Một cái thùng không nắp dạng hình chữ nhật có chiều dài 1,5m, chiều rộng 0,6m và chiều cao 8dm. Người ta sơn mặt ngoài của thùng. Hỏi diện tích quét sơn là bao nhiêu mét vuông?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề thể tích hình khối, hôm nay Olm.vn sẽ hướng dẫn em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải
Theo bài ra ta có hình minh họa
Chiều cao của chiếc hộp hình chữ nhật là: 12 cm
Chiều dài đáy của chiếc hộp hình chữ nhât là: 60 - 12 = 48 (cm)
Chiều rộng đáy của chiếc hộp hình chữ nhật là: 48 - 12 = 36 (cm)
Thể tích chiếc hộp là: 48 x 36 x 12 = 20736 (cm3)
Đáp số:...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
A = x² - 4x + 5
= x² - 2x - 2x + 4 + 1
= (x² - 2x) - (2x - 4) + 1
= x(x - 2) - 2(x - 2) + 1
= (x - 2)(x - 2) + 1
= (x - 2)² + 1
Do (x - 2)² ≥ 0
(x - 2)² + 1 > 0
Vậy đa thức A không có nghiệm
Đặt A(x)=0
=>\(x^2-4x+5=0\)
=>\(x^2-4x+4+1=0\)
=>\(\left(x-2\right)^2+1=0\)(vô lý)
=>A(x) không có nghiệm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng của hai số đó là :
1530 x 2 = 3060
Ta có sơ đồ :
SL:|-----|-----|
SB:|-----|
Số lớn là :
3060 : ( 1 + 2 ) x 2 = 2040
Số bé là :
3060 - 2040 = 1020
Đ/S:..
Giải:
Tổng của 2 số là:
\(1\text{ }530\times2=3\text{ }060\)
Số lớn gấp đôi số bé, tức là số bé bằng \(\dfrac{1}{2}\) số lớn
Số lớn là:
\(3\text{ }060:\left(1+2\right)\times2=2\text{ }040\)
Số bé là:
\(3\text{ }060-2\text{ }040=1\text{ }020\)
Vậy số lớn là \(2\text{ }024\), số bé là \(1\text{ }020\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải:
a) 1 giờ cả 2 người làm được:
\(1:8=\dfrac{1}{8}\left(\text{công việc}\right)\)
1 giờ người thứ nhất làm được:
\(1:12=\dfrac{1}{12}\left(\text{công việc}\right)\)
1 giờ người thứ 2 làm được:
\(\dfrac{1}{8}-\dfrac{1}{12}=\dfrac{1}{24}\left(\text{công việc}\right)\)
Người thứ 2 làm xong công việc trong:
\(1:\dfrac{1}{24}=24\left(\text{giờ}\right)\)
b) Năng suất của người thứ 1 = \(\dfrac{12}{24}=\dfrac{1}{2}\left(\text{năng suất người thứ 2}\right)\)
\(\Rightarrow\) Người thứ nhất đóng được:
\(216:\left(1+3\right).1=72\left(\text{thùng hàng}\right)\)
Người thứ hai đóng được:
\(216-72=144\left(\text{thùng hàng}\right)\)
Vậy ....
Nếu cả hai ng cùng làm 8 giờ thì 1 giờ làm đc: 1/8
= > Ng thứ nhất làm một mình thì 1 giờ làm đc : 1/12
Ng thứ hai làm một mình thì 1 giờ làm đc : 1/8 - 1/12 = 1/24
Ng thứ nhất đóng gói đc : 216 : ( 2 + 1 ) x 2 = 144 (thùng hàng)
Ng thứ hai đóng đc : 216 - 144 = 72 (thùng hàng)
Đ/S:....
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Thời gian học sinh thứ nhất làm xong 5 dụng cụ:
9 giờ 15 phút - 7 giờ 30 phút = 1 giờ 45 phút = 105 phút
Thời gian học sinh thứ hai làm xong 5 dụng cụ:
10 giờ - 7 giờ 45 phút = 2 giờ 15 phút = 135 phút
Do 135 phút > 105 phút nên học sinh thứ hai làm chậm hơn học sinh thứ nhất
Trung bình mỗi dụng cụ chậm hơn số phút là:
(135 - 105) : 5 = 6 (phút)
8dm=0,8m
Diện tích xung quanh của thùng là:
\(\left(1,5+0,6\right)\times2\times0,8=3,36\left(m^2\right)\)
Diện tích cần quét sơn là:
\(3,36+1,5\times0,6=4,26\left(m^2\right)\)
Đổi 8 dm = 0,8 m
Diện tích xung quanh của thùng là:
(1,5 + 0,6) × 2 × 0,8 = 3,36 (m²)
Diện tích cần quét sơn là:
3,36 + 1,5 × 0,6 = 4,26 (m²)
Đ/s: ...