K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Viết đoạn văn kể về một người họ hàng (anh họ hoặc chị, em họ,...) cùng lứa tuổi em - mẫu 1

Em có một người em họ cùng tuổi, tên ở nhà của em ấy là Huy. Huy là con trai, học lớp 4 ở một trường tiểu học khác quận với em. Huy học rất giỏi và em ấy thích nhất là môn Toán. Ngoài ra, Huy còn chơi thể thao rất tốt, nhờ thế mà cơ thể em ấy rất khỏe khoắn. Mỗi khi có dịp gặp nhau, chúng em lại kể cho nhau nghe những câu chuyện ở trường của hai đứa. Em rất yêu quý em Huy.

Viết đoạn văn kể về một người họ hàng (anh họ hoặc chị, em họ,...) cùng lứa tuổi em - mẫu 2

Em có một người em họ tên là Trí. Em là một cậu bé năng động, hoạt bát, rất thích chơi thể thao. Dáng người em cao to hơn so với bạn đồng trang lứa. Tuy mới học lớp hai nhưng em đã cao đến 135 cm. Nhờ vào lợi thế đó, em đã được tham gia đội tuyển bóng đá của trường. Mỗi lần có trận đấu, cậu bé như một cầu thủ chuyên nghiệp, rê bóng, chuyền bóng rất điệu nghệ. Dù nhỏ tuổi nhất nhưng Trí đã trở thành thành viên không thể thiếu trong đội. Cậu bé quả thực là một ngôi sao nhí tài năng. Em vô cùng ngưỡng mộ Trí.

hok tốt

Tình cảm anh chị em họ hàng xa hay gần từ xưa đến nay luôn được cha ông ta đề cao, câu nói “Chị ngã em nâng” cũng là để răn dạy con cháu mình như thế. Em cảm thấy thật may mắn khi có một người chị tuyệt vời, luôn quan tâm, yêu thương và chia sẻ mọi khó khăn với em. Chị giống như người bạn lớn đã cho em những bài học ý nghĩa và sâu sắc.


Năm nay, chị gái em vừa tròn 17 tuổi. Cái tuổi 17 trẻ trung, khỏe khoắn và tràn đầy nhiệt huyết. Dáng người chị dong dỏng, khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng và đôi mắt dài, đen nháy long lanh như hai giọt nước. Chị có hai má lúm đồng tiền nên mỗi khi cười trông chị rất duyên.


Đối với em, chị là một người rất hiền lành và tốt bụng. Có lần, em mách mẹ là chị đi chơi, khi về chị bị mẹ mắng nhưng chưa bao giờ chị quát và nặng lời với em bởi vì chị biết em còn nhỏ nên chị luôn nhường nhịn em. Bố mẹ em rất vui và hài lòng về thành tích học tập của chị. Ở lớp, chị là một học trò giỏi, được các bạn và thầy cô rất yêu quý. Nhờ siêng năng và chăm chỉ nên năm học nào chị cũng đạt được học sinh giỏi và được giấy khen của nhà trường. Ngoài ra, chị em là người rất năng động, chị thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Chị em không chỉ học giỏi mà còn rất khéo tay. Ở nhà, chị là một đứa con ngoan, chị luôn giúp bố mẹ làm việc nhà và chăm sóc em mỗi khi bố mẹ đi vắng. Chị nấu ăn rất ngon nên món ăn nào chị nấu em cũng ăn rất ngon miệng. Buổi tối, chị thường dạy em học bài. Chị giúp em luyện từng nét chữ, giảng cho em từng bài toán khó và giúp em phát âm từng câu tiếng anh. Nhờ có tính kiên nhẫn của chị mà em đã bỏ được rất nhiều tật xấu như ham chơi, lười học và hay ỷ lại. Thành tích học tập của em cứ thế tiến bộ theo từng ngày.


Tuổi ấu thơ là những tháng ngày em cùng chị vui đùa. Những buổi sáng đến trường em được chị chở trên con xe đạp nhỏ, hai đứa vừa đi vừa trò chuyện rất vui vẻ. Những mùi vị hương sắc của tuổi thơ em đều cùng được trải qua với chị, được chị yêu thương và dạy bảo như người bạn chứ không phải là lời lẽ khô khan khó nghe.


