K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 4

efwsfaedfawdfdassdfasfasefewafsdafwefgefgvsgbrfbh

13 tháng 4

mik cần gấp!

13 tháng 4

Mọi người viết ngắn gọn giúp mik với ạ

13 tháng 4

Vừa qua, em đã tham gia vào hoạt động tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường tại trường tiểu học của mình. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Em cùng các bạn trong đội tuyên truyền đã chuẩn bị các tấm áp phích với thông điệp "Nói không với bạo lực học đường" và phát tờ rơi đến từng lớp học. Chúng em còn tổ chức một buổi sinh hoạt dưới cờ để chia sẻ về hậu quả của bạo lực học đường và cách cư xử đúng mực giữa bạn bè. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp các bạn nhỏ hiểu rõ hơn về việc yêu thương, đoàn kết với nhau. Sau buổi tuyên truyền, nhiều bạn nhỏ đã hứa sẽ không chọc ghẹo hay bắt nạt bạn bè nữa. Giáo viên trong trường cũng rất ủng hộ hoạt động của chúng em. Em tin rằng, nếu tất cả mọi người cùng chung tay, trường học sẽ trở thành nơi an toàn và hạnh phúc cho tất cả học sinh. Tham gia hoạt động này giúp em học được nhiều điều bổ ích và trưởng thành hơn. Em mong sẽ còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như thế nữa trong tương lai.

13 tháng 4

Dấu ngoặc đơn trong câu trên có tác dụng giải thích, bổ sung thêm thông tin về các từ được nhắc đến trước đó. Cụ thể:

  • Từ "Hán" được giải thích rõ hơn bởi các thành phần trong ngoặc đơn: "gồm từ, gốc Hán và từ Hán Việt".
  • Dấu ngoặc đơn giúp người đọc hiểu rõ hơn về những khái niệm và phân loại liên quan đến "từ mượn tiếng Hán" mà không làm gián đoạn dòng suy nghĩ chính của câu.
13 tháng 4

Bước 1: Gộp hai phân số:

\(\frac{1}{6} + \frac{5}{6} = \frac{6}{6} = 1\)


Bước 2: Trừ phần nguyên:

\(2 - 1 = 1\)


Kết quả: \(\boxed{1}\)

13 tháng 4

2 - \(\frac16-\frac56\)

= 2 - (\(\frac16\) + \(\frac56\))

= 2 - 1

= 1

13 tháng 4

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!


13 tháng 4

a.

– Em chọn quan sát cây bàng. Cây được trồng ở sân trường em.

- Em quan sát cây vào thời điểm buổi sáng vì em có giờ thể dục buổi sáng

- Em lựa chọn vị trí dưới gốc cây bàng để quan sát

- Em có thể sử dụng thị giác để quan sát

b. Cây bàng

- Cao lớn, vững chãi.

- Mùa hè: xanh mướt, xum xuê; những quả bàng chín hình bầu dục vỏ vàng rụng xuống.

- Mùa thu: lá bàng chuyển sang màu vàng.

- Mùa đông: lá bàng rụng hết, chỉ còn thân cây trơ trọi.

- Mùa xuân: chồi non nhú lên, màu xanh non tràn đầy sức sống.

Hok toots nhe b

13 tháng 4

hãy tả một con sói

1) xếp các từ in đậm trong đoạn thơ sau theo nhóm:Sân khấu ở trên không            Trên cành những nhạc côngGiữa vòm trời lá biếc                Cùng thổi ken náo nhiệt- Danh từ:- Động từ:- Tính từ:2) Cho đoạn thơ sau:Mặt trời rúc bụi tre                         Thấy bóng mình, ngỡi aiBuổi chiều về nghe mát                 Bò chào:-"Kìa anh bạn!Bò ra sông uống nước ...
Đọc tiếp

1) xếp các từ in đậm trong đoạn thơ sau theo nhóm:


Sân khấu ở trên không            Trên cành những nhạc công


Giữa vòm trời lá biếc                Cùng thổi ken náo nhiệt


- Danh từ:


- Động từ:


- Tính từ:


2) Cho đoạn thơ sau:


Mặt trời rúc bụi tre                         Thấy bóng mình, ngỡi ai


Buổi chiều về nghe mát                 Bò chào:-"Kìa anh bạn!


Bò ra sông uống nước                   Lại gặp anh ở đây


a. Em hãy tìm các danh từ ở trong khổ thơ trên


b. Đặt câu có vị ngữ chính là một trong các động từ vừa tìm được.


3) trong các từ: dâng trắng mênh mông; mưa lớn; đầy; mới; xuôi ngược; xơ xác; kiếm mồi; cãi cọ; tranh; lội. Từ nào thuộc nhóm động từ , từ nào thuộc nhóm danh từ


4) tìm danh từ, tính từ trong đoạn văn sau:


Cái giàn mướp bố tôi bắc chìa ra mặt ao như mái nhà. Mầm cây mới lên chỉ có mấy lá mảnh mai, màu xanh như men sứ. ít hôm sau, mướp đã lên thoăn thoắtlên tới mặt giàn. Những tay mướp mềm mại, thanh mảnh, ngóc lên rung rinh trước gió. Chẳng bao lâu, giàn mướp đã xanh um những lá.




1
12 tháng 4

1.

Danh từ:

  • Sân khấu, cành, nhạc công, vòm trời,

Động từ:

  • thổi

Tính từ:

  • biếc, náo nhiệt
  • 2.
  • a. Danh từ có trong khổ thơ:
  • Mặt trời, bụi tre, buổi chiều, nước, bóng, , sông, bạn, anh

b. Đặt câu có vị ngữ chính là động từ tìm được (ví dụ: “uống”):

  • Con bò đang uống nước dưới sông.

3.

Động từ:

  • dâng, kiếm mồi, cãi cọ, tranh, lội, xuôi ngược

Danh từ:

  • mưa

Tính từ:

  • trắng mênh mông, lớn, đầy, mới, xơ xác
  • 4.
  • Danh từ:
  • giàn mướp, bố, mặt ao, mái nhà, mầm cây, , men sứ, tay mướp, gió, hôm

Tính từ:

  • mới, mảnh mai, xanh, mềm mại, thanh mảnh, xanh um, thoăn thoắt