tìm một số, biết rằng lấy số đó nhân 0,2 rồi cộng với 60 thì cũng bằng kết quả khi lấy số đó chia cho 0,2 rồi trừ đi 60
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Giải:
Chiều cao của hình thang là:
27,2 x 2 : (8,6 + 5) = 4 (cm)
Đáp số: 4cm

Đây là toán nâng cao chuyên đề phép chia có dư, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng nguyên lí drichlet như sau:
Giải:
1 năm = 12 tháng
Vì 209 : 12 = 17 dư 5
Theo nguyên lý dirichlet thì ít nhất số học sinh có cùng tháng sinh là:
17 + 1 = 18 (học sinh)
Đáp số: 18 học sinh

1. I think I'll go to the supermarket
2. I hope that I can go with my parents
3. I expect to buy some books there
Chúc bạn học tốt nha!
UwU

\(\left(2\cdot y+2\right)+\left(y+4\right)+24=240\\ 2y+2+y+4+24=240\\ 3y=210\\ y=70\)
(2 x y + 2) + (y + 4) + 24 = 240
2 x y + 2 + y + 4 = 240 - 24
(2 x y +y) + (2 + 4) = 216
y x (2 + 1) + 6 = 216 - 6
y x 3 = 210
y = 210 : 3
y = 70
Đây là toán nâng cao chuyên đề hiệu tỉ ẩn cả hiệu lẫn tỉ. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Số đó khi nhân với 0,2 hơn số đó khi chia cho 0,2 là:
60 + 60 = 120
Số đó chia cho 0,2 tức là số đó gấp lên 5 lần
Tỉ số của số đó khi nhân với 0,2 và số đó khi chia cho 0,2 là:
5 : \(0,2\) = \(\dfrac{1}{25}\)
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số đó khi chia với 0,2 là: 120 : (25 - 1) x25 = 125
Số đó là: 125 x 0,2 = 25
Đáp số: Số đó là: 25