GIÚP VỚI CÁC BN ƠI
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
(3/5 - 2/3x)^3 = -64/125
=> 3/5 - 2/3x = -4/5
=> -2/3x = -7/5
=> x = 2,1
Này ai cho chửi bạy người ta hỏi mà nói linh tinh thế à 😠😠😠😠😠😠
thanh vàng vàng ghi mấy mục HỌC BÀI, HỎI BÀI, TRỢ GIÚP phải ko
Mình cũng ko biết nữa chắc do máy bị lỗi hay hệ thống bị lỗi gì á bạn thử tải lại trang hoặc nhờ tư vấn ik
~ Học tốt~
Ta có: \(\frac{a}{b}=\frac{1}{3}\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{3}\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{2b}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{1}=\frac{2b}{6}=\frac{a-2b}{1-6}=\frac{14}{-5}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=\frac{14}{-5}\\\frac{b}{3}=\frac{14}{-5}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=-\frac{14}{5}\\b=-\frac{42}{5}\end{cases}}\)
Em xem lại đề giúp anh chứ làm sao số cây của lớp 7b, 7c tỉ lệ với 4, 5 (tức là lớp 7c luôn trồng được nhiều cây hơn lớp 7b rồi) mà lớp 7b lại trồng nhiều hơn cả hai lần số cây lớp 7c?
Bài 1: Gọi phần thứ nhất, thứ hai và thứ ba lần lượt là x, y, z
Theo đề bài, ta có: \(x+y+z=237\)(*) ; \(\frac{x}{y}=\frac{5}{3};\frac{y}{z}=\frac{8}{5}\)
\(\Rightarrow x=\frac{5y}{3};z=\frac{5y}{8}\)
Thay vào (*), ta có: \(\frac{5y}{3}+y+\frac{5y}{8}=237\Rightarrow\left(\frac{5}{3}+1+\frac{5}{8}\right)y=237\Rightarrow\frac{79}{24}y=237\Rightarrow y=72\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=\frac{5y}{3}=\frac{5.72}{3}=120\\z=\frac{5y}{8}=\frac{5.72}{8}=45\end{cases}}\)
Vậy...
Bài 2: Gọi số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a,b,c,d \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)
Theo đề bài, ta có: \(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}\Rightarrow\frac{a}{11}=\frac{2b}{24}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}\)và \(2b-a=39\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{11}=\frac{2b}{24}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b-a}{24-11}=\frac{39}{13}=3\)
\(\Rightarrow\frac{a}{11}=3\Rightarrow a=33;\frac{b}{12}=3\Rightarrow b=36;\frac{c}{13}=3\Rightarrow c=39;\frac{d}{14}=3\Rightarrow d=42\)
Vậy...