(từ 10 đến 12 câu) viết một đoạn văn về những việc thể hiện tinh thần yêu nước của bản thân em.Có ai rảnh không giúp mình với mình đang cần gấp .
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
The orchard is full of ripe fruit, so he decides to pick some apples.
The orchard is full of ripe fruit, so he decides to pick some apples
## Dàn ý: Bàn về hiện tượng vô cảm trước cảnh bạn bè bị chế giễu, bắt nạt
**I. Mở bài:**
* Giới thiệu hiện tượng vô cảm trước cảnh bạn bè bị chế giễu, bắt nạt: Nêu lên thực trạng phổ biến hiện nay, dẫn chứng cụ thể (có thể là câu chuyện, bài báo, hình ảnh...). Nhấn mạnh sự nguy hại của hiện tượng này.
* Khái quát vấn đề cần bàn luận: Tại sao hiện tượng này lại phổ biến? Hậu quả của sự vô cảm là gì? Làm thế nào để khắc phục?
**II. Thân bài:**
* **1. Thực trạng hiện tượng vô cảm:**
* Thể hiện qua hành động: Im lặng, đứng nhìn, thậm chí quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để giải trí.
* Thể hiện qua tâm lý: Sợ hãi, e ngại, sợ bị liên lụy, cho rằng đó là chuyện không liên quan đến mình, thậm chí thấy vui sướng khi người khác bị bắt nạt.
* Nguyên nhân dẫn đến vô cảm:
* Sợ bị bắt nạt: bản thân yếu thế, e sợ bị trả thù.
* Lòng ích kỉ, chỉ quan tâm đến bản thân.
* Thiếu sự đồng cảm, thấu hiểu.
* Áp lực xã hội, môi trường học tập, gia đình thiếu sự giáo dục về tình người, lòng nhân ái.
* Sự phổ biến của bạo lực mạng, làm giảm sự nhạy cảm.
* Tính thờ ơ, xem nhẹ vấn đề.
* **2. Hậu quả của sự vô cảm:**
* Đối với nạn nhân: Tâm lý bị tổn thương nặng nề, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, dẫn đến trầm cảm, tự ti, thậm chí hành động tiêu cực (tự tử...).
* Đối với người chứng kiến: Giảm sút lòng nhân ái, mất đi khả năng thấu cảm, dễ trở nên lạnh lùng, vô tâm trong cuộc sống. Mất đi cơ hội rèn luyện tính cách tốt đẹp.
* Đối với xã hội: Làm suy giảm đạo đức xã hội, tạo ra môi trường sống bất an, thiếu lành mạnh.
* **3. Giải pháp khắc phục:**
* **Giáo dục:** Cần có sự giáo dục mạnh mẽ từ gia đình, nhà trường và xã hội về lòng nhân ái, sự đồng cảm, trách nhiệm xã hội. Tuyên truyền về tác hại của bạo lực học đường và sự vô cảm.
* **Tăng cường kỹ năng sống:** Trang bị cho học sinh, sinh viên kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng bảo vệ bản thân và giúp đỡ người khác.
* **Xây dựng môi trường lành mạnh:** Tạo môi trường học tập, làm việc thân thiện, tôn trọng lẫn nhau, loại bỏ bạo lực học đường. Khen thưởng những hành động tốt đẹp, lên án những hành động xấu.
* **Vai trò của pháp luật:** Cần có những chế tài xử lý nghiêm minh đối với hành vi bắt nạt và sự vô cảm trước hành vi bắt nạt.
* **Vai trò của cá nhân:** Mỗi người cần có ý thức trách nhiệm, chủ động can thiệp, giúp đỡ nạn nhân, báo cáo với người lớn khi chứng kiến hành vi bắt nạt.
**III. Kết bài:**
* Khẳng định lại vấn đề: Sự vô cảm trước cảnh bạn bè bị chế giễu, bắt nạt là một vấn đề đáng báo động.
* Nêu lời kêu gọi: Mỗi người cần có trách nhiệm đối với cộng đồng, tích cực hành động để xây dựng một môi trường sống tốt đẹp, văn minh. Cần có sự chung tay của gia đình, nhà trường và toàn xã hội để loại bỏ hiện tượng này.
* Mở rộng vấn đề (nếu cần): Liên hệ với các vấn đề xã hội khác liên quan đến sự vô cảm.
