Lớp 6a có 42 học sinh được chia làm 3 loại: Giỏi, Khá, TB. Biết số HSG = \(\frac{1}{6}\)số HSK, số HSTB = \(\frac{1}{5}\)tổng số HSG và HSK. Tìm số học sinh mỗi loại.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số tự nhiên cần tìm là A
Chia cho 29 dư 5 nghĩa là: A = 29p + 5 ( p ∈ N )
Tương tự: A = 31q + 28 ( q ∈ N )
Nên: 29p + 5 = 31q + 28 => 29(p – q) = 2q + 23
Ta thấy: 2q + 23 là số lẻ => 29(p – q) cũng là số lẻ =>p – q >=1
Theo giả thiết A nhỏ nhất => q nhỏ nhất (A = 31q + 28)
=>2q = 29(p – q) – 23 nhỏ nhất
=> p – q nhỏ nhất
Do đó p – q = 1 => 2q = 29 – 23 = 6
=> q = 3
Vậy số cần tìm là: A = 31q + 28 = 31. 3 + 28 = 121
KHAM KHẢO <>
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(a,\frac{6}{7}+\frac{5}{8}:5-\frac{3}{16}\cdot(-2)^2\)
\(=\frac{6}{7}+\frac{5}{8}:\frac{5}{1}-\frac{3}{16}\cdot4\)
\(=\frac{6}{7}+\frac{5}{8}\cdot\frac{1}{5}-\frac{3}{16}\cdot4\)
\(=\frac{6}{7}+\frac{1}{8}-\frac{3\cdot4}{16}\)
\(=\frac{6}{7}+\frac{1}{8}-\frac{3\cdot1}{4}\)
\(=\frac{6}{7}+\frac{1}{8}-\frac{3}{4}=\frac{48+7-42}{56}=\frac{13}{56}\)
\(b,\frac{2}{3}+\frac{1}{3}\cdot\left[\frac{-2}{3}+\frac{5}{6}\right]:\frac{2}{3}\)
\(=\frac{2}{3}+\frac{1}{3}\cdot\left[\frac{-4+5}{6}\right]:\frac{2}{3}\)
\(=\frac{2}{3}+\frac{1}{3}\cdot\frac{1}{6}:\frac{2}{3}=\frac{2}{3}+\frac{1}{3}\cdot\frac{1}{6}\cdot\frac{3}{2}=\frac{2}{3}+\frac{1}{12}=\frac{8}{12}+\frac{1}{12}=\frac{9}{12}=\frac{3}{4}\)
c, Xem lại đề
d, \(\frac{-3}{5}+\left[\frac{-2}{5}-99\right]\)
\(=\frac{-3}{5}+\frac{-497}{5}=\frac{-500}{5}=-100\)
b, Tìm x
\(\left[\frac{2}{11}+\frac{1}{3}\right]\cdot x=\left[\frac{1}{7}-\frac{1}{8}\right]\cdot56\)
\(\Rightarrow\left[\frac{2}{11}+\frac{1}{3}\right]\cdot x=\left[\frac{8}{56}-\frac{7}{56}\right]\cdot56\)
\(\Rightarrow\left[\frac{6}{33}+\frac{11}{33}\right]\cdot x=1\)
\(\Rightarrow\frac{17}{33}\cdot x=1\)
\(\Rightarrow x=1:\frac{17}{33}=1\cdot\frac{33}{17}=\frac{33}{17}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{-5}{7}.\frac{6}{19}+\frac{13}{-7}-\frac{5}{19}-\frac{15}{7}\)
\(=-\frac{5}{7}.\frac{6}{19}+\frac{-13}{7}-\frac{5}{19}-\frac{15}{7}\)
\(=\left(\frac{-5}{7}+\frac{-13}{7}-\frac{15}{7}\right).\left(\frac{6}{19}-\frac{5}{19}\right)\)
\(=\frac{-23}{7}.\frac{1}{19}\)
\(=\frac{-23}{133}\)
\(\frac{-5}{7}.\frac{6}{19}+\frac{13}{-7}-\frac{5}{19}-\frac{15}{7}\)
\(=\frac{-5}{6}.\frac{6}{19}+\frac{-13}{7}+\frac{-5}{19}+\frac{-15}{7}\)
\(=\frac{-5}{19}+\frac{-13}{7}+\frac{-5}{19}+\frac{-15}{7}\)
\(=\left(\frac{-5}{19}+\frac{-5}{19}\right)+\left(\frac{-13}{7}+\frac{-15}{7}\right)\)
\(=\frac{-10}{19}+\frac{-26}{7}\)
\(=\frac{-564}{133}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số HSG của lớp đó là a
Gọi số HS lớp đó là b
Ta có:\(\frac{a}{b}=\frac{2}{7}\)
Sau đó: a + \(\frac{8}{7}=\frac{2}{3}\)
=> \(\frac{8}{b}=\frac{8}{21}\)
=> b = 21
Vậy số HS lớp đó là 21
Vậy số HSG là: 21x\(\frac{2}{3}=14\left(hs\right)\)
Phân số chỉ sô HS giỏi so với số HS cả lớp trong HK1 là :
