Số hs nữ của lớp 6a là 14 em, chiếm 2/5 số hs cả lớp.
a)tính số hs nam lớp 6a
b) Số học sinh nam của lơp 6a chiếm mấy phần so với số hs cả lớp.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có \(\frac{-1}{12}< \frac{-3}{x}< \frac{-1}{13}\)
Suy ra \(\frac{-3}{36}< \frac{-3}{x}< \frac{-3}{39}\)nên \(x\in\left\{37,38\right\}\)
Ta có phân số \(\frac{-3}{37}\)và \(\frac{-3}{38}\)
Tổng hai phân số là : \(\frac{-3}{37}+\frac{-3}{38}=\frac{-114}{1406}+\frac{-111}{1406}=\frac{\left(-114\right)+\left(-111\right)}{1046}=\frac{-225}{1046}\)
<=> -3/36 < -3/x < -3/39
=> -3/x E {-3/37;-3/38}
=> Tổng đó là: -3/37 + -3/38 = -225/1406
ta có:
1/3^2= 1/9<1/5
1/6^2=1/36<1/5
.
.
.
1/2013^2=1/4052169<1/5
=>1/3^2+1/6^2+....+1/2013^2<1/5
bạn ơi cách bạn ko có hiệu quả đâu
đúng là bt ấy nhỏ hơn \(\frac{1}{5}\)nhưng bạn làm vậy lá sai ngay đấy
thế mình hỏi bạn 1<2;1.1<2nhuwng tổng 1+1.1>2
với phân số cũng thế
a) -1428/2448 va -1530/3672
Rút gọn ta sẽ có -7/12 va -5/12
vì -5>-7 nen -7/12<-5/12
b)-124/129 va -126/131
ta có mẫu chung bằng 129x131
nên chúng ta chỉ so sánh (-124)x131 voi (-126)x129
=-16244 va -16254
vi -16244>-16254
nen -124/129>-126/131
tck mình nha
3n+2/ n-1 =3n-3+5/n-1=3 + 5/ n-1
Để phân số a nguyên
=>n-1 thuộc Ư(5)
=>n-1 thuoc {-5 ;-1 ;1 ;5 }
n thuộc {-4 ; 0 :2 :6}
Chú ý : Vì là lớp 6 nên giải zậy chứ lớp 9 là cách lm này là k chuẩn........( vì n không thuộc Z)
b,2B=1=1/2 +......+1/22015
2B-B=(1 +1/2 +.....+1/22015) - (1/2 +1/22+......+1/22016)
B=1 -1/22016
Vi 1-1/22016<1
=>B<1
a)
\(A=\frac{3n+2}{n-1}=\frac{3\left(n-1\right)+5}{n-1}=3+\frac{5}{n-1}\)
Để A nguyên thì 5 chia hết cho n-1
\(\Rightarrow n-1\in U\left(5\right)=+-1;+-5\)
lập bảng nhé!
b)
\(B=\frac{1}{2}+\frac{1}{2^2}+...+\frac{1}{2^{2016}}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}B=\frac{1}{2^2}+\frac{1}{2^3}+...+\frac{1}{2^{2017}}\)
\(\Rightarrow B=\left(B-\frac{1}{2}B\right).2=\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{2^{2017}}\right).2\)
\(\Rightarrow B=1-\frac{1}{2^{2016}}< 1\)
bài toán k theo quy luật.........hình như đề bài sai oy ......
ta có A= 100100+1/100101+1< 1
-> 100100+1/100101+1 < 100100+1+99/ 100101+1+99= 100100+100/100101+100= 100(10099+1)/ 100(100100+1) = 10099+1/100100+1 =B
-> A<B
B1: so sánh 1 phân số vs 1 ( lưu í so sánh phân số có lũy thừa lớn hơn phân số có lũy thừa còn lại)
B2: suy ra phân số đó sẽ nhỏ hơn chính bằng phân số đó +99 để đc = 100 như phần số nguyên( nếu phần nguyên là 10 thì + 9, là 7 thì + 6 .....)
B3: đặt phần nguyên làm thừa số chung sau đó sẽ ra kq giống như phân số còn lại mà ta chưa so sánh
kết quả là A<B hoặc B<A
Ta có :
\(A=\frac{100^{100}+1}{100^{101}+1}\)
\(\Rightarrow100A=\frac{100^{101}+100}{100^{101}+1}\)
\(\Rightarrow100A=1+\frac{99}{100^{101}+1}\)
lại có :
\(B=\frac{100^{99}+1}{100^{100}+1}\)
\(\Rightarrow100B=\frac{100^{100+100}}{100^{100}+1}\)
\(\Rightarrow100B=1+\frac{99}{100^{100}+1}\)
Vì \(1+\frac{99}{100^{101}+1}< 1+\frac{99}{100^{100}+1}\Rightarrow100A< 100B\)
\(\Rightarrow A< B\)
để \(\frac{2n-7}{n-2}\) là số nguyên
=> \(2n-7⋮n-2\)
=>\(2n-4-3⋮n-2\)
=> \(2\left(n-2\right)-3⋮n-2\)
=>\(3⋮n-2\)
=>\(n-2\inƯ\left(3\right)=\hept{\begin{cases}\\\end{cases}1;-1;-3;3}\)
n-2 | 1 | -1 | 3 | -3 |
n | 3 | 1 | 5 | -1 |
vậy n =3 ;1;5;-1
k mik nha
2n-7chia hết cho n-2
2n-7 chia hết 2n-4
-3 chia hết 2n-4
2n-4 thuộc Ư(-3)
E hãy lập bảng các giá trị của 2n-4 rồi tính ra n nha
Lớp 6a có tất cả số học sinh là :
14 : 2/5 = 35 ( h/s )
a)Số học sinh nam của lớp 6a là :
35 - 14 = 21 ( h/s )
b)Số học sinh nam chiếm số phần trăm số học sinh cả lớp là :
21 : 35 = 0,6
0,6 = 60%
Đ/S : a) 21 h/s
b) 60%
cho mik nha Huyền
Số học sinh cả lớp là :
14 : 2/5 = 35 học sinh
a) Số học sinh nam của lớp 6A là :
35 - 14 = 21 học sinh
b) Số học sinh nam 6A chiếm số phần so với cả lớp là :
21 : 35 = 3/5