và 48 là 8.
Ta có:
8:(𝑥−2)=1=>𝑥−2=8=>𝑥=108:(x−2)=1=>x−2=8=>x=10 8:(𝑥−2)=2=>𝑥−2=4=>𝑥=68:(x−2)=2=>x−2=4=>x=6 8:(𝑥−2)=4=>𝑥−2=2=>𝑥=48:(x−2)=4=>x−2=2=>x=4 8:(𝑥−2)=8=>𝑥−2=1=>𝑥=38:(x−2)=8=>x−2=1=>x=3
Vậy các giá trị của x thỏa mãn điều kiện là: 3, 4, 6, 10.
○( ^皿^)っ Like cái nha !!!
\(\left(x-2\right)\)chia hết cho 32
=> x-2\(\le\)32
=>x\(\le\)34
(x-2) chia hết cho 48
=> \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=48\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
vậy x=0
mà 0<x;
vậy không có x thỏa mãn
Sửa đề :
\(x\times75\%+0,25=-\dfrac{2}{3}\)
\(x\times75\%+\dfrac{1}{4}=-\dfrac{2}{3}\)
\(x\times75\%=-\dfrac{2}{3}-\dfrac{1}{4}\)
\(x\times75\%=-\dfrac{11}{12}\)
\(x\times\dfrac{3}{4}=-\dfrac{11}{12}\)
\(x=-\dfrac{11}{12}:\dfrac{3}{4}\)
\(x=-\dfrac{11}{3}\times\dfrac{1}{3}\)
\(x=-\dfrac{11}{9}\)
9 lần số bé là:
417 - 102 = 315
Số bé là:
315 : 9 = 35
Số lớn là:
102 - 35 = 67
Gọi số lớn là a, số bé là b \(\left(a,b\inℕ^∗\right)\)
Vì tổng của 2 số là 102 nên ta có: \(a+b=102\left(1\right)\)
Vì nếu thêm chữ số 0 vào bên phải số bé rồi cộng với số lớn ta được tổng mới là 417 nên ta có: \(\overline{b0}+a=417\)
\(10b+a=417\left(2\right)\)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\left(10b+a\right)-\left(a+b\right)=417-102\)
\(\Rightarrow10b+a-a-b=315\)
\(\Rightarrow9b=315\)
\(\Rightarrow b=35\)
\(\Rightarrow a=102-35=67\)
Vậy số lớn là 67.
Vì M là trung điểm của AB nên MA=MB
Mà MA=3 cm nên MB cũng= 3 cm
Lời giải:
$M=\frac{1}{3}+\frac{2}{3^2}+\frac{3}{3^3}+....+\frac{2023}{3^{2023}}$
$3M=1+\frac{2}{3}+\frac{3}{3^2}+....+\frac{2023}{3^{2022}}$
$\Rightarrow 3M-M=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{2022}}-\frac{2023}{3^{2023}}$
$\Rightarrow 2M+\frac{2023}{3^{2023}}=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{2022}}$
$\Rightarrow 3(2M+\frac{2023}{3^{2023}})=3+1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{2021}}$
$\Rightarrow 3(2M+\frac{2023}{3^{2023}})-(2M+\frac{2023}{3^{2023}})=3-\frac{1}{3^{2022}}$
$\Rightarrow 2(2M+\frac{2023}{3^{2023}})=3-\frac{1}{3^{2022}}$
$\Rightarrow M=\frac{3}{4}-\frac{1}{4.3^{2022}}-\frac{2023}{2.3^{2023}}< \frac{3}{4}$
Mà hiển nhiên $M>0$
$\Rightarrow 0< M < \frac{3}{4}$
Nên $M$ không là số nguyên.
Tỉ số học sinh của lớp 6A và lớp 6B:
1/2 : 3/5 = 5/6
Chọn D
=> D. 5/6