**Lưu ý:** Dàn ý trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể điều chỉnh và bổ sung thêm các ý tưởng khác sao cho phù hợp với quan điểm và kiến thức của mình. Cần đưa ra các dẫn chứng cụ thể, sinh động để bài viết thêm thuyết phục.
4x2 - y2 - 12x + 9
= [4x2 - 12x + 9]- y2
= [(2x)2 - 2.2.x.3 + 32] - y2
= (2x - 3)2 - y2
= (2x - 3 - y).(2x - 3 + y)
so that dùng để chỉ mục đích, còn so dùng để chỉ kết quả nha
a; 2x - 8 = 2(x -4)
b; 4 - 6x = 2(2 - 3x)
c; 4xy - 2y2 = 2y(2x - y)
d; 3x2 - 12 = 3(x2 - 4) = 3(x - 2)(x + 2)
e; 36x2 - 9y2
= 9(4x2 - y2)
= 9.(2x - y).(2x + y)ư
f; 6x( x - 1) + 3.(x - 1)
= 3.(x - 1).(6x + 1)
g; x2 - 4x + 4 - 4y2
= (x2 - 4x + 4 ) - 4y2
= (x - 2)2 - 4y2
= (x - 2 - 2y)(x - 2 + 2y)
hàm ẩn là từ chối lời đề nghị đi chơi, tui là từ địa phương
1. Trình tự đọc bản vẽ chi tiết lắp nhà:
- Xem tổng thể: Nhận biết tên công trình và loại bản vẽ.
- Phân tích cấu trúc: Xác định các thành phần chính như móng, cột, dầm, sàn, mái.
- Xem chi tiết: Đọc kỹ các thông số kỹ thuật, kích thước, vật liệu xây dựng.
- Kiểm tra mối liên kết: Đảm bảo tính liên kết giữa các bộ phận trong bản vẽ.
- Hướng dẫn thi công: Cung cấp thông tin chi tiết để lắp ráp các thành phần đúng kỹ thuật.
- Kiểm tra vật liệu: Giúp xác định các loại vật liệu và kích thước cần sử dụng.
- Đảm bảo an toàn: Giúp công trình được xây dựng đúng tiêu chuẩn, tránh lỗi kỹ thuật.
- Dễ dàng sửa chữa: Hỗ trợ việc bảo trì hoặc thay đổi thiết kế trong tương lai.
Nội dung đọc bản vẽ nhà đơn giản:
- Phần tổng quan: Xem các mặt bằng (mặt cắt ngang, mặt đứng).
- Kích thước chi tiết: Đọc thông số phòng, tường, cửa sổ, cửa ra vào.
- Hệ thống kỹ thuật: Kiểm tra hệ thống điện, nước nếu có trong bản vẽ.
Trình tự đọc bản vẽ nhà:
- Bước 1: Khung tên
- Bước 2: Hình biểu diễn
- Bước 3: Kích thước
- Bước 4: Các bộ phận chính
Đất nước kết tinh, hóa thân trong mỗi con người. Con người phải có tinh thần cống hiến, hi sinh, có tinh thần trách nhiệm đối với sự trường tồn của quê hương xứ sở. Đúng như Nguyễn Khoa Điềm đã viết “Khi ta lớn lên Đất Nước đã có rồi” – đó là lời thơ dung dị về tình yêu đất nước trong mỗi con người. Đất Nước là nơi ta sinh ra, nơi ta lớn lên, nơi ta được đến trường, được yêu thương và được làm người. Vì vậy, tình yêu đất nước là tình cảm thường trực trong mỗi con người chúng ta. Tôi còn nhớ đến một câu nói nổi tiếng của một cố tổng thống Mỹ “Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn mà bạn phải hỏi bạn đã làm gì cho tổ quốc”. Đó là câu hỏi đặt ra với tất cả mọi người chúng ta. Đất nước – dân tộc là thiêng liêng là sự hòa kết giữa nhiều tế bào sống. Vì vậy, sự tồn tại của cá nhân chỉ có ý nghĩa khi hòa nhập vào cộng đồng. Có như vậy mới đem lại sự thành công trong sự nghiệp chung. Bên cạnh đó chúng ta cần phải phê phán những người có lối sống ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân mình. Lòng yêu nước là tình cảm cao đẹp và thiêng liêng, mỗi con người chúng ta cần nhận thức được tình cảm cao đẹp ấy để sống cho ra cuộc sống con người.
em lớp 5 ạ.