1. Cách tính vận tốc khi xuôi dòng
2. Cách tính vận tốc khi ngược dòng
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{35}{25}\times\frac{48}{54}\times\frac{45}{72}\)
\(=\frac{7}{5}\times\frac{8}{9}\times\frac{5}{8}\)
\(=\frac{7\times8\times5}{5\times9\times8}\)
\(=\frac{7}{9}\)
Kí hiệu S là diện tích là S.
S\(_{ABC}\) = \(\frac{1}{2}\) S\(_{ACD}\) ( AB = \(\frac{1}{2}\) CD, chiều cao đều bằng chiều cao hình thang ABCD ) (1)
Từ 1 ta suy ra:
S\(_{ABC}\) = \(\frac{1}{2+1}\) = \(\frac{1}{3}\) S\(_{ABCD}\) ( S\(_{ABC}\) + S\(_{ACD}\) = S\(_{ABCD}\) )
S\(_{ABC}\) là :
63 x \(\frac{1}{3}\) = 21 ( cm\(^2\) )
Đáp số : 21 cm\(^2\)
Học Tốt!!
số tự nhiên lớn nhất có các c/s khác nhau và có tích bằng 80 là: 8521
hok tốt!
trong 2 giờ người 1 chạy đc là :
32x2=64(km)
trong 2h người 1 chạy đc số vòng là: 64:10=6,4 vòng
trong 2 giờ người 2 chạy đc là :
35x2=70(km)
trong 2h người 1 chạy đc số vòng là: 70:10=7 vòng
ta thấy rằng nếu người 1 chạy với a vòng , 2 chạy b vòng thì 2 người gặp nhau (a,b là số tự nhiên), nếu người 1 chạy với a,c vòng , 2 chạy b vòng thì 2 người cách xa nhau là a,c-a=0,c vòng
vậy sau 2 h 2 người cách nhau là 6,4-6=0,4 vòng hay 0,4x10=4 km
chúc bạn hok tốt
Ta có:
\(131=4\times30+11\)do đó số lớp khối \(5\)của trường đó nhỏ hơn \(4+1=5\).
\(131=3\times35+26\)do đó số lớp khối \(5\)của trường đó lớn hơn \(3\).
Suy khối \(5\)của trường bạn ấy có \(4\)lớp.
Đổi: 112% = 28252825
Coi số học sinh nam là 25 phần bằng nhau thì số học sinh nữ là 28 phần như thế
Tổng số phần bằng nhau là:
28 + 25 = 53 (phần)
Số học sinh nam trường đó là:
636 : 53 × 25 = 300 (học sinh)
ĐS: 300 học sinh
Giải thích các bước giải:
Vì tỉ số phần trăm của số học sinh nữ và số học sinh nam là 112% nên:
số học sinh nữ=112% số học sinh nam
mà số học sinh nữ+số học sinh nam=636
Suy ra:
112% số học sinh nam+số học sinh nam=636
212% số học sinh nam=636
Số học sinh nam là:
636:212 x 100=300(học sinh)
Đáp số:300 học sinh
Học tốt nhé
Câu 1:
Khi viết thêm chữ số \(7\)vào bên phải số cần tìm thu được số mới gấp \(10\)lần số ban đầu và thêm \(7\)đơn vị.
Nếu số cần tìm là \(1\)phần thì số mới thu được là \(10\)phần cộng \(7\)đơn vị.
Số cần tìm là:
\(\left(2689-1\right)\div\left(10-1\right)\times1=298\)
Câu 2:
Ta sẽ đếm số chữ số \(2\)ở từng hàng.
- Ở hàng đơn vị: từ \(2\)đến \(192\), khoảng cách giữa hai số liên tiếp có chữ số \(2\)ở hàng đơn vị là \(10\).
\(\left(192-2\right)\div10+1=20\)(chữ số)
- Ở hàng chục: từ \(20\)đến \(29\)và từ \(120\)đến \(129\). Mỗi khoảng có \(10\)số nên tổng chữ số \(2\)ở hàng chục là:
\(10+10=20\)(chữ số)
- Ở hàng trăm: chỉ có số \(200\)nên có \(1\)chữ số \(2\)ở hàng trăm.
Tổng chữ số \(2\)cần dùng là: \(20+20+1=41\)(chữ số)
khi thuyền xuôi dòng thì vận tốc xuôi dòng bằng : v thuyền + v dòng nước . khi thuyền ngược dòng thì vận tốc ngược dòng bằng : v thuyền – v dòng nước
1/ V xuôi dòng= a+b
2/ Vngược dòng= a-b
Họk Tốt!