K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1. cut

2. will rise

3. go

4. continues

19 tháng 4
  • A lot of fish will die if we make the rivers polluted.
  • If more people cycled, the air wouldn't be polluted.
  • If it rains, Daisy's father will drive her to school.
  • If the Earth gets warmer, the sea level will rise.

die-will die

cycle giữ nguyên

rain- rains

rise-will rise

19 tháng 4

Câu 1: Những hình ảnh nào khắc họa nỗi vất vả của người bố?

Những hình ảnh tiêu biểu khắc họa nỗi vất vả của người bố gồm:

  • “Đôi vai xương xẩu, bé nhỏ, mỏng manh” → thể hiện thân hình gầy gò, lam lũ.
  • “Gánh được bao thứ mà người thường không thể gánh nổi” → cho thấy gánh nặng không chỉ về vật chất mà cả tinh thần.
  • Những chi tiết thể hiện bố làm lụng vất vả, chịu nhiều gian khổ để lo cho gia đình.

➡️ => Những hình ảnh này cho thấy bố là người hy sinh thầm lặng, chịu đựng nhiều khó khăn vì con cái và gia đình.


**Câu 2: Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ liệt kê trong câu:

“Nhưng chính đôi vai xương xẩu, bé nhỏ, mỏng manh ấy lại gánh được bao thứ mà người thường không thể gánh nổi...”**

  • Biện pháp tu từ liệt kê: xương xẩu, bé nhỏ, mỏng manh → nhấn mạnh sự yếu ớt, gầy guộc về thể chất của người bố.
  • Tạo nên sự tương phản mạnh mẽ với “gánh được bao thứ mà người thường không thể gánh nổi” → làm nổi bật sức mạnh tinh thần phi thườngtình yêu thương vô bờ của người cha.
  • Gợi xúc động, làm người đọc cảm nhận sâu sắc hơn về đức hy sinh, sự bền bỉ và cao cả của người cha trong cuộc sống.

➡️ => Câu văn trở nên sâu sắc, giàu hình ảnh và giàu cảm xúc.

19 tháng 4

bài đọc hiểu đâu bạn ?

19 tháng 4

they will lose the game if they don't practice a lot.

19 tháng 4

dễ mừ

19 tháng 4

✿Historic (a) : mang tính lịch sử, hoặc quan trọng, có tầm ảnh hưởng (đối với lịch sử).

Eg: The Temple of Literature is a historic monument in Hanoi.

CD:Chỉ những sự kiện, địa điểm hoặc cột mốc mà có tính quan trọng trong lịch sử thì chúng ta mới sử dụng tính từ historic. 

✿Historical(a):Cả historic và historical đều chỉ những điều thuộc về lịch sử.

Nếu historic có nghĩa quan trọng trong lịch sử, thì historical đơn giản hơn. 

Eg: This story is about a historical event.

CD:Tính từ historical thường dùng để chỉ các văn bản, sự kiện, giá cả, tội phạm,… đã qua, thuộc về quá khứ. Cụ thể như sau:

Cách dùng 1: Historical dùng để nói tới các đồ vật thuộc về quá khứ

Cách dùng 2: Historical được dùng để miêu tả giá, giá trị,… trong quá khứ 

  • Historic (adj) miêu tả những điều quan trọng, nổi bật và có ý nghĩa đối với lịch sử
  • Historical (adj) miêu tả những điều thuộc về lịch sử và quá khứ



19 tháng 4

\(\frac25-\frac{x}{7}\) = 0,25 + \(\frac{2}{-9}\)

\(\frac15-\frac{x}{7}\) = \(\frac14\) - \(\frac29\)

\(\frac15-\frac{x}{7}\) = \(\frac{9}{36}-\) \(\frac{8}{36}\)

\(\frac15-\frac{x}{7}\) = \(\frac{1}{36}\)

\(\frac{x}{7}\) = \(\frac25-\frac{1}{36}\)

\(\frac{x}{7}\) = \(\frac{72}{180}\) - \(\frac{5}{180}\)

\(\frac{x}{7}\) = \(\frac{67}{180}\)

\(x=\frac{67}{180}\times7\)

\(x\) = \(\frac{469}{180}\)

Vậy \(x=\frac{469}{180}\)

Ta có: \(\dfrac{2}{5}-\dfrac{x}{7}=0,25+\dfrac{2}{-9}\)

=>\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{x}{7}=\dfrac{1}{4}-\dfrac{2}{9}=\dfrac{9}{36}-\dfrac{8}{36}=\dfrac{1}{36}\)

=>\(\dfrac{x}{7}=\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{36}=\dfrac{72}{180}-\dfrac{5}{180}=\dfrac{67}{180}\)

=>\(x=\dfrac{67}{180}\cdot7=\dfrac{469}{180}\)

VM
19 tháng 4

Để mình sửa lỗi câu cuối nha, nó là : " Cảm ơn cô, cô Thương Hoài ! "

VM
19 tháng 4

Trong hành trình học tập của em, người để lại dấu ấn sâu đậm nhất không phải là thầy cô ở trường, mà lại là một cô giáo mà em gặp qua mạng – trên nền tảng học tập OLM.vn.

Cô Thương Hoài không chỉ là một giáo viên giỏi mà còn là người luôn tận tâm giúp đỡ học sinh trong phần Hỏi Đáp của OLM. Em còn nhớ những lúc em bối rối trước một bài toán khó hay một đoạn văn chưa trọn ý, cô luôn là người kiên nhẫn giải thích từng bước, từng chi tiết. Những lời giải của cô không chỉ rõ ràng, dễ hiểu mà còn mang theo cả sự quan tâm và động viên âm thầm.

Chính nhờ sự hướng dẫn tận tình ấy mà em dần tiến bộ. Cô không chỉ giúp em giải bài, mà còn dạy em cách suy nghĩ và tìm tòi và học tập chủ động. Cô luôn khuyến khích em tự nêu ý kiến, sửa lỗi, và từ đó em tự tin hơn rất nhiều. Điều đặc biệt hơn cả là chính cô là người đã truyền cảm hứng và đề cử em trở thành Cộng Tác Viên Học Sinh ( CTVHS ) của OLM – một bước ngoặt lớn với em.

Từ một học sinh hay ngại hỏi bài, em đã trở thành người có thể giúp lại các bạn khác – tất cả là nhờ cô. Em chưa từng gặp cô ngoài đời, nhưng cô đã là người thầy lớn trong lòng em – một người âm thầm gieo hạt giống tri thức và lòng yêu học cho rất nhiều học sinh như em.

Dù chỉ biết đến cô qua màn hình, nhưng em sẽ luôn ghi nhớ công ơn của cô. Em mong một ngày nào đó có thể gặp cô ngoài đời, để nói lời cảm ơn chân thành từ tận đáy lòng mình: “Cảm ơn cô, cô Thương Hoài!”

VM
19 tháng 4

Mong được bạn tick ạ .