Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường thử thách OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tìm giá trị lớn nhất của bieur thức
\(A=-x^2-6x+1\)
\(B=4x-x^2+5\)
PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÙNG HẰNG ĐẲNG THỨC
1/ 9(2x-3)2 - 4(x+1)2
2/ 25(x-y)2 - 16(x+y)2
3/ (x2+4y2-20)2 - 16(xy-4)2
MỢI NGƯỜI ƠI ! GIÚP MK VỚI !!!
Bài 11.Tìm giá trị nhỏ nhất của các biểu thức sau:
a, M= \(x^2-4x+5\)
b,\(N=y^2-y-3\)
c,\(P=x^2+y^2-4x-y+7\)
d,\(A=x^2-6x+11\)
e,\(B=y^2+y\)
g,\(K=x^2+y^2-6x+y+10\)
(x+3y-5)^5 -6xy+26
Cho ABC cân tại A, trên cạnh BC lấy M di động. Qua M kẻ MI // AC, kẻMK // AB. Gọi E, F là điểm đối xứng của M qua K, I:a) CMR: AIMK là hình bình hành.b) CMR: E và F đối xứng nhau qua A.c) BCEF là hình gì? Vì sao?.d) CMR: BF + CE luôn không đổi khi M di độnge) Gọi O là giao điểm của AM và IK. Chứng minh rằng O luôn chạy trên mộtđường cố định khi M di động.f) Tìm vị trí của M để IK đạt giá trị nhỏ nhất.
Cho tam giác ABC cân tại A, trên BC lấy M di động, Qua M ke MI song song AC, MK song song AB .Gọi E;F Lần lượt là điểm đối xứng của M qua K ;I
a)cmr AIMK LÀ HÌNH BÌNH HÀNH
b) E;F đối xứng với nhau qua A
c)BCEF LÀ HÌNH GÌ ? VÌ SAO
Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a. x2-6x-9y2-9
b. \(\frac{x^2}{4}\)+2xy+4y2-25
c. x2-6xy-25z2+9y2
d. x3-2x2+x
e. x2-6x+8
f. x2y+x2-y-1
g.x4+4
h. x2+5x
tìm giá trị nhỏ nhất