K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ tất yếu không chỉ của riêng ta. Bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất, là những hành động giữ cho môi trường trong xanh, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn & khắc phục các hậu quả con người gây ra cho môi trường, khai thác & sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên. Môi trường là nơi con người khai thác nguồn tài nguyên và năng lượng cần thiết cho hoạt động sản xuất và cuộc sống như đất, nước, không khí, khoáng sản và các dạng năng lượng ánh sáng, gió,... Các sản phẩm công, nông, lâm, ngư nghiệp và văn hoá, du lịch của con người đều bắt nguồn từ các tài nguyên thiên nhiên tồn tại trên trái đất.

Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại. Tất cả sự sống trên Trái Đất đều là nhân tố tạo nên môi trường sống. Vì vậy, bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chính mỗi người nói riêng và cho cả nhân loại nói chung.

Môi trường không chỉ là không gian sống của con người và sinh vật mà môi trường còn là nơi cung cấp những tài nguyên thiên nhiên như rừng, khoáng sản, động thực vật quý hiếm,… phục vụ cho cuộc sống của con người.

Không những thế, môi trường còn là nơi chứa những chất thải mà con người tạo ra, chính vì vậy môi trường có vai trò quan trọng và mang tính sống còn với con người.

Môi trường hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Trên thực tế, môi trường hiện đang bị ô nhiễm nghiêm trọng như ô nhiễm không khi, ô nhiễm nguồn nước, đất,…điều đó đã và đang đe dọa tới cuộc sống của con người. Ở các nước đang phát triển như Việt Nam, việc khai thác bừa bãi các nguồn lợi từ thiên nhiên đã làm cạn kiệt nguồn tài nguyên và ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Và điều đó càng đồng nghĩa với việc cuộc sống của con người càng thêm khó khăn.

Còn đối với các nước phát triển thì với sự phát triển của nền kinh tế lại làm tăng sử dụng các chất CFC với tốc độ và khối lượng lớn, điều đó cũng đồng nghĩa với việc tăng khí thải độc hại vào môi trường, là nguyên nhân chính gây thủng tầng ozon và hiệu ứng nhà kính. Hậu quả của ô nhiễm môi trường chính là tác nhân của việc trái đất nóng lên, khí hậu biến đổi thất thường, mưa axit, băng tan ở hai cực ...

Ở Việt Nam chúng ta, tình trạng mất cân bằng sinh thái cũng đang diễn ra, bão lụt xảy ra thường xuyên, khí hậu biến đổi thất thường. Tình trạng ô nhiễm môi trường cũng là vấn đề quan trọng đối với nhiều thành phố lớn, các khu đông dân cư và vùng ven biển.

Toshiba Tec chúng tôi cũng rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Từ những nỗ lực, nghiên cứu và phát triển, dòng máy Toshiba e-STUDIO LP - dòng máy Photocopy đa chức năng thân thiện với môi trường đa ra đời. Với tiêu chí: Giảm thải - Tái sử dụng - Tái chế. Toshiba Tec mang tới khách hàng sự hài lòng trong từng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu sản xuất, phát triển nhưng vẫn bảo vệ môi trường.

“Với tình trạng ô nhiễm môi trường đến mức trầm trọng như hiện nay thì muốn bảo vệ môi trường cần có sự chung tay giúp sức của tất cả mọi người, bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại để giữ gìn và bảo vệ cuộc sống của nhân loại và sự phát triển lâu dài của toàn thể mọi người. Mỗi chúng ta hãy cùng chung tay vì một môi trường xanh và không ô nhiễm.

Hãy sống cuộc sống thân thiện với môi trường”

13 tháng 3 2020

 Vai trò của TN:

- Thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người.

- Tạo cơ sở vật chất để phát triển KT-VH-XH.

- Tạo phương tiện sống, phát triển trí tuệ đạo đức con người.

- Tạo cuộc sống tin thần cho con người.

Làm con người vui tươi, khoẻ mạnh, làm giàu đời sống tin thần.

- Bảo vệ thiên nhiên là giữ cho m.trường trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường; ngăn chặn, khắc phục hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra, là khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn TNTN; phục hồi, tái tạo thiên nhiên có thể phục hồi được.

học tốt

13 tháng 3 2020

Thân mến chào các bạn!

