K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1
17 tháng 12 2024

You must be careful when you cut food with a knife.

18 tháng 12 2024

You must be careful when you cut food with a knife

17 tháng 12 2024

Bố Láo 

17 tháng 12 2024

mẹ xem điện thoại

bố xem tivi

em của em chơi máy tính

em đi ngủ

18 tháng 12 2024

(1)most 

29 tháng 12 2024

1 most

2 them

3 to

4 part

5 about

6 the

7 after

17 tháng 12 2024

ách đổi mật khẩu 

17 tháng 12 2024

Nói về quá khứ là : hồi kí

nói về hiện tại là: du kí

  Em yêu từng sợi nắng cong Bức tranh thủy mặc dòng sông con đò      Em yêu chao liệng cánh cò Cánh đồng mùa gặt lượn lờ vàng ươm      Em yêu khói bếp vương vương Xám màu mái lá mấy tầng mây cao      Em yêu mơ ước đủ màu Cầu vồng ẩn hiện mưa rào vừa qua      Em yêu câu hát ơi à Mồ hôi cha mẹ mặn mà sớm trưa      Em yêu cánh võng đong đưa Cánh diều no gió chiều chưa...
Đọc tiếp
 

Em yêu từng sợi nắng cong

Bức tranh thủy mặc dòng sông con đò

     Em yêu chao liệng cánh cò

Cánh đồng mùa gặt lượn lờ vàng ươm

     Em yêu khói bếp vương vương

Xám màu mái lá mấy tầng mây cao

     Em yêu mơ ước đủ màu

Cầu vồng ẩn hiện mưa rào vừa qua

     Em yêu câu hát ơi à

Mồ hôi cha mẹ mặn mà sớm trưa

     Em yêu cánh võng đong đưa

Cánh diều no gió chiều chưa muốn về

     Đàn trâu thong thả đường đê

Chon von lá hát vọng về cỏ lau

     Trăng lên lốm đốm hạt sao

Gió sông rười rượi hoa màu thiên nhiên

     Em đi cuối đất cùng miền

Yêu quê yêu đất gắn liền bước chân.

 

Em nhận xét gì về tình cảm, cảm xúc của tác giả được thể hiện trong bài thơ trên? ( giúp em với ạ!!!!!)

0
17 tháng 12 2024

\(x-2\inƯ\left(5\right)\)

=>\(x-2\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)

=>\(x\in\left\{3;1;7;-3\right\}\)

A. NỘI DUNG ÔN TẬP I. Từ vựng Unit 1. My new school + Các đồ dùng và hoạt động trong trường học + Động từ (play, do, have, study) + danh từ Unit 2. My houses + Các loại nhà + Các loại phòng và nôi thất Unit 3. My friends + Các bộ phận cơ thể và ngoại hình + Tính từ miêu tả tính cách Unit 4. My neighbourhood + Các địa điểm trong khu phố Unit 5. Natural wonders of Viet Nam + Những thứ trong tự nhiên +...
Đọc tiếp

A. NỘI DUNG ÔN TẬP

I. Từ vựng

Unit 1. My new school

+ Các đồ dùng và hoạt động trong trường học

+ Động từ (play, do, have, study) + danh từ

Unit 2. My houses

+ Các loại nhà

+ Các loại phòng và nôi thất

Unit 3. My friends

+ Các bộ phận cơ thể và ngoại hình

+ Tính từ miêu tả tính cách

Unit 4. My neighbourhood

+ Các địa điểm trong khu phố

Unit 5. Natural wonders of Viet Nam

+ Những thứ trong tự nhiên

+ Đồ dùng khi du lịch

Unit 6. Our Tet holiday

+ Những đồ dùng và hoạt động ngày Tết

II. Ngữ âm

1. Âm /ɑː/ và /ʌ/

2. Âm /s/ và /z/

3. Âm /b/ và /p/

4. Âm /ɪ/ và /iː/

5. Âm /t/ và /d/

6. Âm /s/ và /ʃ/

III. Ngữ pháp

1. Thì hiện tại đơn và trạng từ chỉ tần suất

2. Sở hữu cách

3. Giới từ chỉ địa điểm

4. Thì hiện tại tiếp diễn

5. So sánh hơn của tính từ

6. Danh từ đếm được và không đếm được

7. Động từ khuyết thiếu: must/ mustn’t

8. should/ shouldn’t chỉ lời khuyên

9. some/ any

            ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ I(23-24)

