K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 8 2018

(2x - 2)(x + 2) - 2(x + 1)(x - 1) - 7 = 0

= (2x - 3)(x + 2) - 2(x + 1)(x - 1)

= 2x+ x - 6 - 2(x + 1)(x - 1)

= 2x2 + x - 6 - 2x2 + 2

= x - 4

= x - 4 = 7

x = 4 + 7

x = 11

=> x = 11

13 tháng 8 2018

\(\left(2x-3\right)\left(x+2\right)-2\left(x+1\right)\left(x-1\right)-7=0\)

\(\Leftrightarrow2x^2+4x-3x-6-2\left(x^2-1\right)-7=0\)

\(\Rightarrow2x^2+x-6-2x^2+2-7=0\)

\(\Leftrightarrow x=11\)

Vậy x = 11

GERUND OR INFINITIVEUse the correct form of the verbs in the parentheses1. I hope .............................( have) a job.2. Try to avoid..............................( make) him angry.3. He is thinking of ......................( leave) his job.4. Please let me ................................( know) your decision.5. It’s no use.................................( wait)6. I hate............................( see) a child cry.7. Gravity keeps the Moon ............................( travel)...
Đọc tiếp

GERUND OR INFINITIVE

Use the correct form of the verbs in the parentheses

1. I hope .............................( have) a job.

2. Try to avoid..............................( make) him angry.

3. He is thinking of ......................( leave) his job.

4. Please let me ................................( know) your decision.

5. It’s no use.................................( wait)

6. I hate............................( see) a child cry.

7. Gravity keeps the Moon ............................( travel) around the Earth instead

of.................( shoot) off into the space.

8. It’s difficult..............................( get) used to getting up early.

9. Stop...................................(argue) and start..........................( work).

10. I’d like............................( have ) a look at your new car.

11. I’m looking forward............................( see) you again.

12. Would you mind............................( not touch( the wire.

13. I’m sorry..................................( disappoint) you.

14.He told me ................................( sign) a paper admitting his guilt.

15.I don’t enjoy ...........................( go) to the dentist.

16. I forget...................................( meet) you.

17. Don’t forget.....................................( give) her my regards.

18. He promised.......................................( not go) to school late.

19. They practise.....................................( speaking) English every day.

20. They find it is very difficult...............................( understand) her.

21. My daughter likes..................................( drink) milk.

22.The teacher asked us....................................( write) the exercises.

23. My father gave up..............................( smoke) 12 years ago.

24. She refused................................( answer) my questions.

25. He suggests.................................( go) on a trip.

26. They agree....................................( camp) in that field.

27. They didn’t want me...............................( buy) that old house.

28. He regrets.................................( spend ) too much on computer.

29. I regret................................( say ) that you got bad points.

30. The doctor advised me.................................( do) exercise every mornin

0

Mình thử rồi ,nhiều lắm bạn ạ,không đếm được .

13 tháng 8 2018

Vì n đường thẳng cắt nhau tại 1 điểm nên có :

\(2n\)tia chung gốc .

=> Số góc tạo thành là :

\(2n.\frac{2n-1}{2}=n.\left(2n-1\right)\)

=> Số góc còn lại là :

\(n.\left(2n-1\right)-n=2n.\left(n-1\right)\)

Các góc mà đường thẳng n tạo nên đều là các góc đối đỉnh nên 

\(\Rightarrow2n.\frac{n-1}{2}=n.\left(n-1\right)\)

Vậy ...

13 tháng 8 2018

8/9 = 16/18

 Tổng số phần bằng nhau :

  18+ 17 + 16 = 51 ( phần )

Giá trị một phần :

 1020 : 51 = 20 ( cây )

Số cây lớp 7A trồng được :

 20 . 18 = 360 ( cây )

Số cây lớp 7B trồng được :

 20 . 16 = 320 ( cây )

Số cây lớp 7C trồng được :

 20 . 17 = 340 ( cây )

 đ/s : ...

13 tháng 8 2018

 7a: 360 cây, 7b :320 cây, 7c: 340 cây

a: Xét ΔECB có

M,O lần lượt là trung điểm của CB,CE
nên MO là đường trung bình

=>MO//EB và MO=EB/2

hay MO//AB(1)

Xét ΔCAE có

D,O lần lượt là trung điểm của CA,CE

nên DO là đường trung bình

=>DO//AE và DO=AE/2

hay DO//AB(2)

Từ (1) và (2) suy ra M,O,D thẳng hàng

b: Xét ΔDEC có 

O là trung điểm của CE
N là trung điểm của ED

Do đó: ON là đường trung bình

=>ON=DC/2=EB/2=OM

hay ΔONM cân tại O

13 tháng 8 2018

Trường nào mới đc zậy bn?

Năm nào?

Nếu mún tìm thì bn lên google-sama

13 tháng 8 2018

Văn 

Câu 1 (3.0 điểm):

a) Tìm các từ ghép, từ láy có trong các đoạn văn sau:

“Nhìn bàn tay mảnh mai của em dịu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt, không hiểu sao tôi thấy ân hận quá. Lâu nay, mải vui chơi bè bạn, chẳng lúc nào tôi chú ý đến em… Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện.

