K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 2

Giải:

Vì có hai bạn nữ ở lại lớp chứ không phải là chuyển hẳn đi trường khác nên số học sinh của lớp 4A dưới sân là:

40 - 2 = 38 (học sinh)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Số bạn nữ lúc dưới sân là: (38 - 8) : 2 = 15 (học sinh)

Số học sinh nữ của lớp 4A là: 15 + 2 = 17 (học sinh)

Đáp số: 17 học sinh




17 tháng 2

con cảm ơn cô


17 tháng 2

Olm chào em, với câu hỏi này olm xin hỗ trợ như sau: Khi em tham gia diễn đàn Olm, các em tích cực hỗ trợ các bạn trên diễn đàn hỏi đáp. Mỗi câu trả lời em sẽ được các bạn tích đúng và em được 1 sp. Và nếu câu trả lời của em chất lượng, trình bày khoa học, phù hợp với trình độ người hỏi em sẽ được ctv vip, amin, giáo viên tích đúng và em nhận được 1gp.Cuối tuần sẽ có bảng xếp hạng, căn cứ vào bảng xếp hạng Olm sẽ trao thưởng xu cho em. em có thể dùng xu để đổi quà trên Olm đó là bút, sổ, áo, mũ, thẻ cào điện thoại. Cảm ơn em đã đồng hành cùng olm.

Gọi A,B lần lượt là trung điểm của MP,MN. Gọi O là giao điểm của NA và PB

Ta có: \(MB=BN=\dfrac{MN}{2}\)

\(MA=AP=\dfrac{MP}{2}\)

mà MN=MP

nên MB=BN=MA=AP

Xét ΔBNP và ΔAPN có

BN=AP

\(\widehat{BNP}=\widehat{APN}\)

PN chung

Do đó: ΔBNP=ΔAPN

=>\(\widehat{BPN}=\widehat{ANP}\)

=>\(\widehat{ONP}=\widehat{OPN}\)

=>ON=OP
ΔMNP đều

mà PB là đường trung tuyến

nên PB\(\perp\)MN tại B

=>OB\(\perp\)MN tại B

Xét ΔOMN có

OB là đường cao

OB là đường trung tuyến

Do đó: ΔOMN cân tại O

=>OM=ON

mà ON=OP

nên OM=ON=OP

=>O là tâm đường tròn ngoại tiếp ΔMNP

Xét ΔMNP đều có PB là đường trung tuyến

nên \(PB=MN\cdot\dfrac{\sqrt{3}}{2}=5\sqrt{3}\left(cm\right)\)

Xét ΔMNP có

PB,NA là các đường trung tuyến

PB cắt NA tại O

Do đó: O là trọng tâm của ΔMNP

=>\(OP=\dfrac{2}{3}\cdot PB=\dfrac{2}{3}\cdot5\sqrt{3}=\dfrac{10\sqrt{3}}{3}\left(cm\right)\)

=>Bán kính là \(\dfrac{10\sqrt{3}}{3}\left(cm\right)\)

17 tháng 2
  • Phép lặp: Từ "nó" trong câu thứ hai lặp lại chủ ngữ "con gà trống của chú Tứ Linh" ở câu trước. Đây là cách làm cho câu văn liền mạch và tránh việc lặp lại quá nhiều thông tin.
  • Phép thay thế: "Nó" thay thế cho "con gà trống của chú Tứ Linh", giúp đoạn văn không bị cồng kềnh.
17 tháng 2

\(-5x^3+xy^2z^3-5x^3+xy^2z^3\\ =-10x^3+2xy^2z^3\)

vậy đa thức này có bậc 6

VM
17 tháng 2

What do you ask ?

What do you ask

17 tháng 2

Olm chào em đây là toán nâng cao chuyên đề giải phương trình nghiệm nguyên. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

Giải:

Vì 289 là một số chẵn nên 289 phải là tổng của hai số khác tính chẵn lẻ

Suy ra: (2y + 1)\(^2\); (\(\left(x+2\right)^3\) phải có một trong hai biểu thức có giá trị là một số chẵn, một biểu thức có giá trị là một số lẻ.

Vì 2y + 1 là số lẻ với mọi y nên chắc chắn \(x\) + 2 phải là số chẵn

Vậy \(x\) phải là số chẵn

Số nguyên tố chẵn duy nhất là số 2

Vậy \(x=2\)

Thay \(x=2\) vào biểu thức:

\(\left(x+2\right)^3+\left(2y+1\right)^2\) = 289 ta có:

(2 + 2)\(^3\) + (2y + 1)\(^2\) = 289

4\(^3\) + (2y + 1)\(^2\) = 289

64 + (2y + 1)\(^2\) = 289

(2y + 1)\(^2\) = 289 - 64

(2y + 1)\(^2\) = 225

\(\left[\begin{array}{l}2y+1=15\\ 2y+1=-15\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}2y=15-1\\ 2y=-15-1\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}2y=14\\ 2y=-16\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}y=14:2\\ y=-16:2\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{l}y=7\\ y=-8\end{array}\right.\)

Vì y là số nguyên tố nên y = - 8(loại)

Vậy (\(x;y\)) = (2; 7)







Bài 41 : Tìm CN, VN của các câu sau :a) Suối chảy róch rách.b) Tiếng suối chảy róc rách.c) Sóng vỗ loong boong trên mạn thuyền.d) Tiếng sóng vỗ loong boong trên mạn thuyền.e) Tiếng mưa rơi lộp độp , tiếng mọi người gọi nhau í ới .f) Mưa rơi lộp độp, mọi người gọi nhau í ới .g) Con gà to, ngon.h) Con gà to ngoni) Những con voi về đích trước tiên huơ vòi chào khán giả.j) Những con voi về đích...
Đọc tiếp

Bài 41 : Tìm CN, VN của các câu sau :

a) Suối chảy róch rách.

b) Tiếng suối chảy róc rách.

c) Sóng vỗ loong boong trên mạn thuyền.

d) Tiếng sóng vỗ loong boong trên mạn thuyền.

e) Tiếng mưa rơi lộp độp , tiếng mọi người gọi nhau í ới .

f) Mưa rơi lộp độp, mọi người gọi nhau í ới .

g) Con gà to, ngon.

h) Con gà to ngon

i) Những con voi về đích trước tiên huơ vòi chào khán giả.

j) Những con voi về đích trước tiên, huơ vòi chào khán giả .

k) Những con chim bông biển trong suốt như thuỷ tinh lăn tròn trên những con sóng.

l) Những con chim bông biển trong suốt như thuỷ tinh, lăn tròn trên những con sóng.

m) Mấy chú dế bị sặc nước ,loạng choạng bò ra khỏi tổ .

n) Mấy chú dế bị sặc nước loạng choạng bò ra khỏi tổ.

o) Chim hót líu lo. Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất. Gió đưa mùi hương ngọt

lan xa, phảng phất khắp rừng.

p) Sách vở của con là vũ khí. Lớp học của con là chiến trường

0