   Tôi là Nguyễn Thúy Hằng, học sinh lớp 6C, trường Trung học cơ sở Khương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

   Gia đình tôi có 6 người: ông, bà nội, ba, mẹ và hai chị em tôi. Ông, bà nội là cán bộ đã hưu trí. Ba, mẹ tôi đều là giáo viên. Em trai tôi có cái tên rất đẹp: Nguyễn Hoài Nam. Nhà tôi số 20 ngõ 177, phường Định Công, quận Hoàng Mai, cách trường chỉ vài trăm mét. Ngày ngày, tôi vẫn thường đi bộ đến trường.

   Giống như ông nội và ba, tôi rất yêu thích thiên nhiên. Căn nhà của gia đình tôi tuy không rộng lắm nhưng luôn luôn có màu xanh của cây kiểng; màu vàng hoa cúc, màu đỏ thắm của hoa hồng… mà ông và ba tôi trồng trong những chiếc chậu đặt trước hàng hiên. Ở góc bàn học của tôi kê cạnh cửa sổ, mẹ tôi treo một giò phong lan hoàng điệp, mỗi bông hoa giống hệt một chú bướm vàng xinh xắn. Trước hiên là chiếc lồng chim với chú chích chòe than có giọng hót giòn giã và trong vắt.

   Tôi kính trọng ông bà, ba mẹ và yêu quý em trai nhỏ của tôi. Sau một ngày lao động, học tập, bữa cơm tối là lúc gia đình tôi sum họp đầy đủ, đông vui nhất. Tôi tìm thấy ở mái ấm gia đình một nguồn động viên tinh thần rất lớn trong học tập và trong cuộc sống.

   Ở lớp, tôi có nhiều bạn bè, cả nam lẫn nữ. Tuy mỗi người một tính nhưng chúng tôi chơi với nhau rất thân, luôn đoàn kết, tôn trọng và giúp đỡ nhau. Nhân buổi giao lưu này, tôi rất mong được làm quen với tất cả các bạn!

Tự sự nha bn ( vì bài toàn kể )

~ Học tốt ~ 

                                                        # Q.Trang #

Chỉ ra phép nhân hóa trong các trường hợp sau:  1)Khăn thương nhớ ai     Khăn rơi xuống đất     Khăn thương nhớ ai     Khăn vắt lên vai2)Dế choắt ra cửa hé mắt nhìn chị Cốc, rồi hỏi tôi:-Chị cốc béo xù đứng trước của nhà ta đấy hả?3)Thuyền về có nhớ bến chăng Bến thì 1 dạ khăng khăng đợi thuyền. 4)Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù.tre xung phong vào xe...
Đọc tiếp

Chỉ ra phép nhân hóa trong các trường hợp sau: 
 1)Khăn thương nhớ ai 
    Khăn rơi xuống đất 
    Khăn thương nhớ ai 
    Khăn vắt lên vai
2)Dế choắt ra cửa hé mắt nhìn chị Cốc, rồi hỏi tôi:
-Chị cốc béo xù đứng trước của nhà ta đấy hả?
3)Thuyền về có nhớ bến chăng 
Bến thì 1 dạ khăng khăng đợi thuyền. 
4)Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù.tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động ! Tre, anh hùng chiển đấu.
5)Cứ như thế hai ba năm nay rừng xà nu ưỡn tấm ngực lớn của mình ra, che chở cho làng.
6)Vì mây cho núi lên trời
Vì cơn gió thổi hoa cười với trăng
Các bạn ơi giúp mk vs ạ! Thankiu nhiều ạ:3

1
14 tháng 3 2020

a. Khăn - thương nhớ

b. Con vật là Dế Choắt và chị Cốc biết trò chuyện như con người.

c. Thuyền nhớ bến, bến biết đợi.

d. TRe xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước. Tre hi sinh. Tre anh hùng.

d. Rừng xà nu ưỡn ngực che chở cho làng.

đ. Hoa cười với trăng

13 tháng 3 2020

-Nêu 5 việc làm thể hiện lễ độ?

+khi gặp người lớn phải lễ phép ,chào hỏi, hỏi thăm

+gọi dạ bảo vâng

+nhường chỗ cho người khuyết tật ,người già trên xe buýt

+kính thầy yêu bạn

+đi xin phép về chào hỏi

Lấy 5 biểu hiện yêu thiên nhiên:

Trồng rừng

+ Trồng và chăm sóc cây xanh

+ Khai thác rừng có kế hoạch

+ Bảo về các loài động vật

+ Bảo vệ môi trường 

học tốt

13 tháng 3 2020

Biểu hiện của tự chăm sóc, rèn luyện thân thể :
- Có thực đơn ăn uống phù hợp với bản thân.
- Không ăn các món ăn dọc đường, vỉa hè .
- Thường xuyên luyện tập thể thao phù hợp với lứa tuổi.
- Không hút thuốc lá .
- Không mang vác vật nặng.
- Không lao động quá sức .
- Làm sạch đồ ăn kĩ trước khi ăn.

