1. Tìm X :
a ) 2x - 3= -12
b) 1/2 + 2x = -5/6 : 2/3
c ) 1 < x / 5 < 2 ( vì x E z )
d ) x + 5 / x - 2 E z ( với x E z )
e ) 2/3 x - 3/2 ( x - 1/2 ) = 5/12
giúp mình nhanh nhé ! mình cảm ơn
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{27\times18+27\times103-120\times27}{15\times33+33\times12}\)
\(=\frac{27\times\left(18+103-120\right)}{\left(15+12\right)\times33}\)
\(=\frac{27\times1}{27\times33}\)
\(=\frac{1}{891}\)
Bài làm
(1)Thời chiến tranh, trẻ em đã tham gia chiến đấu, góp phần không nhỏ cho công cuộc đấu tranh giải phóng. (2)Thời hòa bình, trẻ em cũng đã thể hiện trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng nước nhà.(3)Thật vậy , hiện nay , tuy không thể hiện trách nhiệm của mình với sự nghiệp xây dựng nước nhà bằng những việc to lớn như thời chiến tranh , trẻ em thời nay vẫn thể hiện được trách nhiệm của mình qua những công việc như học tập.(4)Thật vậy , học tập để tiếp thêm kiến thức , để bảo vệ và xây dựng nước nhà giàu, đẹp và mạnh.(5) Bác Hồ cũng đã nói :''Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không , dân tộc Việt Nam có được sánh vai với các cường quốc năm châu hay không , chính là nhờ công lao học tập của các cháu.'' , câu nói ấy đã khẳng định rằng thời bình này , trẻ em ngày nay phải cố gắng học để đất nước ta sánh vai với các nước khác.(6)Nhưng lại có một bộ phận nhỏ trong xã hội thì dường như trí óc của họ đã không còn đủ chỗ để chứa đựng những kiến thức học hành để giúp ích cho đất nước , tổ quốc mà thay vào đó, là những đam mê, cám dỗ từ những trò chơi trực tuyến .(7)Vậy để phát triển đất nước , chúng ta cần làm gì ?(8)Để làm được điều đó, mỗi một con người, mỗi một thanh niên, mỗi một tuổi trẻ phải luôn rèn luyện về tri thức, tôi luyện về nhân phẩm, phải luôn quan tâm, chú ý đến những sự kiện, sự việc trong nước nhà và quan trọng hơn hết, phải biết yêu thương người thân, bạn bè, quê hướng, đất nước,…
14/10 .15/19 -(4/5 + 2/3):2 +1/5
=7/5 .15/19 -(12/15 +10/15):11/5
=7/5.15/19 -22/15:11/5
=7/57-2/3
=7/57+(-38/57)
= -31/57
a) 2x - 3 = -12
=> 2x = -12 + 3 = -9
=> x = \(-\frac{9}{2}\)
b) \(\frac{1}{2}+2x=-\frac{5}{6}:\frac{2}{3}\)
=> \(\frac{1}{2}+2x=-\frac{5}{6}\cdot\frac{3}{2}\)
=> \(\frac{1}{2}+2x=-\frac{5}{2}\cdot\frac{1}{2}\)
=> \(\frac{1}{2}+2x=-\frac{5}{2}\)
=> \(2x=-\frac{5}{2}-\frac{1}{2}=-3\)
=> \(x=-3:2=-\frac{3}{2}\)
c) \(1< \frac{x}{5}< 2\)
=> \(\frac{5}{5}< \frac{x}{5}< \frac{10}{5}\)
=> 5 < x < 10
=> x \(\in\){6,7,8,9}
Dù bạn có cho âm vào nx thì nó vẫn sai nhá
d) Đặt \(A=\frac{x+5}{x-2}=\frac{x-2+7}{x-2}=1+\frac{7}{x-2}\)
=> \(x-2\inƯ\left(7\right)=\left\{\pm1;\pm7\right\}\)
+) x - 2 = 1 => x = 3(T/M)
x - 2 = -1 => x = -1 +2 = 1(t/m)
x - 2 = 7 => x = 9 (t/m)
x - 2 = -7 => x = -7 + 2 = -5(t/m)
e) làm nốt ...
a,\(2x-3=-12\)
\(< =>2x=-12+3=-9\)
\(< =>x=-\frac{9}{2}\)
b,\(\frac{1}{2}+2x=-\frac{5}{6}:\frac{2}{3}\)
\(< =>\frac{1}{2}+\frac{4x}{2}=-\frac{5}{6}.\frac{3}{2}\)\(< =>\frac{4x+1}{2}=-\frac{5}{4}\)
\(< =>\frac{8x+2}{4}=-\frac{5}{4}\)\(< =>8x+2=-5\)
\(< =>8x=-5-2=-7\)\(< =>x=-\frac{7}{8}\)