    MÔN: TIẾNG ANH - LỚP 6

A. LISTENING: (2,0 points)

I. Listen to Mai talking about her house and tick (✓) T (True) or F (False). (1,0 pt)

Statements T F

1. There are four people in Mai's family.

2. Mai's house has seven rooms.

3. The living room is next to the kitchen

4. In her bedroom, there's a clock on the wall.

5. She often listens to music in her bedroom.

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

II. Listen to the passage again and fill the blanks. (1,0 pt)

 - Live in a (1)………... house in Ha Noi.

 - There is (2)……....... living room and two bedrooms.

 - Love the living room the best because it's (3)……..…….

 - I have my own bedroom. It's (4)………… but beautiful.

 - There's a bed, a desk, a ………….., and a bookshelf.

* Answer:

1. 2. 3. 4.

 5.

B. PHONETICS: (1,0 point)

Choose the word whose underlined part is pronounced differently from that of the others. (1,0 pt)

1. A. brother B. robe C. comb D. bear

2. A. peaceful B. cheap C. beautiful D. heat

3. A. oranges B. suncreams C. islands D. wonders

4. A. city B. cat C. bicycle D. exciting

5. A. waterfall B. countable C. natural D. plaster

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

C. USE OF LANGUAGE: (3,0 points)

I. Choose the best answer by circling A, B, C or D to complete the sentences. (1,0 pt)

1. There isn’t ……………..…..orange juice in the bottle

A. a B. an C. some D. any

2. Mr Brown is my best_____________father.

A. friend B. friend’s C. friend’ D. friends

3. This building is_____________than that one.

A. tall B. tallest C. more tall D. taller

4. My sister sometimes goes to the ……………….… to send the letters.

A. hospital B. post office C. museum D. library

5. The post office is of the his house.

 A. in front B. front of C. under D. in front of

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

II. Find a word which does not belong in each group. (1,0 pt)

1. A. quieter B. teacher C. better D. noisier

2. A. car B. motobike C. train D. beach

3. A. active B. funny C. square D. kind

4. A. working B. boring C. playing D. listening

5. A. friendly B. compass C. scissors D. backpack

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

III. Put the correct tense of the verbs in brackets. (1,0 pt)

1. My father often (come) …………. home at 6 p.m.

2. He (play) …………………… soccer with his friends at the moment.

3. You mustn’t (pick) ……………. flowers in the park.

4. What (be)……………………your brother like ? - Kind and friendly.

5. Let’s (go)……………………….to the cinema tonight.

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

D. READING: (2,0 points)

I. Read the passage and decide the following statements True(T) or False(F).

(1,0 pt)

London is the capital city of the United Kingdom. There are a lot of cars in the city. People go everywhere by car, so traffic in the city centre is heavier than that in the suburbs. It is harder to find a place to park a car than to do it in other areas. The public means of transport is cheaper than cars but the Londoners prefer their own cars. Moreover, there are more and more tourists and visitors coming to London for sightseeing or shopping. At weekends, the streets are noisier and busier than they are on weekdays. Now, traffic jams are worse than ever before.

Although the living cost in the suburbs and the countryside is cheaper than that in the city centre, most young people prefer living in the city centre. London is richer than other cities in the United Kingdom, but it is more polluted because of the city Industry, vehicles, and plenty of people.

* True/False:

Statements T/F

1. Traffic in the city centre is heavier than that in the suburbs.

2. People in London prefer to go around by public means of transport.

3. The streets are noisier and busier than they are on weekdays at weekends

4. The living cost in the city centre is more expensive than that in the suburbs and the countryside

5. London’s public means of transport is more expensive than cars.

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

II. Read the passage and answer the questions. (1,0 pt)

There is a newcomer in our class. Her name is Daisy. She is tall with curly, blonde hair. She has big blue eyes. I like her charming smile very much.

Although she is a newcomer, she makes friends with other students easily because she is friendly, easy-going, and sociable. Most of the classmates like her. During the lessons, Daisy rarely talks when the teacher explains something. In class, she is hard-working and does all exercises. When we work in groups, she is energetic, helpful and active. She always makes everything exciting.