\(\frac{2}{7+2}=\frac{2}{9}\)(HS cả lớp)
Phân số chỉ số HS giỏi so với số HS cả lớp trong cuối năm là :
\(\frac{2}{3+2}=\frac{2}{5}\)(HS cả lớp)
Phân số chỉ 8 bạn HS giỏi tăng thêm là :
\(\frac{2}{5}-\frac{2}{9}=\frac{8}{45}\)
Số HS lớp 6A là :
\(8\div\frac{8}{45}=45\)(HS)
HKI lớp 6A có số HS giỏi là :
\(45\times\frac{2}{9}\)=10 (HS)
Vậy HKI số HS giỏi lớp 6A là 10 HS
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Để A là phân số thì ta có điều kiện : \(n-1\ne0\) => \(n\ne1\)
Vậy điều kiện của n để A là phân số là \(n\ne1\)
Ta có : \(\frac{5}{n-1}\Rightarrow n-1\inƯ(5)\)
=> A là số nguyên <=> \(n-1\in\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
Lập bảng :
n - 1 | 1 | -1 | 5 | -5 |
n | 2 | 0 | 6 | -4 |
b, Gọi d là ƯCLN\((n,n+1)\) \((d\inℕ^∗)\)
Ta có : \(\hept{\begin{cases}n⋮d\\n+1⋮d\end{cases}}\)
\(\Rightarrow(n+1)-n⋮d\)
\(\Rightarrow1⋮d\)
\(\Rightarrow d=1\)
Vậy : .....
Điều kiện của n để A là phân số là n khác 1 và n thuộc z( mk ko chắc chắn lắm)
để A là số nguyên thì n-1 chia hết cho 5
suy ra n-1 thuộc ước của 5 ={ 1;-1;5;-5}
* Xét trường hợp:
TH1 n-1=1 suy ra n=2(TM)
TH2 n-1=-1 suy ra n=0 (TM)
TH3 n-1=5 suy ra n=6(TM)
TH4n-1=-5 suy ra n=-4(TM) ( MK NGHĨ BN NÊN LẬP BẢNG VÀ DÙNG KÍ HIỆU NHÉ!)
vậy n thuộc { -4;0;2;6}
# HỌC TỐT #
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\frac{-4}{9}.19\frac{2}{5}+\left(\frac{-3}{2}\right)^2.\left(-14\frac{3}{5}\right)-1\)
\(=\frac{-4}{9}.\frac{97}{5}+\frac{9}{4}.\frac{-73}{5}-1\)
\(=\frac{-388}{45}+\frac{-657}{20}-1\)
\(=\frac{-1529}{36}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. Thế nào là bữa ăn hợp lý? Nêu nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình và giải thích từng nguyên tắc đó?
- Bữa ăn hợp lý là bữa ăn có sự phối hợp các loại thực phẩm với đủ các chất dinh dưỡng cần thiết theo tỉ lệ thích hợp để cung cấp cho nhu cầu cơ thể con người về năng lượng và các chất dinh dưỡng.
- Nguyên tắc tổ chức bữa ăn trong gia đình:
1. Nhu cầu của các thành viên trong gia đình
2. Điều kiện tài chính
3. Sự cân bằng chất dinh dưỡng
4. Thay đổi món ăn
- Bữa ăn hợp lý là bữa ăn có sự phối hợp các loại thực phẩm với đủ các chất dinh dưỡng cần thiết theo tỉ lệ thích hợp để cung cấp cho nhu cầu cơ thể con người về năng lượng và các chất dinh dưỡng.
- Nguyên tắc tổ chức bữa ăn trong gia đình:
1. Nhu cầu của các thành viên trong gia đình
2. Điều kiện tài chính
3. Sự cân bằng chất dinh dưỡng
4. Thay đổi món ăn
Chào bạn, bạn hãy theo dõi bài giải của mình nhé!
Ta có : Số HS trung bình = 1515số HS giỏi và khá
=> Số HS trung bình =11+5=16=11+5=16số HS cả lớp
Vậy số HS trung bình là :
42⋅16=7(HS)42⋅16=7(HS)
Số HS giỏi và khá là :
42 - 7 = 35(HS)
Gọi số học sinh giỏi là x, số học sinh khá là y.
Ta có : x = 16y16y =>y=6x=>y=6x
Ta lại có : x + y = 35
=> x + 6x = 35
=>7x = 35
=> x = 35 : 7 = 5
=> y = 5 . 6 = 30
Vậy số HS giỏi là 5 HS, số HS khá là 30 HS, số HS trung bình là 7 HS.
Chúc bạn học tốt!