Chỉ ra và phân tích tác dụng trong câu sau:
"Cầu Thê Húc màu son cong cong như con tôm đường dẫn vào đền Ngọc Sơn".
MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH !!!!!!!!!!!!!!!!!!
MÌNH ĐANG CẦN GẤPPPPPPPPPPP
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(25\%=\frac{1}{4}\)
số mét vải trước khi bán ngày thứ 3 là
(18+9) : (1-1/4) = 36 m
số mét vải trước khi bán ngày thứ 2 là
(36+6) : (1-2/5)=70 m
số mét vải trước khi bán ngày thứ nhất là
(70+5) : (1-1/6) = 90m
đáp số 90 m
tham khảo nha
đây là bài toán tính ngược từ cuối lên
trường em rất hiện đại
có một cỗ máy phá trường
em lỡ kích hoạt nên trường tan tành cmnr
hok tốt
Trường em rất hiện đại
nhưng mà hơn hại điện
suốt ngày cứ ăn diện
nhìn như con chiền chiện
rường em là thế đấy
I. Hoàn tất bài hội thoại sau
A:___Would you ________ to stay at home next Sunday?
B: No,_I don't__________.
A:Who's Mr Brown?
B:_____He is an_________ old man. Let's ___go to________ his house and help him.
A:All right, where does he live?
B:_____On__________ flat 10
II. Hãy sắp xếp các từ dưới đây thành câu hoàn chỉnh.
1. want/Tom/Mary/and/glasses/two/of/water.
=>Tom and Mary want two glasses of water.
2. children/for/her/oranges/and/some/apples/going/buy/to/is/Mrs Lan.
=>Mrs Lan is going to buy some apples and oranges for her children
3.sister/my/going/is/to/live/country/the/in.
=>My sister is going to live in the country.
4.going/dinner/tonight/is/have/to/where/Lan?
=>Where is Lan going to have dinner tonight?
5.go/to/next/weekend/are/you/going/where?
=>Where are you going to go next weekend?
III.Đặt câu hỏi cho các từ được gạch dưới.
1.They are going to paint their house. (gạch chân từ their house)
=>What are they going to paint ?
2. They are going to bring me some flowers. (gạch chân từ some flowers)
=>What are they going to bring me ?
3.He is going to do his homework tonight. (gạch chân từ his homework)
=>What is he going to do tonight?
4.Miss Hoa is going to stay in a hotel tonight. (gạch chân từ tonight)
=>When is Miss Hoa going to stay in a hotel?
ĐKXĐ : n+1 khác 0 => n khác -1
ta có: A=\(\frac{n+4}{n+1}=\frac{n+1+3}{n+1}=\frac{n+1}{n+1}+\frac{3}{n+1}\)
\(\Rightarrow\)để A nguyên thì \(n+1\inƯ\left\{3\right\}\Rightarrow n+1\in\left\{-3;-1;1;3\right\}\Rightarrow\)để A nguyên thì \(n\in\left\{-4;-2;0;2\right\}\)
Tham khảo:chứng minh A=1+1/2+1/3+...+1/100 không phải số tự nhiên . HELP ME !!!!!AI LÀM ĐÚNG MÌNH K CHO NHA !
Đặt A=1+1/2+1/3+1/4+...+1/100
=>A=1+(1/2+1/3+...+1/100)
=>A>1(1)
Câu trên là sử dụng biện pháp so sánh
Tác dụng là làm cho người đọc thấy rằng cầu Thê Húc cong cong như con tôm và dẫn vào đền Ngọc Sơn và làm cho cây cầu như đc so sánh và nhân hóa thành hình dáng của con tôm
Câu "Cầu Thê Húc màu son cong cong như con tôm đường dẫn vào đền Ngọc Sơn" sử dụng biện pháp " so sánh "
Tác dụng : Tác giả dùng hình ảnh con tôm để đối chiếu với cầu Thê Húc màu son, cho ta hình dung ra được cầu Thê Húc có dáng vẻ giống một con tôm, từ đó ta cảm nhận được sự quan sát và so sánh của tác giả rất tinh tế,...
Chúc bn học tốt !