K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 12 2021

Gọi số học sinh nam và nữ của khối lớp 7 lần lượt là: a,b(học sinh)(0 < a,b < 180)

Ta có: \(\frac{a}{160}=\frac{b}{200}=\frac{a+b}{160+200}=\frac{180}{360}=\frac{1}{2}\)

=> a = 160. 1/2 = 80(học sinh)
b = 200. 1/2 = 100(học sinh)

19 tháng 12 2021

a) Ta có: ΔABC cân tại A (gt)

=> ˆB=180−ˆA2B^=180−A^2 (công thức của tam giác cân xem trong SGK)

Và AB = AC

Vì BM + AM = CN + AN

Mà AB = AC (cmt) và BM = CN (gt)

Nên AM = AN

Do đó ΔAMN là tam giác cân

=> ˆM=180−ˆA2M^=180−A^2

=> ˆM=ˆBM^=B^

Mà hai góc này ở vị trí đồng vị

Nên MN // BC

Vậy MN // BC

b) Xét hai tam giác ANB và AMC có:

AN = AM (cmt)

ˆAA^ là góc chung

AB = AC (cmt)

Nên ΔANB = ΔAMC (c.g.c)

Do đó ˆABN=ˆACMABN^=ACM^ (hai góc tương ứng)

Lại có: ˆABC=ˆACBABC^=ACB^ (vì ΔABC cân tại A)

Nên ˆIBC=ˆICBIBC^=ICB^

=> ΔIBC cân tại I

Vậy tam giác IBC cân tại I

17 tháng 12 2021

a) Ta có: ˆABD+ˆABC=1800ABD^+ABC^=1800ˆABD+ˆABC=1800(hai góc kề bù)

ˆACE+ˆACB=1800ACE^+ACB^=1800ˆACE+ˆACB=1800(hai góc kề bù)

mà ˆABC=ˆACBABC^=ACB^ˆABC=ˆACB(hai góc ở đáy của ΔABC cân tại A)

nên ˆABD=ˆACEABD^=ACE^ˆABD=ˆACE

Xét ΔABD và ΔACE có

AB=AC(ΔABC cân tại A)

ˆABD=ˆACEABD^=ACE^ˆABD=ˆACE(cmt)

17 tháng 12 2021

xét tam giác ADE có góc ADE=(180 độ-góc A)/2

tương tự góc B=(180 độ-góc A)/2

=>góc B=góc ADE

mà chúng ở vị trí đồng vị nên DE//BC

Đây nữa

17 tháng 12 2021

\(\sqrt{24}+\sqrt{35}=10,81505927\)

so sánh: 10,8150592<11

17 tháng 12 2021

\(\sqrt{24}< \sqrt{25}=5;\sqrt{35}< \sqrt{36}=6\)

=> \(\sqrt{24}+\sqrt{35}< \sqrt{25}+\sqrt{36}\)

<=> \(\sqrt{24}+\sqrt{35}< 5+6=11\left(ĐPCM\right)\)