 Em vẫn nhớ có lần mình bị ốm mà bố mẹ lại đi vắng, chỉ có hai chị em ở nhà. Hôm đấy là vào buổi chiều, đã có dự báo thời tiết trời sẽ mưa to, chị đã dặn dò em phải mang áo mưa đi vậy mà em đã mải chơi rồi quên lời chị dặn. Kết quả là hôm ấy em bị dính mưa và đêm đến sốt cao. Chị đã vô cùng lo lắng cho em. Ánh mắt của chị nhuốm đầy ưu tư lo lắng. Nằm trên giường, em miên man chìm vào giấc ngủ say, đầu óc quay cuồng trống rỗng. Em lim dim mắt thấy bóng dáng chị thấp thoáng bên chiếc giường, thi thoảng chị lại sấp khăn lau trán cho em. Một lát sau, chị ân cần bón cho em ăn từng thìa cháo. Một đêm dài, mệt mỏi và khó chịu đã qua đi, nhờ có bàn tay kì diệu và tình yêu thương của chị em đã đỡ sốt hơn. Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy em không thấy chị đâu nhưng khi bước xuống nhà em đã thấy chị đang chuẩn bị bữa sáng cho em. Nhìn bóng lưng tiều tụy của chị, em chỉ muốn chạy đến ôm chị và nói với chị một câu cảm ơn.


Em rất yêu quý chị và luôn cảm thấy may mắn khi có chị là chị gái của em. Em sẽ luôn cố gắng làm một đứa em tốt, không nghịch ngợm hay cãi lời chị làm chị phiền lòng. Vậy chị cũng cố gắng làm một người chị thật tốt để chiều chuồng đứa em ngang bướng như em chị nhé. Em yêu chị nhiều lắm!

Cô em gái là một cô bé có tài năng hội họa, là một cô bé đáng yêu, đặc biệt là rất yêu quý anh trai mình. Tính cách nhân hậu, lòng độ lượng của cô bé đặc biệt khiến em cảm mến, sự độ lượng ấy đã giúp người anh nhận ra cái sai của mình.

20 tháng 2

Tóm tắt truyện "Chiếc gươm thần của Lê Lợi"

Ngày xưa, khi giặc Minh đô hộ nước ta, Lê Lợi lãnh đạo nghĩa quân Lam Sơn chống lại quân xâm lược. Một hôm, Lê Thận – một người dân chài – kéo lưới ba lần đều bắt được một thanh gươm lạ. Ông mang về nhà cất giữ.

Sau đó, Lê Thận gia nhập nghĩa quân và trong một lần Lê Lợi đến nhà ông, thanh gươm bỗng phát sáng. Khi cầm lên, Lê Lợi thấy trên lưỡi gươm có khắc chữ "Thuận Thiên" (nghĩa là "theo ý trời"). Sau đó, Lê Lợi còn tìm được một vỏ gươm vừa khớp với thanh gươm, chứng tỏ đó là bảo kiếm trời ban.

Nhờ có gươm thần, nghĩa quân Lam Sơn ngày càng mạnh, chiến đấu dũng cảm và giành nhiều thắng lợi. Cuối cùng, họ đánh bại quân Minh, giành lại độc lập cho đất nước.

Một hôm, khi Lê Lợi dạo thuyền trên hồ Lục Thủy (nay là hồ Hoàn Kiếm), Rùa Vàng trồi lên mặt nước và xin lại gươm thần. Hiểu rằng sứ mệnh của gươm đã hoàn thành, Lê Lợi trao trả thanh gươm. Rùa Vàng ngậm lấy gươm và lặn xuống hồ. Từ đó, hồ được gọi là hồ Hoàn Kiếm (hồ Trả Gươm).

20 tháng 2

Hình ảnh Bác Hồ trong năm khổ thơ đầu bài "Đêm nay Bác không ngủ" hiện lên thật gần gũi, giản dị nhưng cũng vô cùng cao đẹp. Giữa đêm rừng lạnh giá, khi mọi người đã say giấc, Bác vẫn thức canh cho bộ đội ngủ yên. Tấm lòng bao la, tình yêu thương sâu sắc của Bác dành cho chiến sĩ thể hiện qua từng hành động nhỏ: nhẹ nhàng đi dém chăn, lo lắng vì sương lạnh có thể làm họ cảm lạnh. Dù bản thân đã già yếu và cũng cần nghỉ ngơi, Bác vẫn quên mình vì đồng đội, vì cuộc kháng chiến. Qua đó, hình ảnh Bác hiện lên như một người cha già kính yêu, luôn dành trọn trái tim cho những người lính, làm nổi bật phẩm chất cao đẹp và tấm lòng nhân ái bao la của Người.

Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ là một tác phẩm nổi tiếng của nhà thơ Minh Huệ. Bài thơ do ông sáng tác vào thời kì kháng chiến chống Pháp năm 1951 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân đất Việt. Hình ảnh Bác thức trắng suốt đêm không ngủ vì dân công đã để lại trong em sự cảm phục và kính mến dành cho Bác. Bác vì thương những người hoạt động cách mạng nước Việt mà đã bỏ đi giấc ngủ của mình. Còn về phần anh đội viên, anh hết mức nằng nặc Bác ngủ nhưng Bác lại không đi. Thay vào đó, Bác lại động viên anh đi ngủ để mai còn đánh giặc. Người đọc có thể thấy được tình cảm yêu nước thương dân, cống hiến vì cách mạng của Bác là vô bờ bến. Bác là một người cha vĩ đại của toàn thể nhân dân Việt Nam. Hình ảnh ân cần như một người cha của Bác được thể hiện rõ nét qua bài thơ này. Qua đó, em có thể cảm nhận được tình cảm sâu sắc, yêu thương đất nước, công dân, cách mạng của Bác Hồ. Bài thơ còn cho em hiểu thêm về sự biết ơn, trân trọng và cả vui sướng của nhân dân ta khi được làm việc cùng Bác.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em - mẫu 1

Trường em tổ chức một hoạt động ngoại khoá hấp dẫn trong một buổi chào cờ tuần trước, các chú công an về trường hướng dẫn chúng em cách sơ cứu người khi bị đuối nước. Hoạt động này làm các bạn học sinh toàn trường háo hức, hưởng ứng rất nhiệt tình với những câu hỏi được đưa ra. Những lúc chú công an lấy tay nén vào ngực, hô hấp nhân tạo với búp bê, chúng em chăm chú theo dõi. Đó là các bước cơ bản để giúp một người đuối nước có thể đẩy nước ra ngoài, lấy lại sự thở được. Sau đó có ba bạn học sinh may mắn được trực tiếp thử nghiệm cho toàn trường xem. Các bạn hồi hộp, lo lắng nhưng vẫn thực hành được dưới sự hướng dẫn của người lớn. Qua hoạt động ngoại khoá này, chúng em đã biết thêm một kĩ năng quan trọng để giúp tránh đuối nước, cấp cứu người khác khỏi thời gian

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em - mẫu 2

Sau dịp Tết Nguyên Đán, trường em đã phát động phong trào kế hoạch nhỏ. Mỗi bạn học sinh cần nộp hai ki-lô-gam giấy vụn hoặc hai mươi lăm vỏ lon. Chúng em đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Trong Tết, em đã nhặt những vỏ lon bia hay nước ngọt lại. Sau đó, em để vào trong túi và đem đến trường. Các bạn cán bộ lớp sẽ thu lại và tổng kết. Lớp em đã quyên góp được hai mươi ki-lô-gam giấy vụn và năm trăm vỏ lon. Em cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. nguy hiểm. Hi vọng chúng em được theo dõi thêm nhiều hoạt động ngoại khoá bổ ích hơn nữa.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em - mẫu 3

Ngày nào cũng vậy, đến giờ ra chơi tiết học thứ 3, học sinh trường em sẽ tập trung ở sân trường để tập bài thể dục giữa giờ. Bài đồng diễn của chúng em cũng rất đơn giản, đó là những động tác tay, chân, lườn, bụng giúp chúng em thư giãn, rèn luyện sức khỏe. Chúng em cùng nhau tập trên nền nhạc vui nhộn. Các bạn học sinh đều rất vui vẻ và tỏ ra hào hứng với hoạt động này. Hoạt động thể dục giữa giờ không chỉ giúp chúng em thư giãn mà còn tăng tinh thần đoàn kết giữa các học sinh.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em - mẫu 4

Em rất yêu thích ngày hội đọc sách do trường em tổ chức. Đây là một hoạt động thường niên, được tổ chức vào ngày mùng 10 hàng tháng. Hoạt động này ra đời nhằm nâng cao hiểu biết và kĩ năng đọc cho học sinh. Cứ mỗi lần hội sách diễn ra, tất cả đều nhiệt tình tham gia, hưởng ứng. Mọi người có thể tham quan các gian hàng và tìm cho mình cuốn sách yêu thích. Sau đó, mỗi lớp sẽ cử một bạn lên thuyết trình về cuốn sách bất kì trước toàn trường. Cuối cùng, chương trình khép lại bằng một tiết mục văn nghệ đặc sắc. Nhờ có ngày hội này mà em biết đến nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa.

