K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 7 2020

Cảm nghĩ muốn mình lớn nhanh hơn để có thể giúp mẹ, bù đắp cho công lao của mẹ dành cho con,muốn che chở cho mẹ, muốn giúp đỡ mẹ nhiều hơn

Đó là cảm nghĩ của mình

23 tháng 7 2020

Qua khổ thơ trên,em đã thấy sự hiếu thảo, yêu thương, kính trọng của tác giả đối với mẹ- một ngưới đã hi sinh tất cả vì con. Đáng lẽ ra mẹ phải được ở nhà nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày hè nóng nực, oi ả nhưng vì muốn con mình có cơm ăn, áo mặc nên mẹ đã " đi cấy phơi lưng cả ngày" giữa trưa hè " trời nóng như nung". Chi tiết đó đã thể hiện tấm lòng yêu thương con hơn cả không chỉ của mỗi người mẹ trong khổ thơ trên mà còn là của tất cả những người làm mẹ.Để đền đáp công ơn đó tác giả đã ước "hóa thành mây" để "che cho mẹ suốt ngày bóng râm" ,nhiều người con đã rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người có tài, có đức - điều mà bao người mẹ đã mong muốn con mình làm được. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều người khi đã thành đạt còn quay lại đền đáp công ơn của mẹ và chăm sóc tốt cho mẹ hết quãng đời còn lại. Em sẽ cố gắng học tập tốt và rèn luyện đạo đức để không phụ công ơn nuôi dưỡng, dạy bảo của mẹ. Mẹ ơi, con yêu mẹ ! Con sẽ thi đua học tập và rèn luyện để trở thành người có ích  cho xã hội.

Chúc bạn học tốt!

23 tháng 7 2020

Trả lời:

\(\left(3x-2^4\right)\times7^3=2\times7^3\)

\(\Leftrightarrow3x-16=2\)

\(\Leftrightarrow3x=18\)

\(\Leftrightarrow x=6\)

Vậy \(x=6\)

23 tháng 7 2020

\(\left(3x-2^4\right).7^3=2.7^3\)

<=> \(\left(3x-8\right)=2\)( lược bỏ 7^3 cả 2 vế )

<=> \(3x=10\Leftrightarrow x=\frac{10}{3}\)

23 tháng 7 2020

để  A=\(\frac{13}{x+1}\) nguyên thì 13 phải chi hết cho (x+1)

=>(x+1)\(\in\) Ư(13)={ \(\pm\)1; \(\pm\) 13}

TH1 nếu x+1= -1 => x = -1-1=-2 (thoả mãn)

TH2 nếu x+1= 1 => x = 1-1=0 (thoả mãn)

TH3 nếu x+1 = -13 => x = -13-1=-14 ( thoả mãn)

TH4 nếu x+1 = 13 => x=13 - 1 =12(thoả mãn)

Vậy x={ -14 ; -2; 0; 12 } thì A có giá trị nguyên.

23 tháng 7 2020

Để \(A\inℤ\Rightarrow\frac{13}{x+1}\inℤ\Rightarrow13⋮x+1\Rightarrow x+1\inƯ\left(13\right)\)

\(\Rightarrow x+1\in\left\{1;13;-1;-13\right\}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{0;12;-2;-14\right\}\)

23 tháng 7 2020

Ta có: \(\frac{1}{x}+\frac{y}{6}=\frac{3}{8}\)

\(\Leftrightarrow\frac{6+xy}{6x}=\frac{3}{8}\)\(\Leftrightarrow8\left(6+xy\right)=3.6x\)

\(\Leftrightarrow48+8xy=18x\)\(\Leftrightarrow18x-8xy=48\)

\(\Leftrightarrow2x\left(9-4y\right)=48\)\(\Leftrightarrow x\left(9-4y\right)=24\)

\(\Rightarrow\)\(x\)và \(9-4y\)là ước của \(24\)

Vì \(4y\)là số chẵn \(\Rightarrow9-4y\)là số lẻ \(\Rightarrow9-4y\)là ước lẻ của 24

Lập bảng giá trị, ta có: 

