hãy kể tên 1 tác phẩm viết về người mẹ ( thơ ngắn) và nêu khái quát ý nghĩa của bài thơ đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


1 What time do you have lunch every day?
2 flies
3 draws
4 is
5 doesn't read
6 goes
7 comes
8 go
9 watch
10 walks
11 is
12 are
13 washes
14 studies
15 wants
16 walks
17 does - get
18 doesn't wash
Are they teachers?
19 isn't
1. What time do you (have) _____________have_________________________________lunch every day?
2. The plane (fly) __________flies__________________________________to London every Monday.
3. My friend often (draw) _______draws_______________________________________ nice posters.
4. London _______is_______ (be) a very big country
5. My father (not/read)_______doesn't read_____ the newspaper every morning.

a, \(n_{Fe}=\dfrac{11,2}{56}=0,2\left(mol\right)\)
\(n_{HCl}=\dfrac{200.3,65\%}{36,5}=0,2\left(mol\right)\)
PT: \(Fe+2HCl\rightarrow FeCl_2+H_2\)
Xét tỉ lệ: \(\dfrac{0,2}{1}>\dfrac{0,2}{2}\), ta được Fe dư.
Theo PT: \(n_{FeCl_2}=n_{Fe\left(pư\right)}=n_{H_2}=\dfrac{1}{2}n_{HCl}=0,1\left(mol\right)\)
\(\Rightarrow V_{H_2}=0,1.24,79=2,479\left(l\right)\)
b, m dd sau pư = 11,2 - 0,1.56 + 200 - 0,1.2 = 205,4 (g)
\(\Rightarrow C\%_{FeCl_2}=\dfrac{0,1.127}{205,4}.100\%\approx6,2\%\)

Bài 2.
a. Em cung cấp thêm hình ảnh bản đồ nhé.
Em dùng thước kẻ đo khoảng cách từ C đến D. Sau đó tìm tỉ lệ bản đồ => Tính được khoảng cách thực tế trên bản đồ bằng tính toán.
b. Có nghĩa là khoảng cách trên bản đồ đã bị thu nhỏ 1 000 000 lần so với kích thước trên thực tế.

A D B C E I G K
Xét tg ABD
BD=BA (gt) => tg ABD cân tại B \(\Rightarrow\widehat{BAD}=\widehat{BDA}\)
\(\widehat{B}=\widehat{BAD}+\widehat{BDA}=2\widehat{BDA}\) (Trong tg góc ngoài bằng tổng 2 góc trong không kề với nó
Xét tg ACE
CE=CA(gt) => tg ACE cân tại C \(\Rightarrow\widehat{CAE}=\widehat{CEA}\)
\(\widehat{C}=\widehat{CAE}+\widehat{CEA}=2\widehat{CEA}\)
Xét tg ABC
\(\widehat{B}>\widehat{C}\left(gt\right)\) \(\Rightarrow2\widehat{BDA}>2\widehat{CEA}\Rightarrow\widehat{BDA}>\widehat{CEA}\)
Xét tg ADE có
\(\widehat{BDA}>\widehat{CEA}\Rightarrow AE>AD\) (Trong tg cạnh dối diện góc lớn hơn thì có độ dài lớn hơn)
b/
Xét tg cân ABD có
\(AG=BG\left(gt\right)\Rightarrow BG\perp AB\) (Trong tg cân đường trung tuyến xp từ đỉnh tg cân đồng thời là đường cao) \(\Rightarrow IG\perp AB\)
=> tg AID cân tại I (Tam giác có đường cao đồng thời là đường trung tuyến là tg cân => IA=ID
C/m tương tự ta cùng có tg AIE cân tại I => IA=IE
=> ID=IE=IA => tg DIE cân tại I
Qua I dựng đường thẳng d vuông góc với DE => d thuộc đường cao của tg DIE => I thuộc trung trực của tg DIE (Trong tg cân đường cao xuất phát từ đỉnh tg cân đồng thời là đường trung trực
\(\Rightarrow I\in d\) là đường trung trực của DE
c/
ID=IA=IE => tg ADE nội tiếp đường tròn (I)
\(\Rightarrow sđ\widehat{BDA}=\dfrac{1}{2}sđcungAE\) (góc nội tiếp)
Ta có
\(sđ\widehat{AIE}=sđcungAE\) (góc ở tâm)
\(\Rightarrow\widehat{AIE}=2\widehat{BDA}\)
Mà \(\widehat{B}=2\widehat{BDA}\) (cmt)
\(\Rightarrow\widehat{B}=\widehat{AIE}\)
Ta có B và I cùng nhìn AE dưới 2 góc bằng nhau => ABIE là tứ giác nội tiếp
\(\Rightarrow\widehat{BAI}=\widehat{BEI}\) (góc nt cùng chắn cung BI) (1)
Xét tg cân AIE có
\(IK\perp AE\Rightarrow\widehat{AIK}=\widehat{EIK}\) (trong tg cân đường cao XP từ đỉnh tg cân đồng thời là đường phân giác của góc ở đỉnh)
Xét tg AIC và tg EIC có
IA=IE (cmt); \(\widehat{AIK}=\widehat{EIK}\left(cmt\right)\); IC chung => tg AIC = tg EIC (c.g.c)
\(\Rightarrow\widehat{CAI}=\widehat{BEI}\) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\widehat{BAI}=\widehat{CAI}\)