Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Gọi P và Q theo thứ tự là trung điểm của đoạn thẳng BH.AH . Chứng minh
a, Tam giác ABP đồng dạng với tam giác CAQ
b, AP vuông góc với CQ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
46 United Nations Volunteers (UNV) is a UN organization that supports sustainable human development globally through the promotion of volunteerism, including the mobilization of volunteers.
47 It serves the cause of peace and development through enhancing opportunities for the participation of all peoples
48 Volunteering brings benefits to the individual volunteer as well as to society, enhances social cohesion, and enriches communities
49 In this context, UNV volunteers take part in various forms of volunteerism and play a role in development and peace together with co-workers, host agencies, and local communities
50 Engaging in volunteer activity can effectively and positively enrich your understanding of local and social realities, as well as create a bridge between yourself and the people of the host community
Lucy Grand sent us a play (51) about the life of English children, and we (52) decided to give a performance at our club. We invited some (53) actors from the children's (54) theatre to help us. They (55) explained everything to us. Now everybody has his or her (56) part in the play and must learn it (57) by heart. Ann is a good (58) dancer and she will dance. Nelly will sing. The girls have (59) made a beautiful dress for her. Our (60) form teacher says that if the play is good, they will show it on television.
46. United Nations Volunteers/ UN organization/ support/ sustainable human development globally/ promotion/ volunteerism/ include/ mobilization/ volunteers.
______United Nations Volunteers is a UN organization that supports sustainable human development globally by promoting volunteerism and mobilizing volunteers____________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ _________________________________________________________________.
47. It/ serve/ cause/ peace/ development/ through/ enhance/ opportunities/ participation/ all peoples.
It serves the cause of peace and development through enhancing opportunities for participation of all peoples__________________________________________________________________________________ __________________________________________________________________________________ _________________________________________________________________.
48. Volunteering/ bring/ benefit/ individual volunteer/ as well as/ society/ enhance/ social cohesion/ enriches communities. _____________________________________________________________________________Volunteering brings benefits to the individual volunteer as well as society, enhancing social cohesion and enriching communities_____ __________________________________________________________________________________ _________________________________________________________________.
49. this context, UNV volunteers/ take part/ various forms/ volunteerism/ and/ play/ role/ development and peace/ together/ co-workers, host agencies and local communities. ______________________________________________________________________________In this context, UNV volunteers take part in various forms of volunteerism and play a role in development and peace together with co-workers, host agencies and local communities____ __________________________________________________________________________________ _________________________________________________________________.
50. Engaging/ volunteer activity/ can/ effectively/ positively enrich/ understanding/ local and social realities/ as well as/ create/bridge/ between/ yourself/ the people/host community. _____________________________________________________________________________Engaging in volunteer activity can effectively and positively enrich understanding of local and social realities as well as create a bridge between yourself and the people of the host community_____ __________________________________________________________________________________ _________________________________________________________________.
Kì nghỉ hè vừa qua là khoảng thời gian thật đáng nhớ đối với em. Em đã có cơ hội được đi biển cùng gia đình. Cảnh biển thật đẹp: cát trắng mịn màng, nước biển xanh biếc, sóng biển rì rào. Em và các bạn đã cùng nhau đắp cát, xây lâu đài, tắm biển thật vui. Buổi tối, cả gia đình quây quần bên nhau, nướng BBQ trên bãi biển. Những con sóng vỗ rì rào như một bản nhạc du dương làm cho không khí trở nên ấm cúng hơn. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và thư giãn. Kì nghỉ hè này đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp mà em sẽ không bao giờ quên.
Trong đoạn văn trên, mình đã sử dụng:
Sừ dụng mĩ phẩm ở lứa tuổi học sinh là một vấn đề gây nhiều tranh cãi. Cá nhân em rất ủng hộ cho điều này.
Bởi mĩ phẩm là một khái niệm rất rộng, không chỉ bao gồm việc trang điểm, tô son đánh phấn như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là còn việc làm sạch và dưỡng da, bảo vệ da nữa. Chẳng hạn như một bạn học sinh ở lứa tuổi dậy thì sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da, kem trị mụn, kem chống nắng thì hoàn toàn cần thiết. Những sản phẩm đó giúp bảo vệ làn da của các bạn, và không hề tạo nên hình ảnh thiếu phù hợp so với lứa tuổi. Vì thế, khi nhìn thấy một bạn học sinh bôi kem chống nắng, son dưỡng môi trước khi đi học là hoàn toàn bình thường. Chúng ta không nên lên án hay ngăn cản hành động này. Không chỉ vậy, chúng ta cần cổ vũ, khuyến khích các bạn học sinh nên quan tâm hơn đến bản thân mình. Bởi hiện nay, sự ô nhiễm không khí và tia cực tím cũng ngày càng độc hại hơn, nên việc bảo vệ da cho lứa tuổi học sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho học sinh, cần có sự chỉ dẫn, định hướng phù hợp từ người lớn. Nhằm tránh việc các bạn sử dụng mĩ phẩm thiếu khoa học, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Chính vì vậy, em rất ủng hộ việc các bạn học sinh quan tâm chăm sóc, bảo vệ cho làn da của mình bằng các loại mĩ phẩm phù hợp.
a) Bà già đi chợ Cầu Đông
Bói xem một quẻ lấy chồng lợi chăng
Lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn
b) Lom khom dưới núi tiều vài chú
Lác đác trên sông chợ mấy nhà
c) Ung dung buồng lái ta ngồi
/ Nhìn đất nhìn trời nhìn thẳng
Bạn tk ạ
`(-x+1)^3`
`= (1-x)^3`
`= 1^3 + 3 . 1^2 . (-x) + 3 . 1 . (-x)^2 + (-x)^3`
`= 1 - 3x + 3x^2 - x^3`
\(a.3x^2y-12xy^2\\ =3xy\cdot x-4y\cdot3xy\\ =3xy\left(x-4y\right)\\ b.x^2y-8xy\\ =xy\cdot x-8\cdot xy\\ =xy\left(x-8\right)\)
\(x^2-2014x+2013\\ =x^2-2013x-x+2013\\ =\left(x^2-2013x\right)-\left(x-2013\right)\\ =x\left(x-2013\right)-\left(x-2013\right)\\ =\left(x-2013\right)\left(x-1\right)\)
a: Xét ΔHBA vuông tại H và ΔHAC vuông tại H có
\(\widehat{HBA}=\widehat{HAC}\left(=90^0-\widehat{HAB}\right)\)
Do đó: ΔHBA~ΔHAC
=>\(\dfrac{HB}{HA}=\dfrac{HA}{HC}=\dfrac{BA}{AC}\)
=>\(\dfrac{2BP}{2AQ}=\dfrac{BA}{AC}\)
=>\(\dfrac{BP}{AQ}=\dfrac{BA}{AC}\)
Xét ΔABP và ΔCAQ có
\(\dfrac{AB}{CA}=\dfrac{BP}{AQ}\)
\(\widehat{ABP}=\widehat{CAQ}\left(=90^0-\widehat{ACB}\right)\)
Do đó: ΔABP~ΔCAQ
b: Xét ΔHAB có
Q,P lần lượt là trung điểm của HA,HB
=>QP là đường trung bình của ΔHAB
=>QP//AB
mà AB\(\perp\)AC
nên QP\(\perp\)AC
Xét ΔCAP có
PQ,AH là các đường cao
PQ cắt AH tại Q
Do đó: Q là trực tâm của ΔCAP
=>CQ\(\perp\)AP