Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ta có \(BP\) Cắt CA tai trung điểm của mỗi đường nên : \(BCPA\) là hình bình hành
nên ta có \(\hept{\begin{cases}BC\text{//}PA\\BC=PA\end{cases}}\)
hoàn toàn tương tự ta có BCAQ là hình bình hành nên \(\hept{\begin{cases}BC\text{//}QA\\BC=QA\end{cases}}\)
Do \(\hept{\begin{cases}BC\text{//}QA\\BC\text{//}PA\end{cases}}\Rightarrow P,A,Q\text{ thẳng hàng}\)
mà PA=QA=BC nên P và Q đối xứng nhau qua A
Gọi số học sinh lớp 9A là: x (học sinh)(x > 0)
\(\Rightarrow\)Số học sinh lớp 9B là: 80-x (học sinh)
Theo bài ra ta có số sách học sinh lớp 9A ủng hộ là: 2x (Quyển)
số sách lớp 9B ủng hộ là: 3.(80-x) (Quyển)
Tổng số sách cả 2 lớp ủng hộ là: 2x + 3(80-x) (Quyển)
Do tổng số sách cả 2 lớp ủng hộ là 198 Quyển nên to có phương trình:
2x + 3(80-x) = 198
\(\Leftrightarrow\)(Giải tìm x nữa rồi thay vào số học sinh ở đầu bài là tìm đc nha)
(x+2)(4x^2 -2x+1)+(3-2x)(9+6x+4x^2) = -4x^3+6x^2-3x+29
nha bạn chúc bạn học tốt nha
a) xét ΔΔvuông ABE vàΔΔvuông HBE có:
BE là cạnh chung
gcABE=gcHBE(BE là tia p.g của gc ABC)
=> tg ABE=tgHBE(cạnh huyền góc nhọn)
b) theo câu a: tg ABE= tg HBE (cmt)=>AB=BH (1)
trong tg vuông ABC có: gc B =60o=> gc C=30o
=> AB=1/2 BC(2)
=> BH = BC/2mà H thuộc BC => H là trung điểm BC
xét tg BCE có:H là TĐ của BC(cmt)
HK//BE(gt)=> K là trung điểm EC
xét tg vuông HEC có: HK là đường trung tuyến ứng vs cạnh huyền
=> HK=EK= EC/2=> tg HEK cân ở K
lại có:gc EKH = gc ACB+gc KHC( góc ngoài cuả tgHKC)
gc KHC=gc EBC=30o( đồng vị ,HK//BE)
do đó gc EHK=gc ACB+gc EBC=30+30=60o
tam giác cân có 1 góc = 60 o là tam giác đều
c)(nhiều cách lúm)
trong tg vuông HBM: gc HBM= 60o=>gc HMB= 30o
=>=1/2BMmà BH= 1/2BC(cmt )
=> BM=BC=> tg BMC cân ở B
BN là đường p.g của gcMBC
=> BN đồng thời là đường trung trực của tgMBC hay của cạnh MC
a, \(x^2-2x=x\left(x-2\right)\)
b, \(3\left(x-y\right)-5x\left(y-x\right)=3\left(x-y\right)+5x\left(x-y\right)=\left(3+5x\right)\left(x-y\right)\)
c, \(2\left(x-1\right)^2-\left(x-1\right)=\left(x-1\right)\left[2\left(x-1\right)-1\right]=\left(x-1\right)\left(2x-3\right)\)
d, \(xy\left(x+y\right)-2x-2y=xy\left(x+y\right)-2\left(x+y\right)=\left(xy-2\right)\left(x+y\right)\)
e, \(\left(x+1\right)^2-\left(x+1\right)=x\left(x+1\right)\)
f, \(y\left(x-y\right)^2+x\left(y-x\right)^2=\left(x-y\right)^2\left(x+y\right)\)
FP//AB =>FP/AB=EF/AE
CE//AB=>CF/CB=EF/AE
==>FP=FC( AB=BC )
=>FPC cân tại F
=>góc FCP=FPC
mà góc FPC=PCE( so le trong )
=>FCP=PCE
Hay CD là phân giác của góc BCE
Trả lời:
\(2x+4\ge4x-6\)
\(\Leftrightarrow2x-4x\ge-6-4\)
\(\Leftrightarrow-2x\ge-10\)
\(\Leftrightarrow x\le5\)