Tại Sea Games 22, người ta cho biết tỉ số trận chung kết bóng đá nứ giữa đọi tuyển Việt nam và đội tuyển Myanma là 2 : 1. Theo em, từ "tỉ số" ở đây hiểu theo nghĩa nào? Em hãy tìm thêm một vài tỉ số nữa trong đời sống và phân biệt giữa các tỉ số trong toán học và tỉ số trong đời sống.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

CMR a, 30002009-1\(⋮\)2009
b, 30002009+1\(⋮\)3001
Help me!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Chìu mai mik ddi nd rùi


A = ( 157 x 2018 - 99 x 2018-2018 ) : 2018 - 57
= [2018 x ( 157 - 99 ) - 2018] : 2018 - 57
= [ 2018 x 58 - 2018 ] : 2018 - 57
= 115026 : 2018 - 57
= 57 - 57
= 0
B = ( 1 + 3 + 5 + 7 +...+ 2018 ) x ( 135135 x 137 - 135 x 137 )
( 1 + 3 + 5 + 7 +...+ 2018 ) = ( 2018 - 1 ) : 2 + 1 = 1009 số
( 1 + 3 + 5 + 7 +...+ 2018 ) = ( 2018 + 1 ) x 1009 : 2 = 1018585
Vậy B = ( 1 + 3 + 5 + 7 +...+ 2018 ) x ( 135135 x 137 - 135 x 137 )
B = 1018585 x 18495000 = số rất lớn
nếu bạn viết nhầm + thành x thì 1018585 + 18495000 = 19513588
nhớ k cho mình nhé !!!!

Vì 46 chẵn nên sẽ có một thừa số chẵn. Mà nó là tích hai số nguyên tố nên một trong hai số là 2
=> số còn lại là: 46 : 2 = 23
Vậy cặp số đó là 2 và 23

Chiều dài của miếng vải sau khi bán 1/4 là:
24:2/7=84(m)
Chiều dài miếng vải lúc đầu là:
84:1/4=336(m)

Giải : Số HS trung bình là : \(270\cdot\frac{7}{15}=126HS\)
Số học sinh khá là : \((270-126)\cdot\frac{5}{8}=90HS\)
Số học sinh giỏi là : \(270-(126+90)=54HS\)
Tỉ số % của HS giỏi so với HS cả khối 6 đó là : \(54:270\cdot100=20\%\)
điều đó cho biết VN được 2 bàn còn Myanma được 1 bàn
tỉ số nghĩa là kết quả
tk nha
ai biết
k nha