K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
31 tháng 10 2022

Bạn xem lại đã viết đúng biểu thức chưa vậy?

31 tháng 10 2022

B = 5 + 53 + 55 + .....561

B= 5.( 1+ 52 + 54) +.....+557.(1 + 52+54)

B = 5.651 +....557.651

B = 651.( 5 + ....+557)

651 ⋮ 31 ⇔ 651.(5+ ....+557) ⋮ 31 ⇔ B ⋮ 31 (đpcm)

 

30 tháng 10 2022

Gọi số học sinh là a ( a ϵ N* , 500 ≤ a ≤ 600 )

Theo đề bài , ta có : a ⋮ 12 ; a ⋮ 18 ; a ⋮ 20 

=> a ϵ BC ( 12,18,20 )

Ta có : 12 = 22 x 3

            18 = 2 x 32

            20 = 22 x 5

BCNN ( 12,18,20 ) = 180 

BC ( 12,18,20 ) = B ( 180 ) = { 0;180;360;540;720;...}

=> a ϵ { 0;180;360;540;720;...}

Mà 500 ≤ a ≤ 600 => a = 540

Vậy trường đó có 540 học sinh khối 6 

8 tháng 10 2024

540

 

30 tháng 10 2022

a) diện tích hình thoi ABCD là:
       12.6=72(cm2)
b)diện tích hình vuông EFGH là:
       72.4:9=32(cm2)
           Đ/S:a)72cm2
                  b)32cm2

30 tháng 10 2022

Cảm ơn mn trc ạ

 

30 tháng 10 2022

16807:343+9.8-1
=49+72-1
=(49-1)+72
=48=72
=120

30 tháng 10 2022

Tỉ số của \(\dfrac{2}{5}\) và \(\dfrac{4}{3}\) là :

\(\dfrac{2}{5}:\dfrac{4}{3}=\dfrac{3}{10}=0,3\)

30 tháng 10 2022

  25.143+25.57-105
=25.(143 + 57) - 105
=25.200-105
=5000-105=4895

30 tháng 10 2022

\(25.143+25.57-105\)

\(=25.\left(143+57\right)-105\)

\(=25.200-105\)

\(=5000-105\)

\(=4895\)

30 tháng 10 2022

a, chu vi hình chữ nhật là :

(10 +8 ) x 2 = 36 cm

diện tích hình chữ nhật là:

10 x 8 = 80 cm2

b, độ dài cạnh hình vuông là:

36 : 4 = 9 cm

Đs....

30 tháng 10 2022

a) Chu vi của hình chữ nhật là :

( 10+ 8 ) x 2 = 36 ( cm )

Diện tích của hình chữ nhật là :

10 x 8 = 80 ( cm2 )

b) Vì chu vi của hình vuông = chu vi hình chữ nhật 

=> Cạnh của hình vuông dài là :

36 : 4 = 8 ( cm )

Đ/s:...

 

30 tháng 10 2022

`(x-1).22=44`

`x-1=44/22`

`x-1=2`

`x=2+1`

`x=3`

30 tháng 10 2022

(x-1).22=44

(x-1)=44:22

(x-1)=2

x=2+1

x=3