Cho ba số có trung bình cộng bằng 60. Biết rằng nếu giảm số thứ nhất đi 2 lần thì trung bình cộng của ba số bằng 54. Nếu giảm số thứ hai đi 4 lần thì trung bình cộng của ba số bằng 44. Tính số thứ ba
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải:
Chu vi đáy của hình hộp chữ nhật là:
385 : 11 = 35(cm)
Tổng các cạnh của hình hộp chữ nhật là:
35 x 2 + 11 x 4 = 114(cm)
Đáp số: 114cm

Giải:
Mỗi ngày bếp đó dùng hết số gạo là: 754 : 13 = 58 (kg gạo)
Trong 30 ngày bếp ăn tập thể đó dùng hết số gạo là:
58 x 30 = 1740(kg gạo)
Đáp số 1740 kg gạo.

Giải:
Diện tích hình tròn là:
2 x 2 x 3,14 = 12,56
Diện tích tam giác là:
12,56 x 40 : 100 = 5,024
Đáp số: 5,024

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số thập phân, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải dạng này như sau:
Giải:
Vì dịch dấu phẩy của một số thập phân ban đầu sang trái một hàng thì được số mới nên số mới bằng:
1 : 10 = \(\frac{1}{10}\)(số ban đầu)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số thập phân cần tìm là:
117,45:(10 - 1) x 10 = 130,5
Đáp số: 130,5

Đây là toán nâng cao chuyên đề toán tổng hiệu ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì giữa hai số chẵn có 5 số chẵn nên số số chẵn là: 2 + 5 = 7(số)
Hiệu hai số là: 2 x (7 - 1) = 12
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số chẵn bé là: (240 - 12) : 2 = 114
Số chẵn lớn là: 114 + 12 = 126
Đáp số: Số chẵn bé là 114; số chẵn lớn là 126

Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề số thập phân, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải dạng này như sau:
Giải:
Vì dịch dấu phẩy của một số thập phân ban đầu sang trái một hàng thì được số mới nên số mới bằng:
1 : 10 = \(\frac{1}{10}\)(số ban đầu)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số thập phân cần tìm là:
117,45:(10 - 1) x 10 = 130,5
Đáp số: 130,5

Ta có:
\(\frac54=\frac{5\times5}{4\times5}=\frac{25}{20}\)
\(\frac{11}{10}=\frac{11\times2}{10\times2}=\frac{22}{20}\)
Vậy hai phân số \(\frac54\); \(\frac{11}{10}\) đã được quy đồng mẫu số lần lượt thành các phân số:
\(\frac{25}{20}\); \(\frac{22}{20}\)

Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Để phép chia có dư thành phép chia hết thì số bị chia cần bớt là: 6 đơn vị
Để phép chia hết bên trên thành phép chia mà thương giảm đi 2 đơn vị thì số bị chia của phép chia hết cần bớt là:
8 x 2 = 16 (đơn vị)
Vậy để phép chia một số cho 8 dư 6 thành phép chia hết và thương giảm 2 đơn vị thì cần giảm số bị chia là:
6 + 16 = 22 (đơn vị)
Đáp số: 22 đơn vị
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề trung bình cộng, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số thứ nhất lúc đầu hơn số thứ nhất lúc sau là:
2 - 1 = 1 (lần số thứ nhất lúc sau)
Tổng ba số lúc đầu là: 60 x 3 = 180
Tổng ba số lúc sau là: 54 x 3 = 162
Số thứ nhất lúc sau là: 180 - 162 = 18
Số thứ nhất lúc đầu là: 18 x 2 = 36
Số thứ hai lúc đầu hơn số thứ hai lúc sau là:
4 - 1 = 3 (lần số thứ hai lúc sau)
Tổng ba số lúc sau là: 44 x 3 = 132
Số thứ hai lúc sau là: (180 - 132): 3 = 16
Số thứ hai lúc đầu là: 16 x 4 = 64
Số thứ ba lúc đầu là: 180 - 36 - 64 = 80
Đáp số: 80
Gọi ba số là \(x\), \(y\), và \(z\). Ta có các thông tin sau:
\(\frac{x + y + z}{3} = 60 \Rightarrow x + y + z = 180\)
\(\frac{\left(\right. x - 2 \left.\right) + y + z}{3} = 54 \Rightarrow \left(\right. x - 2 \left.\right) + y + z = 162\)
Rút gọn phương trình:
\(x + y + z - 2 = 162 \Rightarrow x + y + z = 164\)
\(\frac{x + \left(\right. y - 4 \left.\right) + z}{3} = 44 \Rightarrow x + \left(\right. y - 4 \left.\right) + z = 132\)
Rút gọn phương trình:
\(x + y + z - 4 = 132 \Rightarrow x + y + z = 136\)
Phân tích các phương trình:
Tuy nhiên, ba phương trình này đều mâu thuẫn, vì ba biểu thức \(x + y + z\) không thể cùng một lúc bằng 180, 164 và 136.
Do đó, đề bài có thể có sự nhầm lẫn trong các thông tin hoặc điều kiện.