\(x\)\(-8\)\(8\)
\(9-4y\)\(-3\)\(3\)
\(4y\)\(12\)\(6\)
\(y\)\(3\)\(\frac{3}{2}\)( loại )

Vậy \(x=-8\)và \(y=3\)

23 tháng 7 2020

a) Có: \(29⋮n\)

\(\Rightarrow n\inƯ\left(29\right)=\left\{\pm1;\pm29\right\}\)

Vậy \(n\in\left\{\pm1;\pm29\right\}\).

b) Có: \(18⋮n-2\)

\(\Rightarrow n-2\inƯ\left(18\right)=\left\{\pm1;\pm2;\pm3;\pm6;\pm9;\pm18\right\}\)

\(\Rightarrow n\in\left\{3;1;4;0;5;-1;8;-4;11;-7;20;-16\right\}\)

Vậy \(n\in\left\{3;1;4;0;5;-1;8;-4;11;-7;20;-16\right\}\)

c) Có: \(n+3⋮n+1\)

\(\Rightarrow n+1+2⋮n+1\)

\(\Rightarrow2⋮n+1\)

\(\Rightarrow n+1\inƯ\left(2\right)=\left\{\pm1;\pm2\right\}\)

\(\Rightarrow n\in\left\{0;-2;1;-3\right\}\)

Vậy \(n\in\left\{0;-2;1;-3\right\}\).

d) Có: \(2n+3⋮2n+1\)

\(\Rightarrow2n+1+2⋮2n+1\)

\(\Rightarrow2⋮2n+1\)

Mà 2n+1 là số nguyên lẻ nên \(2n+1=\pm1\)

\(\Rightarrow n\in\left\{0;-1\right\}\)

Vậy \(n\in\left\{0;-1\right\}.\)

23 tháng 7 2020

a) 29 chia hết cho 

=> n thuộc Ư(29)

Mà Ư(29) = 1 ; 29

Vậy n = 1 ; 29

c)n+3 chia hết cho n+1 

= (n+1) + 2 chia hết cho n +1

Bỏ n+1 vì n+1 chia hết cho n+1

Có : 2 chia hết cho n+1

=> n+1 là Ư(2)

Ư(2) = 1 ; 2

=> n = 2-1 ; 1-1

=> n = 1 ; 0

d)2n+3 chia hết cho 2n-1

Bỏ 2 vì 2 chia hết cho 2

Có : n+3 chia hết cho n + 1

 (n+1) + 2 chia hết cho n +1

Bỏ n+1 vì n+1 chia hết cho n+1

Có : 2 chia hết cho n+1 => n+1 là Ư(2)

Ư(2) = 1 ; 2

n = 2-1 ; 1-1

n = 1 ; 0

Bạn viết câu hỏi lên thì mới giải được!

23 tháng 7 2020

cô giáo mk chỉ cho thế thôi

                               Bài làm

1. Nêu tính chất đặc trưng của các phần tử tập hợp:

 A = { 2, 4, 6, 8 ) 

2. Tính chất đặc trưng của các phần tử trong tập hợp trên:

 - Các phần tử trong tập hợp đã cho đều là các số chẵn nhỏ hơn 10.

23 tháng 7 2020

Theo t thì bn Đỗ Thị Thu Hà nêu tính chất đặc trưng bị sai r ạ. Nếu các phần tử trong tập hợp là các số chẵn nhỏ hơn 10 thì còn số 0 nữa mà.

Tính chất đặc trưng các phần tử của tập hợp trên: Các phần tử là các số chẵn lớn hơn 0 và nhỏ hơn 10

23 tháng 7 2020

30 < x < 60

Các số tự nhiên lớn hơn 30 và nhỏ hơn 60 là: 31; 32; 33; 34; 35; ...............55; 56; 57;58; 59

Vậy 30 < x < 60  ;   x = 31; 32; 33; 34; 35; .... 55; 56; 57; 58; 59

22 tháng 7 2020

số 50 La Mã viết là :L

Chúc bạn học tốt

22 tháng 7 2020

50 la mã là: L