K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Cái hay của nhan đề bài thơ '' Đêm nay Bác không ngủ '' là : chính xác ra, để viết về 1 đêm không ngủ của Bác Hồ, nhan đề bài thơ sẽ phải là '' Đêm ấy Bác Hồ không ngủ '' hoặc gắn gọn hơn '' Đêm Bác Hồ không ngủ '' nhưng tác giả lại chỉ viết Bác không ngủ, vì trong tấm lòng trìu mến của nhân dân Việt Nam, chữ Bác viết hoa dành thân thiết chỉ Bác Hồ. Một đêm nhưng viết '' Đêm nay '' như là đêm hiện tại, và đêm sắp tới. Nghĩa là Bác đã không ngủ và sẽ còn không ngủ, còn thao thức vì tình yêu lớn với nhân dân, với đất nước. Vì thế bài thơ không chỉ hay về âm điệu mà còn mang ý nghĩa khái quát, thể hiện tình yêu lớn của Bác. 

Câu 2: Trong bài thơ '' Đêm nay Bác không ngủ '' tác giả lại không kể về lần thứ 2 thức dậy của anh đội viên là bởi vì để tạo sự bất ngờ cho người đọc. Hơn thế nữa, nó nhấn mạnh được tâm trạng hốt hoảng, giật mình của anh đội viên trong lần thứ ba thức dậy. Từ đó, ta thấm thía hơn sự thao thức, quên mình vì dân vì nước của chủ tịch Hồ Chí Minh và lòng kính trọng, yêu mến, cảm phục của anh đội viên đối với vị Cha già của dân tộc. 

Câu 3: Bài làm:

Bài thơ '' Lượm '' của nhà thơ Tố Hữu đã để lại cho em nhiều bài học ấn tượng thật sâu sắc, nhất là bài học về tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao (1) . Mặc dù còn rất nhỏ tuổi nhưng Lượm lại là một chú bé vô cùng gan dạ, dũng cảm (2). Giữa mặt '' trận đạn bay vèo vèo '', chú liên lạc đã xông lên vượt qua (3). Không thể do dự và chậm trễ khi đang mang trên mình '' Thư đề thượng khẩn '' Lượm đã sẵn sàng đối mặt với những hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ được giao (4). Em thực sự cảm phục trước tinh thần trách nhiệm với công việc của chú bé Lượm (5). Qua nhân vật Lượm, em đã hiểu được rằng, trong cuộc sống mỗi con người cần phải có tinh thần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao dù nhiệm vụ đó khó khăn, nguy hiểm đến chừng nào và khi được giao việc gì, bất kỳ việc to, nhỏ, khó hay dễ chúng ta đều phải dồn hết tâm huyết để làm (6). Hình ảnh chú bé Lượm đã nhắc nhở cho em dù làm bất kì chuyện gì từ những công việc nhỏ nhất cũng cần phải có trách nhiệm, hãy làm hết sức mình, hãy làm thật tốt những gì mà người khác giao cho (7). Có lẽ bởi vậy mà cho đến tận nagyf hôm nya, hình ảnh chú bé Lượm với tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vẫn luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng em học tập và noi theo (8)

4 tháng 8 2020

MK nghĩ câu 2 bạn hắc tử nguyệt phong thiếu

Câu 2

lấn thức dậy thứ nhất thể hiện một lần con lần thứ ba thể hiện cho nhiều lần

=> ý của tác giả Minh Huệ là bác hồ đã ko ngủ nhiều lần và mãi mãi

=> thể hiện tinh yêu bác với nhân dân

+ với câu 2 của bạn hắc tử nguyệt phong

52- (x-\(\frac{3}{4}\))2=42

 (x-\(\frac{3}{4}\))2=52-42

 (x-\(\frac{3}{4}\))2=9

 (x-\(\frac{3}{4}\))2=32=(-3)2

*  (x-\(\frac{3}{4}\))=3

x = \(\frac{3}{4}\)+3

x =\(\frac{15}{4}\)