Daisy’s house is far away from school, so she stays in the campus. After class, she takes part in a sports club of the school. She is sporty and can play volleyball well.

She enjoys reading books, going out with friends, listening to music, and hiking. She tells me she would like to become a tour guide and she also wants to travel to many other places in the world.

* Questions:

1.What is Daisy’s appearance?

=>…………………………………………………….…………………………

2.Why does she make friends with other students easily?

=> ………………………………………………………………………………

3. Is Daisy energetic, helpful and active when she works in groups ?

=> ………………………………………………...………………………….

4. Which sport can she play well ?

=> ………………………………………………………………………………

5. Does she like reading book, going out with friends, playing tennis, and hiking ?

=> ………………………………………………………………………………………

E. WRITING: (2,0 points)

I. Make sentences, using the suggested words/ phrases given. (1,0 pt)

1. My house/ be/ next / the cathedral.

=> .........................................................................................................................

2. There/ a square/ in/ my neighbourhood.

=> ..................................................................................................................

3. Lan / plant / flowers/ the garden / now.

=> .....................................................................................................................

4. He / be / handsome /than / his father.

=> ................................................................................................................

II. Write about your neighbourhood (about 40-50 words) using suggested questions. (1,0 pt)

- Where do you live ?

- What do you like about it ?

- What do you dislike about it ?

- You want how will your neighbourhood be in the future ?

This writing is about my neighbourhood.

........................................................................................................................................

.........................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

3
18 tháng 12 2024

B. PHONETICS: (1,0 point)

Choose the word whose underlined part is pronounced differently from that of the others. (1,0 pt)

1. A. brother B. robe C. comb D. bear

2. A. peaceful B. cheap C. beautiful D. heat

3. A. oranges B. suncreams C. islands D. wonders

4. A. city B. cat C. bicycle D. exciting

5. A. waterfall B. countable C. natural D. plaster (Câu này gạch chân đâu nhỉ)

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

C. USE OF LANGUAGE: (3,0 points)

I. Choose the best answer by circling A, B, C or D to complete the sentences. (1,0 pt)

1. There isn’t ……………..…..orange juice in the bottle

A. a B. an C. some D. any

2. Mr Brown is my best_____________father.

A. friend B. friend’s C. friend’ D. friends

3. This building is_____________than that one.

A. tall B. tallest C. more tall D. taller

4. My sister sometimes goes to the ……………….… to send the letters.

A. hospital B. post office C. museum D. library

5. The post office is of the his house.

 A. in front B. front of C. under D. in front of

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

18 tháng 12 2024

II. Find a word which does not belong in each group. (1,0 pt)

1. A. quieter B. teacher C. better D. noisier

2. A. car B. motobike C. train D. beach

3. A. active B. funny C. square D. kind

4. A. working B. boring C. playing D. listening

5. A. friendly B. compass C. scissors D. backpack

* Answer:

1. 2. 3. 4. 5.

III. Put the correct tense of the verbs in brackets. (1,0 pt)

1. My father often (come) …comes………. home at 6 p.m.

2. He (play) ……………is playing……… soccer with his friends at the moment.

3. You mustn’t (pick) …pick…………. flowers in the park.

4. What (be)………is……………your brother like ? - Kind and friendly.

5. Let’s (go)……………go………….to the cinema tonight.

Môn sinh học bao giờ cũng là tiết học được lớp em hào hứng chờ đợi nhất, bởi lẽ đây là bộ môn nghiên cứu về thế giới sinh vật (có cả con người). Trong giờ học, thầy cô giảng dạy thường tổ chức các hoạt động cho chúng em học nhóm, quan sát thực tiễn. Giờ học không bị áp đặt về kiến thức và luôn vui vẻ, sôi nổi, chính vì vậy cứ tới tiết sinh học chúng em lại chăm chú...
Đọc tiếp

Môn sinh học bao giờ cũng là tiết học được lớp em hào hứng chờ đợi nhất, bởi lẽ đây là bộ môn nghiên cứu về thế giới sinh vật (có cả con người). Trong giờ học, thầy cô giảng dạy thường tổ chức các hoạt động cho chúng em học nhóm, quan sát thực tiễn. Giờ học không bị áp đặt về kiến thức và luôn vui vẻ, sôi nổi, chính vì vậy cứ tới tiết sinh học chúng em lại chăm chú nghe và sôi nổi khi làm bài tập.