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường hoặc lớp em - mẫu 5

Vào dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, trường của em đã tổ chức một hội thi văn nghệ. Các lớp sẽ đăng kí tham gia các tiết mục văn nghệ. Qua vòng sơ khảo, các tiết mục sẽ vào đến vòng chung kết. Lớp em có hai tiết mục là múa dân gian và đóng kịch. Em nằm trong đội kịch. Sau mỗi buổi học, chúng em lại ở lại tập luyện. Vở kịch có tên là “Người thầy đầu tiên”. Nội dung của vở kịch gửi muốn nhắc nhở về lòng yêu mến, kính trọng với thầy cô giáo. Chúng em đã tập luyện hăng say. Chắc chắn tiết mục này sẽ được yêu thích.



27 tháng 2

Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường - mẫu 1

Buổi ngoại khóa đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia vừa rồi là một ngày đáng nhớ nhất trong năm học của em. Sáng hôm ấy, cả lớp em ai cũng háo hức, mong chờ. Xe vừa dừng bánh, bọn em đã ùa xuống, mắt tròn xoe nhìn tòa nhà cổ kính, uy nghiêm. Bước vào bên trong, em như lạc vào một thế giới khác. Những hiện vật lịch sử được trưng bày thật đẹp và sống động. Em thích nhất là khu trưng bày về các vị vua Hùng. Nhìn những chiếc trống đồng, những mũi tên đá, em như được sống lại trong thời kỳ dựng nước oai hùng của dân tộc. Cô hướng dẫn viên kể chuyện hay đến nỗi em quên cả thời gian. Em cảm thấy rất tự hào về lịch sử của đất nước mình. Buổi ngoại khóa không chỉ giúp em mở rộng kiến thức mà còn khơi dậy trong em lòng yêu nước và ý thức giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống. Em mong rằng trường sẽ tổ chức thêm nhiều buổi ngoại khóa bổ ích như thế này nữa.

Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của trường - mẫu 2

Vào mỗi thứ Hai đầu tuần, trường em thường tổ chức các tiết học ngoại khóa với các nội dung rất bổ ích và lí thú. Trong tiết học ngoại khóa tuần vừa  rồi, chúng em đã được tham gia tiết học về tuyên truyền ATGT và ma tuý học đường.

Đúng 6h55 phút buổi lễ chào cờ đầu tuần diễn ra trong không khí trang nghiêm với màn hát Quốc ca, đội ca và hô đáp khẩu hiệu vang động cả sân trường. Ngay sau màn chào cờ đó là tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn khối 5. Tiếp theo là phần tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử của cô ... - Phòng điều tra tội phạm ma tuý. Giọng của cô trầm ấm, truyền tải cho chúng em rất nhiều kiến thức để nhận biết ma tuý trong thuốc lá điện tử, cũng như cách phòng tránh. Hình thức tuyên truyền của cô thật phong phú tạo hứng thú cho chúng em. Cô cùng chúng em tham gia phần hỏi đáp để vừa kiểm tra kiến thức của chúng em, vừa bổ sung thêm và tặng những phần quà nho nhỏ để khích lệ các bạn. Ngay sau đó là phần tuyên truyền của chú .... - phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh.... về luật An toàn giao thông và quy định về độ tuổi được đi xe máy điện. Phần tuyên truyền của chú cũng khiến cho các bạn học sinh vô cùng phấn khích. Qua phần tuyên truyền của chú chúng em đã củng cố nhiều kiến thức về luật an toàn giao thông. Trong phần tuyên truyền của cô chú lớp chúng em tham gia rất sôi nổi, nhiệt tình, có hai bạn được lên sân khấu tham gia trả lời câu hỏi vấn đáp của các cô chú. Kết thúc buổi ngoại khoá là phần nhận xét và triển khai các nội dung của cô TPT, rồi chúng em lên lớp chuẩn bị vào tiết học đầu tiên.

Một buổi ngoại khoá thật ý nghĩa và tràn đầy cảm xúc, đã củng cố cho em rất nhiều kiến thức bổ ích để vận dụng vào cuộc sống. Em mong rằng Nhà trường sẽ tổ chức cho chúng em thêm nhiều buổi ngoại khoá như vậy nữa, để giúp cho bản thân em cũng như tất cả các bạn học sinh được rèn luyện có thêm nhiều KNS bổ ích giúp trở thành một công dân tốt và góp phần cho công cuộc xây dựng đất nước trong tương lai.

Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá của lớp

Vào một ngày cuối tuần, lớp em đã có dịp tham quan Lăng Bác ở Hà Nội. Chuyến đi này em đã mong chờ từ lâu, vì được nghe kể về Lăng Bác và biết bao câu chuyện cảm động về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Khi đến nơi, em cảm thấy rất trang nghiêm và xúc động. Lăng Bác nằm giữa một không gian rộng lớn, với khu vườn xanh mát xung quanh. Mọi người đều rất trật tự, bước đi nhẹ nhàng như đang ở trong một không gian thiêng liêng. Đứng trước Lăng, em cảm thấy như Bác đang gần gũi, luôn dõi theo và che chở cho chúng em. Em còn được nghe cô hướng dẫn viên kể về cuộc đời và những cống hiến của Bác cho đất nước, làm cho lòng em càng thêm kính trọng và yêu quý Người. Chuyến tham quan không chỉ giúp em hiểu thêm về lịch sử mà còn dạy em biết ơn những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Khi rời Lăng Bác, em cảm thấy lòng mình ấm áp và tự hào, hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với những gì Bác đã làm cho dân tộc.


20 tháng 2

Tham khảo:

Trường em tổ chức một hoạt động ngoại khoá hấp dẫn trong một buổi chào cờ tuần trước, các chú công an về trường hướng dẫn chúng em cách sơ cứu người khi bị đuối nước. Hoạt động này làm các bạn học sinh toàn trường háo hức, hưởng ứng rất nhiệt tình với những câu hỏi được đưa ra. Những lúc chú công an lấy tay nén vào ngực, hô hấp nhân tạo với búp bê, chúng em chăm chú theo dõi. Đó là các bước cơ bản để giúp một người đuối nước có thể đẩy nước ra ngoài, lấy lại sự thở được. Sau đó có ba bạn học sinh may mắn được trực tiếp thử nghiệm cho toàn trường xem. Các bạn hồi hộp, lo lắng nhưng vẫn thực hành được dưới sự hướng dẫn của người lớn. Qua hoạt động ngoại khoá này, chúng em đã biết thêm một kĩ năng quan trọng để giúp tránh đuối nước, cấp cứ

20 tháng 2

Một trong những phong tục của cư dân Văn Lang Âu Lạc còn lưu truyền đến ngày nay là tục "tổ chức lễ cúng giỗ Tổ Hùng Vương". Phong tục này diễn ra vào ngày 10 tháng 3 âm lịch hàng năm, nhằm tưởng nhớ các vua Hùng, những người đã có công dựng nước và bảo vệ đất nước. Lễ hội cúng giỗ Tổ không chỉ là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn mà còn là dịp để mọi người sum vầy, gắn kết tình cảm cộng đồng. Tục lệ này được tổ chức rộng rãi ở nhiều địa phương, đặc biệt là tại Phú Thọ, nơi có đền Hùng, nơi thờ các vua Hùng.
like minh nhe


Từ thời Văn Lang -Âu Lạc, người Việt cổ đã hình thành nhiều phong tục tập quán mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó có nhiều phong tục vẫn được duy trì đến ngày nay. Một trong số đó là tục gói và nấu bánh chưng vào dịp Tết Nguyên Đán. Tục lệ này bắt nguồn từ truyền thuyết Lang Liêu dâng bánh chưng, bánh dày lên Vua Hùng, thể hiện lòng biết ơn đối với trời đất và tổ tiên. Bánh chưng có hình vuông, tượng trưng cho đất, được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và gói bằng lá dong. Ngày nay, mỗi dịp Tết đến, các gia đình Việt Nam vẫn quây quần bên nồi bánh chưng, gìn giữ truyền thống tốt đẹp của cha ông từ thời Văn Lang - Âu Lạc

20 tháng 2

Mn giúp mk nha

chieu cao hinh thang la :

`84 xx 2 :7 = 24(cm)`

đáy ban đầu hình thang là :

`120 xx 2 : 24 = 10(cm)`

Đáp số : `10cm`

20 tháng 2

Trải nghiệm sẽ đem đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Bởi vậy, em luôn trân trọng những trải nghiệm mà mình có. Đặc biệt nhất là những trải nghiệm cùng với bạn bè.

