viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc phát triển hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường(dài)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Trái Đất chắc hẳn là một người bạn tuyệt vời để trò chuyện. Nếu em tưởng tượng một cuộc đối thoại với Trái Đất, có thể sẽ như thế này:
Em: "Chào Trái Đất, cảm ơn vì đã cho chúng em một nơi để sống và khám phá. Cảm giác của bạn thế nào khi hàng tỷ sinh vật cùng tồn tại trên bạn mỗi ngày?"
Trái Đất: "Cảm ơn em đã quan tâm! Hạnh phúc lắm khi nuôi dưỡng cuộc sống, nhưng đôi khi cũng rất buồn. Các con người thân yêu của ta không phải lúc nào cũng chăm sóc ta tốt nhất. Ta cần tình yêu và sự bảo vệ từ các bạn."
Em: "Chúng em hiểu và xin lỗi. Vậy điều bạn muốn nói nhất với con người lúc này là gì?"
Trái Đất: "Hãy sống hoà hợp với nhau và với ta. Ta không chỉ là ngôi nhà của các bạn, mà còn là một nơi mà các thế hệ tương lai sẽ cần để tồn tại. Mỗi hành động nhỏ - từ việc tiết kiệm nước, sử dụng năng lượng sạch, đến trồng cây - đều quan trọng."
Em: "Chúng em sẽ cố gắng hết sức để làm bạn khỏe mạnh hơn. Cảm ơn vì đã luôn kiên nhẫn với chúng em."
Cuộc trò chuyện tưởng tượng này không chỉ truyền cảm hứng về môi trường mà còn nhắc nhở chúng ta về mối liên kết không thể thiếu với hành tinh chúng ta đang sống.

Trái Đất chắc hẳn là một người bạn tuyệt vời để trò chuyện. Nếu em tưởng tượng một cuộc đối thoại với Trái Đất, có thể sẽ như thế này:
Em: "Chào Trái Đất, cảm ơn vì đã cho chúng em một nơi để sống và khám phá. Cảm giác của bạn thế nào khi hàng tỷ sinh vật cùng tồn tại trên bạn mỗi ngày?"
Trái Đất: "Cảm ơn em đã quan tâm! Hạnh phúc lắm khi nuôi dưỡng cuộc sống, nhưng đôi khi cũng rất buồn. Các con người thân yêu của ta không phải lúc nào cũng chăm sóc ta tốt nhất. Ta cần tình yêu và sự bảo vệ từ các bạn."
Em: "Chúng em hiểu và xin lỗi. Vậy điều bạn muốn nói nhất với con người lúc này là gì?"
Trái Đất: "Hãy sống hoà hợp với nhau và với ta. Ta không chỉ là ngôi nhà của các bạn, mà còn là một nơi mà các thế hệ tương lai sẽ cần để tồn tại. Mỗi hành động nhỏ - từ việc tiết kiệm nước, sử dụng năng lượng sạch, đến trồng cây - đều quan trọng."
Em: "Chúng em sẽ cố gắng hết sức để làm bạn khỏe mạnh hơn. Cảm ơn vì đã luôn kiên nhẫn với chúng em."
Cuộc trò chuyện tưởng tượng này không chỉ truyền cảm hứng về môi trường mà còn nhắc nhở chúng ta về mối liên kết không thể thiếu với hành tinh chúng ta đang sống.

Giờ ra chơi ở trường của em luôn là một trải nghiệm thú vị. Mỗi buổi sáng khi tiếng chuông báo giờ tan học vang lên, em luôn cảm thấy hồi hộp và phấn khích vì sắp được ra ngoài chơi cùng bạn bè.
Khi bước ra khỏi cửa lớp học, em cùng bạn bè tìm kiếm một khu vực đẹp và thoáng mát để tận hưởng giờ ra chơi. Chúng em thường chọn những vườn cây xanh tươi hay những sân cỏ rộng lớn để thả mình chơi đùa và tận hưởng không khí trong lành của môi trường xung quanh. Các hoạt động ngoài trời cũng là một phần không thể thiếu trong giờ ra chơi của em. Em thường chơi bóng đá, chơi thể thao, chơi trò chơi vận động như kéo co, nhảy dây cùng các bạn. Đôi khi, chúng em cũng thích ngồi lại bên nhau, tâm sự về những điều thú vị và niềm vui trong cuộc sống. Không chỉ là một khoảng thời gian giải trí, giờ ra chơi cũng giúp em nâng cao sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bản thân. Em có thể rèn luyện kỹ năng thể chất, phát triển sự nhạy bén và sự sáng tạo thông qua những trò chơi cùng bạn bè.
Khi tiếng chuông báo giờ kết thúc giờ ra chơi vang lên, em phải lên lớp để tiếp tục học tập. Mặc dù có chút buồn phiền nhưng em luôn biết rằng mình đã có một giờ ra chơi thật sự tuyệt vời và em rất vui vì điều đó.