   Thầy giáo vừa bước vào lớp cả lớp đứng ngay ngắn chào thầy và không quên mỉm cười vui vẻ, thầy cũng chào cả lớp và cười với chúng em. Sau đó thầy kiểm tra bài cũ, và bắt đầu dẫn dắt vào bài mới. Chúng em được chuẩn bị trước bài ở nhà nên hầu như ai cũng rất tự tin để tiếp nhận bài học của thầy.Nếu các buổi học trước chúng em đã được thầy dạy để hiểu biết về tảo, rêu, quyết rồi các khái niệm sơ lược về phân loại thực vật, cũng như nguồn gốc và sự phát triển của thực vật thì tới bài học hôm nay, thầy dạy về vai trò của thực vật. Thầy viết từng chữ rõ ràng, ngay ngắn tên bài học trên chiếc bảng xanh “Bài 46: Thực vật góp phần điều hòa khí hậu” . Cả lớp ở dưới chăm chú nghe và viết bài vào vở hệt như bầy sẻ ngoan ngoãn, chăm chỉ góp nhặt những điều tốt lành. Lớp học im phăng phắc chỉ nghe thấy tiếng bút ghi sột soạt trên giấy. Thầy nói rằng thực vật ngoài việc quang hợp tạo ra chất hữu cơ làm thức ăn cho nhiều loại sinh vật khác thì thực vật còn có chức năng điều hòa khí hậu, làm sạch môi trường đó cũng chính là lý do chúng ta cần phải bảo vệ rừng, bảo vệ cây cối chính là bảo vệ môi trường sống trong lành của chính mình. Màn hình trình chiếu bài giảng được thầy sử dụng hiển thị bài giảng của mình, trên màn hình chúng em nhìn thấy sơ đồ trao đổi khí. Cây qua quá trình quang hợp sẽ hấp thụ khí Cacbonic và tạo ra khí oxy-khí vô cùng quan trọng cho sự sống- nhằm giữ cân bằng các khí này trong không khí. Thỉnh thoảng trong lời giảng thầy lại ân cần hỏi cả lớp “các em có hiểu không nào?”, đáp lại thầy là những màn đáp đồng thanh “có ạ!”. Tiếp đó, thầy chia chúng em thành bốn nhóm lớn, và nhiệm vụ của chúng em là hoàn thành vào phiếu lợi ích của cây đối với việc cản trở lượng mưa lớn, gió lớn, điều hòa được nhiệt độ trong không khí cũng như đối chiếu với việc nếu không có cây, không có rừng thì điều gì sẽ xảy ra. Các nhóm thi đua để được nhận cờ điểm tốt nên bạn nào bạn nấy đều hang say làm việc, thảo luận nhóm. Giờ học của chúng em có tính gắn kết đồng đội hơn bao giờ hết. Sau đó kết quả của các nhóm được trình bày, cuối cùng, nhóm em đã giành được chiến thắng và nhận được ba lá cờ điểm tốt, cả đội vui mừng, hớn hở như vừa lập được chiến công. Trên màn hình trình chiếu của thầy, hiện lên những hình ảnh của việc ô nhiễm môi trường, lũ lụt, hạn hán… xảy ra do việc chặt rừng bừa bãi. Từ đó chúng em hiểu thêm về tầm quan trọng to lớn của thực vật đối với việc điều hòa khí hậu. Tổng kết lại, thầy nhắc tới thực vật, tới rừng như lá phổi xanh của con người, mang cho con người nhiều giá trị to lớn. Từ đó chúng em đúc kết ra hành động cần phải làm để bảo vệ môi trường. Lời dạy của thầy cứ nhẹ nhàng như thế, đi vào vun đắp hiểu biết của chúng em.

   Tiết học sinh học bao giờ cũng là tiết học vô cùng thú vị không những bởi cách dạy hấp dẫn, phong phú của thầy mà còn bởi môn học này vô cùng gần gũi và có tính thực tế cao. Chúng em vô cùng biết ơn thầy và sẽ luôn nuôi dưỡng niềm yêu thích môn học này cũng như những môn khoa học khác, bởi kiến thức là vô tận, và con đường khám phá, chinh phục kiến thức luôn thú vị, rộng mở.

   
0