Nghỉ hè, em và Minh Phương đã đăng kí tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Phương là người bạn cùng lớp mà em mới quen. Nhưng cả hai đã trở nên thân thiết như những người bạn thân. Chúng em đã có cùng nhau trải qua nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em nhớ nhất là buổi sinh hoạt đầu tiên của các thành viên trong câu lạc bộ.

Buổi sáng hôm đấy, em dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong, em sang rủ Minh Phương. Cả hai cùng đạp xe đến trường. Chúng em cất xe, rồi đến phòng học của câu lạc bộ.

Chào đón chúng em là cô Thu – chủ nhiệm của câu lạc bộ. Cô cũng là giáo viên dạy chúng em môn Tiếng Anh ở trường. Ngoài ra, một số anh chị khóa trên là thành viên của câu lạc bộ cũng đã có mặt. Em và Phương tìm chỗ ngồi.

Khoảng tám giờ, buổi sinh hoạt đầu tiên của câu lạc bộ bắt đầu. Đầu tiên, cô Thu đã giới thiệu đôi nét về bản thân, về câu lạc bộ. Sau đó, các anh chị khóa trên đã biểu diễn một tiết mục văn nghệ để chào mừng chúng em – những thành viên mới. Bài hát được biểu diễn là “ Trouble Is A Friend” – một bài hát tiếng Anh mà em rất thích.

Kết thúc phần chào hỏi, các thành viên trong câu lạc bộ đã có thời gian để làm quen với nhau. Mỗi thành viên sẽ tự giới thiệu đôi nét về bản thân bằng tiếng Anh. Tiếp đến, cô Thu đã tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Em và Minh Phương đã xung phong tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn”.

Mỗi đội thi đấu sẽ bốc thăm để nhận được một chủ đề, chúng em sẽ phải tìm các từ vựng tiếng Anh có liên quan đến chủ đề đó. Thời gian thi đấu sẽ là năm phút. Đội của em đã bốc thăm được chủ đề hoa quả. Em và Minh Phương đã nghĩ và viết được khá nhiều từ vựng. Kết quả chung cuộc, chúng em đã về nhì.

Buổi sinh hoạt kết thúc rất vui vẻ. Em và Minh Phương cũng đã có thêm trải nghiệm thú vị. Cả hai thống nhất sẽ tiếp tục tham gia câu lạc bộ. Chúng em cũng trở nên gắn bó hơn, hiểu nhau hơn.

Quả là một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa. Nhờ vậy, em đã hiểu thêm về người bạn của mình. Em cũng tự hứa với bản thân sẽ trân trọng tình bạn này.

20 tháng 2

đoạn văn ngắn nào 150-200 câu vậy bạn

Bước 1: Vẽ đoạn thẳng MN

  • Vẽ một đoạn thẳng MN dài 10 cm.

Bước 2: Đánh dấu điểm A

  • Lấy điểm A thuộc đoạn thẳng MN sao cho \(A N = 4\) cm. Điều này có nghĩa là điểm A cách điểm N 4 cm.
  • Do đó, đoạn MA sẽ có độ dài là: \(M A = M N - A N = 10 \textrm{ } \text{cm} - 4 \textrm{ } \text{cm} = 6 \textrm{ } \text{cm}\)

Bước 3: Đánh dấu điểm B

  • Lấy điểm B nằm giữa M và A. Do đó, điểm B sẽ nằm trên đoạn MA.

Bước 4: Đánh dấu điểm C

  • Lấy điểm C trùng với điểm A. Như vậy, C = A.

Bước 5: Tính toán số đoạn thẳng

  • Trong hình có các đoạn thẳng sau:
    • Đoạn thẳng MN (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng MA (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng AB (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng AC (1 đoạn)
    • Đoạn thẳng MB (1 đoạn)

Kết luận

  • Tổng số đoạn thẳng trong hình là: \(5 \textrm{ } đ\text{o}ạ\text{n}\&\text{nbsp};\text{th}ẳ\text{ng}\)

Kết quả cuối cùng

  • Độ dài đoạn thẳng MA là 6 cm.
  • Số đoạn thẳng trong hình là 5 đoạn thẳng.

a: Ta có: A thuộc đoạn MN

=>A nằm giữa M và N

=>AM+AN=MN

=>AM=MN-AN=10-4=6(cm)

b: Các đoạn thẳng trong hình vẽ là: MB,MA,MN,BA,BN,AN,CA,CM,CB,CN

=>Có 10 đoạn thẳng