học tốt

13 tháng 3 2020

- ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

- tích cực tập thể thao

- Rửa tay trước khi ăn cơm và sau khi đi vệ sinh

- thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe

- Hàng ngày tắm rửa sạch sẽ

Mọi người đọc thông tin này nhé :Trong thời gian vừa qua, OLM đã hỗ trợ được rất nhiều các thầy cô giáo và nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động học tập trực tuyến cho học sinh của mình. Chúng tôi nhận được sự động viên, khích lệ, cảm ơn từ các thầy cô mọi miền đất nước. Chúng tôi cũng nhận được các câu hỏi liên quan đến việc giao bài cho học sinh, theo dõi quá...
Đọc tiếp

Mọi người đọc thông tin này nhé :

Trong thời gian vừa qua, OLM đã hỗ trợ được rất nhiều các thầy cô giáo và nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động học tập trực tuyến cho học sinh của mình. Chúng tôi nhận được sự động viên, khích lệ, cảm ơn từ các thầy cô mọi miền đất nước. Chúng tôi cũng nhận được các câu hỏi liên quan đến việc giao bài cho học sinh, theo dõi quá trình học ở nhà của các con, giao bài các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Giáo dục công dân, Tin học, Công nghệ, v.v.  Sau đây là các câu hỏi mà được nhiều thầy cô quan tâm nhất.

------

Câu 1: Tôi muốn có tài khoản giáo viên để tạo lớp học, để quản lý và giao bài cho học sinh thì làm thế nào?

Trả lời: Để có tài khoản giáo viên, Quý thầy cô cần đăng kí một tài khoản trên trang OLM. Sau khi đã có tài khoản, Quý thầy cô điền số điện thoại vào form đăng kí trong đường link dưới đây để nâng cấp lên tài khoản giáo viên.

   https://olm.vn/dk-giao-vien

   

Sau khi có tài khoản giáo viên, Quý thầy cô tạo lớp học, tạo các tài khoản học sinh, giao bài theo hướng dẫn ở đường link sau (phần hướng dẫn cho giáo viên):

       https://olm.vn/chu-de/tao-va-quan-ly-lop-hoc-1824/

------

Câu 2:  Trên OLM chỉ có nội dung các môn Toán, Ngữ Văn - Tiếng Việt, Tiếng Anh. Vậy đối với các môn khác thì lấy học liệu ở đâu để giao bài cho học sinh?

Trả lời:  Trên OLM đã có sẵn các nội dung các môn Toán, Tiếng Việt - Ngữ Văn, Tiếng Anh. Các thầy cô có thể sử dụng các nội dung này giao cho các con làm. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng học liệu có sẵn trên OLM, hoặc đối với các thầy cô dạy môn Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân, v.v. thì Quý thầy cô có thể tự tạo học liệu của mình, sau đó giao bài cho các con. Học liệu có thể là bài tập trắc nghiệm và tự luận, đề kiểm tra, video, pdf. Các thầy cô chú ý nếu giao bài tập trắc nghiệm hoặc đề kiểm tra trắc nghiệm, máy sẽ chấm tự động cho các thầy cô. Dưới đây video hướng dẫn các thầy cô tự tạo học liệu của riêng mình và giao bài cho học sinh.

    

------

Câu 3Tôi muốn sử dụng OLM cho tất cả các lớp học của trường thì làm thế nào?

Trả lời: Việc dạy và học kết hợp giữa phương thức truyền thống với phương thức trực tuyến đã được khẳng định đem lại hiệu quả rõ rệt. Rất nhiều trường đang tổ chức cho học sinh học trực tuyến trên OLM dưới sự quản lý và giám sát của giáo viên, của ban giám hiệu và phụ huynh. Để đảm bảo uy tín và thương hiệu của các trường, OLM cần kiểm soát nghiêm ngặt việc tạo tài khoản quản trị trường. Các trường phổ thông xin liên hệ trực tiếp số điện thoại/zalo 0915343532 để được hỗ trợ.

Dưới đây là video giới thiệu các chức năng tổng thể liên quan đến giáo viên, nhà trường:

 

------

Ban Quản trị OLM - Trung tâm Khoa học Tính toán

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.  

------

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng OLM

1
7 tháng 9 2023

????????????????///