CHO ĐOẠN THƠ SAU:
HÔM NAY TRỜI NÓNG NHƯ NUNG
MẸ EM ĐI CẤY PHƠI LƯNG CẢ NGÀY
ƯỚC GÌ EM HÓA THÀNH MÂY
EM CHE CHO MẸ SUỐT NGÀY BÓNG RÂM
EM HÃY NÊU CẢM NGHĨ CỦA MIK
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trả lời:
\(\left(3x-2^4\right)\times7^3=2\times7^3\)
\(\Leftrightarrow3x-16=2\)
\(\Leftrightarrow3x=18\)
\(\Leftrightarrow x=6\)
Vậy \(x=6\)
để A=\(\frac{13}{x+1}\) nguyên thì 13 phải chi hết cho (x+1)
=>(x+1)\(\in\) Ư(13)={ \(\pm\)1; \(\pm\) 13}
TH1 nếu x+1= -1 => x = -1-1=-2 (thoả mãn)
TH2 nếu x+1= 1 => x = 1-1=0 (thoả mãn)
TH3 nếu x+1 = -13 => x = -13-1=-14 ( thoả mãn)
TH4 nếu x+1 = 13 => x=13 - 1 =12(thoả mãn)
Vậy x={ -14 ; -2; 0; 12 } thì A có giá trị nguyên.
Ta có: \(\frac{1}{x}+\frac{y}{6}=\frac{3}{8}\)
\(\Leftrightarrow\frac{6+xy}{6x}=\frac{3}{8}\)\(\Leftrightarrow8\left(6+xy\right)=3.6x\)
\(\Leftrightarrow48+8xy=18x\)\(\Leftrightarrow18x-8xy=48\)
\(\Leftrightarrow2x\left(9-4y\right)=48\)\(\Leftrightarrow x\left(9-4y\right)=24\)
\(\Rightarrow\)\(x\)và \(9-4y\)là ước của \(24\)
Vì \(4y\)là số chẵn \(\Rightarrow9-4y\)là số lẻ \(\Rightarrow9-4y\)là ước lẻ của 24
Lập bảng giá trị, ta có:
\(x\) | \(-8\) | \(8\) |
\(9-4y\) | \(-3\) | \(3\) |
\(4y\) | \(12\) | \(6\) |
\(y\) | \(3\) | \(\frac{3}{2}\)( loại ) |
Vậy \(x=-8\)và \(y=3\)
a) Có: \(29⋮n\)
\(\Rightarrow n\inƯ\left(29\right)=\left\{\pm1;\pm29\right\}\)
Vậy \(n\in\left\{\pm1;\pm29\right\}\).
b) Có: \(18⋮n-2\)
\(\Rightarrow n-2\inƯ\left(18\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm3;\pm6;\pm9;\pm18\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{3;1;4;0;5;-1;8;-4;11;-7;20;-16\right\}\)
Vậy \(n\in\left\{3;1;4;0;5;-1;8;-4;11;-7;20;-16\right\}\)
c) Có: \(n+3⋮n+1\)
\(\Rightarrow n+1+2⋮n+1\)
\(\Rightarrow2⋮n+1\)
\(\Rightarrow n+1\inƯ\left(2\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)
\(\Rightarrow n\in\left\{0;-2;1;-3\right\}\)
Vậy \(n\in\left\{0;-2;1;-3\right\}\).
d) Có: \(2n+3⋮2n+1\)
\(\Rightarrow2n+1+2⋮2n+1\)
\(\Rightarrow2⋮2n+1\)
Mà 2n+1 là số nguyên lẻ nên \(2n+1=\pm1\)
\(\Rightarrow n\in\left\{0;-1\right\}\)
Vậy \(n\in\left\{0;-1\right\}.\)
a) 29 chia hết cho
=> n thuộc Ư(29)
Mà Ư(29) = 1 ; 29
Vậy n = 1 ; 29
c)n+3 chia hết cho n+1
= (n+1) + 2 chia hết cho n +1
Bỏ n+1 vì n+1 chia hết cho n+1
Có : 2 chia hết cho n+1
=> n+1 là Ư(2)
Ư(2) = 1 ; 2
=> n = 2-1 ; 1-1
=> n = 1 ; 0
d)2n+3 chia hết cho 2n-1
Bỏ 2 vì 2 chia hết cho 2
Có : n+3 chia hết cho n + 1
(n+1) + 2 chia hết cho n +1
Bỏ n+1 vì n+1 chia hết cho n+1
Có : 2 chia hết cho n+1 => n+1 là Ư(2)
Ư(2) = 1 ; 2
n = 2-1 ; 1-1
n = 1 ; 0
Bài làm
1. Nêu tính chất đặc trưng của các phần tử tập hợp:
A = { 2, 4, 6, 8 )
2. Tính chất đặc trưng của các phần tử trong tập hợp trên:
- Các phần tử trong tập hợp đã cho đều là các số chẵn nhỏ hơn 10.
Các số tự nhiên lớn hơn 30 và nhỏ hơn 60 là: 31; 32; 33; 34; 35; ...............55; 56; 57;58; 59
Vậy 30 < x < 60 ; x = 31; 32; 33; 34; 35; .... 55; 56; 57; 58; 59
Cảm nghĩ muốn mình lớn nhanh hơn để có thể giúp mẹ, bù đắp cho công lao của mẹ dành cho con,muốn che chở cho mẹ, muốn giúp đỡ mẹ nhiều hơn
Đó là cảm nghĩ của mình
Qua khổ thơ trên,em đã thấy sự hiếu thảo, yêu thương, kính trọng của tác giả đối với mẹ- một ngưới đã hi sinh tất cả vì con. Đáng lẽ ra mẹ phải được ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày hè nóng nực, oi ả nhưng vì muốn con mình có cơm ăn, áo mặc nên mẹ đã " đi cấy phơi lưng cả ngày" giữa trưa hè " trời nóng như nung". Chi tiết đó đã thể hiện tấm lòng yêu thương con hơn cả không chỉ của mỗi người mẹ trong khổ thơ trên mà còn là của tất cả những người làm mẹ.Để đền đáp công ơn đó tác giả đã ước "hóa thành mây" để "che cho mẹ suốt ngày bóng râm" ,nhiều người con đã rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người có tài, có đức - điều mà bao người mẹ đã mong muốn con mình làm được. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người khi đã thành đạt còn quay lại đền đáp công ơn của mẹ và chăm sóc tốt cho mẹ hết quãng đời còn lại. Em sẽ cố gắng học tập tốt và rèn luyện đạo đức để không phụ công ơn nuôi dưỡng, dạy bảo của mẹ. Mẹ ơi, con yêu mẹ ! Con sẽ thi đua học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội.
Chúc bạn học tốt!