K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:CẬU BÉ VÀ CÂY SI GIÀ Bờ ao đầu làng có một cây si già. Thân cây to, cành lá xum xuê, ngả xuống mặt nước. Một cậu bé đi ngang qua. Sẵn con dao nhọn trong tay, cậu hí hoáy khắc tên mình lên thân cây. Cây đau điếng, nhưng cố lấy giọng vui vẻ, hỏi cậu:- Chào cậu bé. Tên cậu là gì nhỉ?- Cháu tên là Ngoan.- Cậu có cái tên mới đẹp làm sao!Mặt cậu...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

CẬU BÉ VÀ CÂY SI GIÀ

 Bờ ao đầu làng có một cây si già. Thân cây to, cành lá xum xuê, ngả xuống mặt nước. Một cậu bé đi ngang qua. Sẵn con dao nhọn trong tay, cậu hí hoáy khắc tên mình lên thân cây. Cây đau điếng, nhưng cố lấy giọng vui vẻ, hỏi cậu:

- Chào cậu bé. Tên cậu là gì nhỉ?

- Cháu tên là Ngoan.

- Cậu có cái tên mới đẹp làm sao!

Mặt cậu bé rạng lên. Cậu nói:

- Cảm ơn cây.

- Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu? Như thế có phải tiện hơn không? – Cây hỏi.

Cậu bé rùng mình, lắc đầu:

- Đau lắm, cháu chịu thôi!

- Vậy, vì sao cậu lại bắt tôi phải nhận cái điều cậu không muốn?

Câu 1) Em hãy viết bài văn phân tích tác phẩm truyện

Câu 2) Từ văn bản và thực tế đời sống em hãy viết đoạn văn 200 chữ để bày tỏ suy nghĩ của em về cách ứng xử giữa người với người trong cuộc sống

0

a: \(A=1\dfrac{1}{2}\cdot1\dfrac{1}{3}\cdot...\cdot1\dfrac{1}{15}\)

\(=\dfrac{3}{2}\cdot\dfrac{4}{3}\cdot...\cdot\dfrac{16}{15}\)

\(=\dfrac{16}{2}=8\)

b: \(B=\left(1-\dfrac{1}{2}\right)\left(1-\dfrac{1}{3}\right)\cdot...\cdot\left(1-\dfrac{1}{1000}\right)\)

\(=\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{2}{3}\cdot...\cdot\dfrac{999}{1000}\)

\(=\dfrac{1}{1000}\)

c: \(C=\dfrac{1}{3}:\left(-\dfrac{4}{3}\right):\dfrac{5}{4}:\left(-\dfrac{6}{5}\right):\dfrac{7}{6}:\left(-\dfrac{8}{7}\right):...:\dfrac{99}{98}:\left(-\dfrac{100}{99}\right)\)

\(=-\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{3}{4}\cdot\dfrac{4}{5}\cdot...\cdot\dfrac{98}{99}\cdot\dfrac{99}{100}\)

\(=-\dfrac{1}{100}\)

d: \(\dfrac{\dfrac{2}{5}+\dfrac{2}{27}-\dfrac{2}{9}-\dfrac{2}{11}}{\dfrac{3}{5}+\dfrac{3}{27}-\dfrac{3}{9}-\dfrac{3}{11}}=\dfrac{2\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{27}-\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{11}\right)}{3\left(\dfrac{1}{5}+\dfrac{1}{27}-\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{11}\right)}=\dfrac{2}{3}\)

e: \(D=\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}\cdot\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{2022}\cdot\dfrac{1}{2023}\)

\(=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{2022}-\dfrac{1}{2023}\)

\(=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2023}=\dfrac{2021}{4046}\)

a: ΔABC vuông tại A

=>\(\widehat{ABC}+\widehat{ACB}=90^0\)

=>\(\widehat{ACB}=90^0-60^0=30^0\)

b: Xét ΔBAH và ΔBKH có

BA=BK

HA=HK

BH chung

Do đó: ΔBAH=ΔBKH

c: ΔBAH=ΔBKH

=>\(\widehat{BHA}=\widehat{BHK}\)

mà \(\widehat{BHA}+\widehat{BHK}=180^0\)(hai góc kề bù)

nên \(\widehat{BHA}=\widehat{BHK}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)

=>BI\(\perp\)AK tại H

a-2ab+2b=0

=>\(a-2b\left(a-1\right)=0\)

=>\(a-1-2b\left(a-1\right)=-1\)

=>\(\left(a-1\right)\left(1-2b\right)=-1\)

=>(a-1)(2b-1)=1

=>\(\left(a-1;2b-1\right)\in\left\{\left(1;1\right);\left(-1;-1\right)\right\}\)

=>\(\left(a;b\right)\in\left\{\left(2;1\right);\left(0;0\right)\right\}\)

15 tháng 2

Cô nghĩ bất cứ ai cũng đều thích học, em nhé, chỉ khác nhau là ở chỗ thích học cái gì và phương pháp học khác nhau thôi. Tất cả mọi thứ trong cuộc sống này để có thể đạt hiệu quả tốt nhất thì không thể không học, học trên trường lớp chỉ là kiến thức cứng, còn học ngoài đời vừa là kiến thức vừa là kỹ năng mềm em ạ.

cô Hoài nói đúng đó, dù bất kì hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng chỉ có học tập mới có thể thay đổi số phận của chúng ta thôi

15 tháng 2

cô chào em. Vui vẻ là tính từ, em nhé.

15 tháng 2

Cô chào em. Vui vẻ là tính từ, em nhé.

21 tháng 2

6:2+7=

10



14 tháng 2

Những bài lớp 2 toán phép chia là gì


14 tháng 2

quãng đường AB là: 50 x 6 = 300 (km)

thời gian ô tô đi từ A đến B với vận tốc 30km/h là: 

300 : 30 = 10 (h)

đáp số 10 giờ