Viết một đoạn văn ngắn nói về việc rèn luyện phấn đấu trong học tập của một người bạn em trong đoạn văn có sử dụng câu ghép biểu thị quan hệ từ tương phản
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
There are four people in my family : my parents , my brother and I . My father is forty-four years old. He is a worker in Truong Hai company. He is a jovial man who always tell many funny stories to make us smile. My father s gardening very much as well as watching Tv programs. Un most men , my father s cooking and he cooks very well. My mother is at the same age as my father.My mothers is also a worker . She s cooking and traveling too, so whenever my parents have free time, we go some place interesting to relax . It's a great time. My brother is eight years old. He studies in primary school. He is interested in computer games and sports football .I am now in my final year at the secondary school and in my attempt to win a place at university , i am under a lot of study pressure .However , being the eldest child and the only daughter in my family I try to help with the household chores such as wash the dishes , mop the floor and so on . Members of our family have very close relationships with each other . We often share our feelings, and whenever problems come up , we discuss them frankly and find solutions quickly. In sum , My family is important to me .I love my family very much.
P/s:#Study well#
Câu 1. Đoạn văn trên tả cảnh gì?
a) Đêm trăng đẹp. b) Bầu trời đêm đầy sao. c ) Bầu trời đêm sáng lung linh.
Câu 2. Dưới ánh trăng, người dân trong xóm quây quần ngoài sân làm gì?
a) Ngồi ngắm mây trời, trò chuyện, uống nước
b) Ngồi ngắm trăng, trò chuyện, ca hát. c) Ngồi họp xóm, trò chuyện, ca hát
Câu 3. Cảnh vật trong bài được miêu tả ở:
a) Vùng thành phố b) Vùng quê. c) Vùng hải đảo.
Câu 4. Trong đoạn văn trên, tác giả đã sử dụng những giác quan nào để quan sát cảnh vật trong đoạn văn trên?
a) Vị giác, thị giác b) Thị giác, thính giác c) Thị giác, thính giác, xúc giác
Câu 5. Trong câu: “Trăng óng ánh trên hàm răng, trăng đậu vào ánh mắt.” Các vế trong câu ghép trên nối với nhau bằng cách nào?
a) Nối trực tiếp b) Nối bằng một quan hệ từ c) Nối bằng một cặp quan hệ từ
Câu 6. Trong câu: “Trăng chìm vào đáy nước. Trăng óng ánh trên hàm răng, trăng đậu vào ánh mắt. Trăng ôm ấp mái tóc bạc của các cụ già.” Các câu trên liên kết với nhau bằng cách nào?
a) Bằng cách lặp từ ngữ. b) Bằng cách thay thế từ ngữ c) Bằng cả hai cách trên.
Câu 7. Từ mắt trong hai câu : “ Những mắt lá ánh lên tinh nghịch.” và “Đôi mắt bé sáng long lanh.” có quan hệ với nhau là :
a) Từ đồng âm. b) Từ đồng nghĩa c)Từ nhiều nghĩa.
Câu 8. Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong câu sau : “Chỉ có vầng trăng thao thức như canh chừng cho làng em”.
a) So sánh b) Nhân hóa c) Cả so sánh và nhân hóa
Câu 9. Phân tích câu ghép sau bằng cách dùng dấu gạch xiên ( / ) để ngăn cách giữa các vế câu. Gạch dưới chủ ngữ một gạch, gạch dưới vị ngữ hai gạch.
“Ánh vàng / đi đến đâu, nơi ấy / bỗng bừng lên tiếng hát ca vui nhộn”.
7,03 : 0,2 + 7,03 : 0,25 - 7,03 x 2+7,03 : 0,5 + 7,03
=7,03 : 0,2+7,03:0,25-7,03x2+7,03:0,5+7,03 x 1
=7,03 : (0,2+0,25+0,5)-7,03x(2+1)
=7,03 : 0,95-7,03x3
=7,4- 21,09
=-13,69
7,03 : 0,2 + 7,03 :0,25-7,03x2+ 7,03:0,5 + 7,03
=7,03x5 + 7,03x4- 7,03x2 + 7,03x2+ 7,03x1
=7,03x(5+4-2+2+1)
=7,03x10
=70,3
Chúc em học tốt
1 . I listen to music in my free time
2 . My mother cooks in her free time
3 . My father plays chess in his free time
4 . My grandparents read newspapper in their free time
1, I play my computer.
2, She watch flim.
3, He go fishing.
4, My grandparents read books.
a, tre nho,tre con,tre ranh,tre tho,con tre
b,tre tuoi, tre nguoi
mik tim dc nhieu day thoi
a) Con trẻ , trẻ con , trẻ nhỏ , trẻ ranh , trẻ thơ .
b) Trẻ trung , trẻ măng , trẻ đẹp , trẻ khỏe , trẻ tuổi .
Mình trả lời đầu tiên , tk mình nha !
Chúc bạn học tốt !
Qua khổ thơ cuối, tác giả muốn nói Cao Bằng rất quan trọng. Người Cao Bằng vì cả nước mà giữ lấy biên cương.
# hok tot #
Trả lời:
Tác giả muốn nói --Cao Bằng ở một vị trí rất quan trọng. Người Cao Bằng vì cả nước mà giữ lấy một dải dài biên cương.
-- lên lòng, mến khách, sự đôn hậu của người Cao Bằng, tác giả sử dụng những từ ngữ và hình ảnh của mận ngọt đón môi ta dịu dàng, người trẻ thì rất thương, rất thảo. Người già thì lành như hạt gạo, hiền như suối trong.
~Học tốt!~
a/ trời càng ít mây thì càng có nắng
b/nếu em học chăm chỉ thì em sẽ được tăng giấy khen học sinh giỏi
c/ nếu em không nói chuyện riêng trong giờ học thì cô giáo vui lòng
Năm nay em học lớp 5. Bước vào năm học mới, em rất ngỡ ngàng vì bài vở năm nay nhiều và khó hơn năm ngoái. Sau những giờ học căng thẳng ở lớp, em lại tiếp tục làm những bài tập ở nhà.
Nhiều bài toán, bài tiếng Việt thật mới lạ, những thuật ngữ như vừa trên trời rơi xuống làm em thật lúng túng. Tuy nhiên, cuối cùng nhờ sự kiên trì, em vẫn tìm ra lời giải cho những bài tập khó đó.
Tuy bài vở có nhiều khó khăn như vậy nhưng em cảm thấy rất vui vì được lớn hơn một tuổi, học hơn năm trước một lớp. Ngoài ra, em còn được học cô giáo mới. Cũng như cô giáo của em năm trước, cô giáo năm học này rất nhiệt tình chỉ bảo chúng em. Cô còn rất trẻ, dáng người thon thả. Mái tóc đen của cô ôm lấy khuôn mặt trái xoan. Cô giảng bài rất hay. Mỗi khi nghe cô nói, em luôn bị cuốn hút bởi giọng nói ấm áp và truyền cảm của cô. Cô thường kể chuyện cổ tích cho cả lớp nghe mỗi khi lớp tiến bộ và ngoan. Cô cũng động viên em và các bạn cố gắng học tập.
Học kì vừa qua nhờ sự chỉ bảo của cô, em đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Học kì này em quyết giữ vững danh hiệu ấy để không phụ lòng mong đợi của cô và cha mẹ.
Hok tốt!K giúp mik đc ko mik bị -20 điểm :(
mik ko biết cách để chọn câu trả lời đúng