Nêu cảm nghĩ của em về đôi bàn tay mẹ không chép mạng
Mong mọi người giúp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kí hiệu số mũ trong lũy thừa mà học sinh hay dùng là ^
Ví dụ 2 lũy thừa 3 = 2^3
My name is Bui Viet Hai, I am eight years old and I am in class 3C. My favorite game is Vectaria.io on Poki. Do you know why I like that game? Because it is similar to Minecraft. I love Vectaria.io very much!
Minh Phong ơi, nếu bạn thấy hay thì like cho mình nhé!
( Thanks )
Trong bài thơ Nơi tuổi thơ em, từ “có” mang nghĩa khẳng định, làm sống dậy những hình ảnh thân thuộc của tuổi thơ. Nó như một cách liệt kê, nhấn mạnh sự tồn tại của mỗi kỷ niệm, khiến người đọc cảm nhận rõ ràng và gần gũi với ký ức ấy.
\(t_1=\dfrac{s_1}{v_1}=\dfrac{15}{30}=0,5\left(h\right)\)
\(t_2=30\left(phút\right)=0,5\left(h\right)\)
\(t_3=10\left(phút\right)=\dfrac{1}{6}\left(h\right)\)
Tốc độ trung bình của xe máy trên cả đoạn đường :
\(v_{tb}=\dfrac{s_1+s_2+s_3}{t_1+t_2+t_3}=\dfrac{15+45.0,5+6}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{6}}=\dfrac{43,5}{\dfrac{7}{6}}\sim37,3\left(km/h\right)\)
Đây là toán nâng cao chuyên đề giải phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng phương pháp lập bảng như sau:
Giải:
\(x\) + 1 = 0 ⇒ \(x=-1\); \(x+2\) = 0 ⇒ \(x\) = -2
Lập bảng ta có:
\(x\) | -2 -1 |
|\(x+1\)| | - \(x-1\) | - \(x-1\) 0 \(x+1\) |
|\(x+2\)| | - \(x-2\) 0 \(x+2\) | \(x+2\) |
|\(x\) + 1| + |\(x+2\)| | - 2\(x\) - 3 | 1 | 2\(x\) + 3 |
Theo bảng trên ta có:
TH1 : nếu \(x\) < - 2 ta có:
- 2\(x\) - 3 = 9 ⇒ 2\(x\) = - 3 - 9 = - -12 ⇒ \(x=-12:2\) = - 6
TH2: Nếu -2 ≤ \(x\) ≤ - 1 ta có: 1 = 9 (vô lý)
TH3: Nếu - 1 ≤ \(x\) ta có: 2\(x\) + 3 = 9 ⇒2\(x\) = 9 - 3 = 6⇒ \(x=6:2=3\)
Kết hợp các trường hợp trên ta có: \(x\) = -6; \(x=3\)
Vậy \(x\in\) {-6; 3}
1. Bài tập chuyển câu chủ động sang bị động
Chuyển các câu sau sang câu bị động.
She cleans the house every day.
The house is cleaned every day
They will hold a meeting tomorrow.
A meeting will be held tomorrow
The artist painted a beautiful picture.
A beautiful picture was painted by the artist
Someone has stolen my phone.
My phone has been stolen
The company is building a new office.
A new office is being built by the company
The manager will give you a bonus next month.
You will be given a bonus by the manager next month
People speak English in many countries.
English is spoken in many countries
They have completed the project on time.
The project has been completed on time
The teacher is explaining the lesson to the students.
The lesson is being explained to the students by the teacher
Tom wrote this letter last week.
This letter was written by Tom last week