Vậy mà giờ đây, anh em tôi sắp phải xa nhau. Có thể sẽ xa nhau mãi mãi. Lạy trời đây chỉ là một giấc mơ. Một giấc mơ thôi.”

(Khánh Hoài- Cuộc chia tay của những con búp bê)

b.Văn bản “ Cổng trường mở ra” của Lý Lan đã kết thúc như sau:

“ Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”.

Lời kết này có ý nghĩa gì?

Câu 2 (2.0 điểm): Cảm nhận của em về bài ca dao sau:

“Đứng bên ni đồng ngó bên tê đồng, mêng mông bát ngát,

Đứng bên tê đồng ngó bên ni đồng, cũng bát ngát mêng mông.

Thân em như chẽn lúa đồng đòng

Phất phơ dưới ngọn nắng hồng ban mai.”

Câu 3 (5.0 điểm): Mùa thu. Nắng như tơ vàng mật ong mới rót. Trời xanh ngăn ngắt. Gió hiu hiu nhè nhẹ. Lòng người cứ dìu dịu ngân ngân không biết thời khắc sáng trưa chiều. Cái nắng gay gắt của chàng trai mùa hạ đã nhường chỗ cho nàng thu; chú ve sầu ngưng kéo cây đàn vĩ cầm để so tơ uốn phím chuẩn bị cho mùa hè năm sau…

Lấy cảm xúc từ đoạn văn trên, em hãy viết một bài văn tả lại cảnh vào thu trên quê hương em.

Toán

Câu 1. (1,5 điểm).Tính

a) (-37) + (-23) + 27

b) (38 – 57) – (35-12-57)

c) 127 – (23.7 + 34:3)

 Câu 2. (2,5 điểm).Tìm x, biết:

cau2_timx biet

Câu 3. (1,5 điểm).

1) Tìm số tự nhiên n biết rằng 326 chia cho n thì dư 11, còn 553 chia cho n thì dư 13.

2) Ba lớp 7A, 7B, 7C có tổng số 123 học sinh. Số học sinh của lớp 7A bằng 1/2 số học sinh của hai lớp 7B và 7C. Lớp 7B ít hơn lớp 7C là 2 học sinh. Tính số học sinh của mỗi lớp.

Câu 4. (3,0 điểm).

1) Cho hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau tại O sao cho góc xOy=400.

a) Tính số đo các góc x’Oy, yOx’ và xOy’,

b) Vẽ tia phân giác Ot của góc xOy’.Tính số đo góc tOy’ .

2) Cho góc vuông xOy và tia Oz nằm trong góc xOy. Vẽ góc vuông zOt sao cho tia Oy nằm trong góc zOt. So sánh góc xOz và yOt

Câu 5. (1,5 điểm).

1) Tính tổng tinh-tong

2) Chứng minh rằng hai số tự nhiên liên tiếp là  hai số nguyên tố cùng nhau.

13 tháng 8 2018

ms nghĩ câu b) đợi tí :)

b)

Ta có : x^4 luôn lớn hơn hoặc bằng 0

3x^2 luôn lớn hơn hoặc bằng 0

=> x^4 + 3x^2 luôn lớn hơn hoặc bằng 0

=> x^4 + 3x^2 + 3 luôn lớn hơn hoặc bằng 3 ( đpcm )

13 tháng 8 2018

a) Ta có: \(-x^2+4x-5=-\left(x^2-4x+5\right)=-\left(x-4\right)^2-1\)

Vì \(\left(x-4\right)^2\ge0\left(\forall x\right)\Rightarrow-\left(x-4\right)^2\le0\left(\forall x\right)\)

Và -1 < 0

Nên \(-x^2+4x-5< 0\left(\forall x\right)\)

b) \(x^4+3x^2+3=\left(x^4+2.x^2.\frac{3}{2}+\frac{9}{4}\right)+\frac{3}{4}=\left(x^2+\frac{3}{2}\right)^2+\frac{3}{4}\)

Vì \(\left(x^2+\frac{3}{2}\right)^2\ge0\left(\forall x\right)\)

Và \(\frac{3}{4}>0\)

Vậy...

c) \(x^2+2x+7=x^2+2x+1+6=\left(x+1\right)^2+6>6>0\) \(\left(\forall x\right)\)

Vậy ...

13 tháng 8 2018

\(2x=5y\)=>\(\frac{x}{5}=\frac{y}{2}\)hay\(\frac{x}{15}=\frac{y}{6}\)

\(2x=3z-2x\)=> \(4x=3z\)=>\(\frac{x}{3}=\frac{z}{4}\)hay  \(\frac{x}{15}=\frac{z}{20}\)

suy ra:\(\frac{x}{15}=\frac{y}{6}=\frac{z}{20}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{15}=\frac{y}{6}=\frac{z}{20}=\frac{x+y+z}{15+6+20}=\frac{62}{41}\)

đến đây bạn làm tiếp nhé