Tóm tắt:
-Nhà vua mở hội kén rể nhưng chx chọn đc ai.
-Một hôm, có 2 chàng trai đến so tài là Sơn Tinh và Thủy Tinh.
-Vua ưng ý cả 2 nhưng ko bt chọn ai vì Mị Nương chỉ có một.
-Vua gọi quan lạc hầu ra bàn bạc và đưa ra sính lễ.
-Tờ mờ sáng hôm sau, Sơn Tinh đem lễ vật đến trc, có được Mị Nương.
- Thủy Tinh đến sau ko lấy đc Mị Nương nên đem quân đuổi đánh Sơn Tinh
-Cả 2 đánh nhau rất khốc liệt, ko phân thắng bại.
-Cuối cùng, Thủy Tinh sức cùng lực kiệt nên đành rút lui.
=> Hằng năm Thủy Tinh đều gửi những cho Sơn TInh hòng lấy lại Mị Nương nhg năm nào cũng thất bại.
TIck mìnhhhhhhhhhhhhhhhh🙏
Hùng Vương thứ mười tám có một cô con gái tên là Mị Nương, xinh đẹp nết na. Vua kén rể và có hai người đến hỏi: Sơn Tinh – thần núi, và Thuỷ Tinh – thần nước. Cả hai đều tài giỏi, vua không biết chọn ai, nên ra điều kiện: ai mang lễ vật đến trước thì sẽ được cưới Mị Nương.
Sơn Tinh đến trước, cưới được Mị Nương. Thủy Tinh đến sau, tức giận, đem quân đuổi đánh, dâng nước lên cao để tấn công. Sơn Tinh chống trả, nâng núi, dời rừng ngăn nước. Cuối cùng Thủy Tinh thua, rút lui.
Nhưng hằng năm, Thủy Tinh vẫn dâng nước đánh Sơn Tinh, tạo nên hiện tượng lũ lụt hàng năm.

Câu thơ “Nó đứng dậy giữa trời – Khoác áo màu xanh biếc…” vừa giàu hình ảnh, vừa mang ý nghĩa biểu tượng. Em liên tưởng tới một mầm sống kiêu hãnh, một khát vọng vươn lên, một tâm hồn trẻ trung, yêu thiên nhiên và hòa vào đất trời, mang theo sức sống mãnh liệt của mùa xuân và tuổi trẻ.
Câu thơ "Nó đứng dậy giữa trời - khoác áo màu xanh biếc..." gợi ra hình ảnh một sự sống mạnh mẽ, vươn lên đầy kiêu hãnh giữa thiên nhiên rộng lớn. Em có thể liên tưởng đến:
- Hình ảnh của cây non hoặc mầm xanh đang vươn dậy sau mưa, sau giông bão – tượng trưng cho sự hồi sinh, sức sống mãnh liệt và niềm hy vọng.
- "Áo màu xanh biếc" có thể khiến em nghĩ đến màu xanh của thiên nhiên – màu của sự sống, của tuổi trẻ, của sự tươi mới và bình yên. Nó cũng có thể là hình ảnh ẩn dụ cho thiên nhiên Việt Nam – luôn tươi đẹp, bất khuất.
- Em cũng có thể liên tưởng đến hình ảnh người lính trẻ – đứng giữa đất trời, mặc quân phục màu xanh – thể hiện tinh thần dũng cảm, kiên cường và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc
Việc phát triển hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường là một xu hướng cần thiết và đáng được khuyến khích. Thể dục thể thao không chỉ giúp học sinh nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất mà còn hình thành thói quen sống lành mạnh. Những giờ học thể dục mang lại sự thư giãn sau những giờ học căng thẳng, đồng thời giúp học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần hợp tác thông qua các môn thể thao đồng đội. Ngoài ra, những hoạt động này còn là cơ hội để phát hiện và phát triển tài năng thể thao trong học đường, khuyến khích các em tự tin và phát huy thế mạnh cá nhân. Không chỉ vậy, thể thao còn đóng vai trò quan trọng trong việc giáo dục tính kỷ luật, ý chí và tinh thần vượt khó, điều rất cần thiết cho sự trưởng thành toàn diện của học sinh. Vì vậy, việc thúc đẩy các hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường là một giải pháp không chỉ có lợi cho học sinh mà còn cho xã hội, xây dựng một thế hệ trẻ khỏe mạnh, tự tin và có ý thức trách nhiệm cao. Đủ dài chưa
ngắn quá