một hình chữ nhật có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng vá chu vi bằng 180m. hỏi sau khi kéo chiều dài thêm 5m,phải kéo chiều rộng thêm bao nhiêu mét để được một hình vuông
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Một người làm trong số ngày là:
12 : 4 = 3 ngày
Vậy 16 người làm trong số ngày là:
3 x 16 = 48 ngày
đó là một dạng biến đổi của hình tam giác
MỞ SÁCH GIÁO KHOA TOÁN 5 S HÌNH THANG Í CÓ CÁI HÌNH ĐẤY
nhớ tick nhe
Giả sử hình thang ABCD có đáy dài bằng AB, đáy ngắn bằng CD, chiều cao hình thang bằng h. Ta cần chứng minh rằng diện tích hình thang ABCD bằng:
S = [(AB + CD) x h] / 2
Để bằng chứng cho công thức này, chúng ta có thể sử dụng phương pháp tính diện tích của hình thang như sau:
Bước 1: Vẽ đường chéo AC.
Bước 2: Tính diện tích hai tam giác ACD và ABC.
Diện tích tam giác ACD: S1 = (AC x h) / 2
Diện tích tam giác ABC: S2 = (AC x h) / 2
Bước 3: Tổng diện tích hai tam giác trên là diện tích hình thang ABCD.
S = S1 + S2 = [(AC x h) / 2] + [(AC x h) / 2] = AC x h
Bước 4: Áp dụng định lí Pytago vào tam giác vuông ACD, ta được:
AC^2 = AD^2 + CD^2
AC = √(AD^2 + CD^2)
Bước 5: Thay AC vào công thức tính diện tích, ta có:
S = AC x h = √(AD^2 + CD^2) x h
S = [(AB + CD) x h] / 2
Do đó, ta đã chứng minh rằng diện tích hình thang bằng tổng độ dài hai đấy nhân với chiều cao cùng một đơn vị đo rồi chia cho hai.
Trung bình khi làm một dụng cụ người công nhân thứ nhất làm hết số thời gian là :
3 giờ 15 phút : 5 = 39 ( phút )
Trung bình khi làm một dụng cụ người công nhân thứ hai làm hết số thời gian là :
3 giờ 15 phút : 6 = 32,5 ( phút )
Trung bình khi làm 1 dụng cụ người công nhân thứ hai làm nhanh hơn người công nhân thứ nhất số phút là :
39 phút - 32,5 phút = 6,5 ( phút )
Đáp số : 6,5 phút
Để tính thể tích của phòng học dạng hình hộp chữ nhật, ta dùng công thức: V = D x R x C
Trong đó:
D là chiều dài của hình hộp chữ nhật
R là chiều rộng của hình hộp chữ nhật
C là chiều cao của hình hộp chữ nhật
Theo đề bài, ta có:
D = 10m
R = 5,5m
C = 2/5 x D = 2/5 x 10 = 4m
Vì vật thể trong phòng có thể tích là 3m3, nên thể tích không khí trong phòng sẽ là: Vkhongki = V - 3
Thay các giá trị đã cho vào công thức: V = 10 x 5.5 x 4 = 220 m3 Vkhongki = 220 - 3 = 217 m3
Vậy phòng học đó chứa 217 mét khối không khí.
Diện tích cần ốp gạch là : Diện tích xung quanh + Diện tích đáy
Số gạch cần dùng = Diện tích ốp gạch : 6
Nửa chu vi hình chữ nhật:
\(180:2=90\left(m\right)\)
Chiều dài hình chữ nhật:
\(90:\left(2+3\right)\times3=54\left(m\right)\)
Chiều rộng hình chữ nhật:
\(54\times\dfrac{2}{3}=36\left(m\right)\)
Chiều dài của hình chữ nhật sau khi kéo thêm 5m:
\(54+5=59\left(m\right)\)
Chiều rộng phải được kéo thêm:
\(59-36=23\left(m\right)\)
#DatNe
gấp rưỡi=gấp 3/2
Nửa chu vi của hình chữ nhật:180:2=90m
Chiều dài: 90:(3+2)x3=54m
Chiều rộng:90-54=36 m
Khi kéo thêm ở chiều dài 5m , độ dài của chiều dài là:54+5=59m
Vì hình vuông có tất cả các cạnh = nhau
=> cần kéo thêm ở chiều rộng:59-36=23m
Đáp số:23m