*  (x-\(\frac{3}{4}\))=(-3)

x =  \(\frac{3}{4}\)+(-3)

x =\(\frac{-9}{4}\)

vậy x=\(\frac{15}{4}\); x=\(\frac{-9}{4}\)

4 tháng 8 2020

\(5^2-\left(x-\frac{3}{4}\right)^2=4^2\)

\(\left(x-\frac{3}{4}\right)^2=5^2-4^2\)

\(\left(x-\frac{3}{4}\right)^2=9\)

\(\left(x-\frac{3}{4}\right)^2=3^2\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-\frac{3}{4}=3\\x-\frac{3}{4}=-3\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=3+\frac{3}{4}\\x=-3+\frac{3}{4}\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{15}{4}\\x=\frac{-9}{4}\end{cases}}\)

Học tốt

4 tháng 8 2020

Ta có \(\frac{7}{x}+\frac{4}{5.9}+\frac{4}{9.13}+...+\frac{4}{41.45}=\frac{29}{45}\)(đk : \(x\ne0\))

=> \(\frac{7}{x}+\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{9}+\frac{1}{9}-\frac{1}{13}+...+\frac{1}{41}-\frac{1}{45}\right)=\frac{29}{45}\)

=> \(\frac{7}{x}+\left(\frac{1}{5}-\frac{1}{45}\right)=\frac{29}{45}\)

=> \(\frac{7}{x}+\frac{8}{45}=\frac{29}{45}\)

=> \(\frac{7}{x}=\frac{7}{15}\)

=> x = 15 (tm)

b) \(\frac{1}{3.5}+\frac{1}{5.7}+...+\frac{1}{\left(2x+1\right)\left(2x+3\right)}=\frac{15}{93}\)

=> \(\frac{1}{2}\left(\frac{2}{3.5}+\frac{2}{5.7}+...+\frac{2}{\left(2x+1\right)\left(2x+3\right)}\right)=\frac{15}{93}\)

=> \(\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{2x+1}-\frac{1}{2x+3}=\frac{10}{31}\)

=> \(\frac{1}{3}-\frac{1}{n+3}=\frac{10}{31}\)

=> \(\frac{1}{2x+3}=\frac{1}{93}\)

=> 2x + 3 = 93

=> 2x = 90

=> x = 45 

4 tháng 8 2020

kết bạn với nha

4 tháng 8 2020

Stress ở đâu vậy ???

Bạn thêm đề đi

Chúc bạn học tốt

Từ 11 đến 100 (không tính 100) có 89 số có 2 chữ số

=> số chữ số dùng để viết từ 11 đến 100( không tính100) là:

89 x 2 = 178 (chữ số)

mà 178 < 181 => số thứ 181 thuộc vào số có 3 chữ số

số chữ số còn lại để viết các số có 3 chữ số là:

181-178=3(chữ số)

vì 3:3=1 nên với 3 chữ số này ta có thể viết được 1 số có  chữ sỗ đầu tiên. 

số thứ 1 có 4 chữ số là:

100+(1-1)x1=100

vậy chữ số thứ 181 là chữ số 0 của số 100

mình chỉ giải cho thôi chứ ko lm theo dòng bên dưới nha

Ta có:Từ chứ số đầu tiên đến chứ số thứ 184 có:(184-1):1+1=184(chứ số)

Ta lại có:Từ 11 đến 99 có:(99-11):1+1=89 số có 2 chứ số

Như vậy,sau khi bỏ hết các số có 2 chứ số,số đó còn 184-89X2=6(chứ số)

Ta thấy 2 số liền sau số 99 là 100 và 101,tổng số các chứ số của chúng là 6 nên 6 số cuối của của số đó là 100101.Vậy chứ số thứ 184 là chữ số 1

4 tháng 8 2020

Gọi chữ số thứ 184 là: x ( x>0 )

Số các số hạng của dãy đó là: 

     \( \left(x-11\right):1+1=184\)

                         \(x-11=183\)

                                     \(x=194\)

Vậy chữ số thứ 184 là: 194

Bài 1: Có 1 tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành 3 loại: giỏi, há, trung bình. Trong số đó bài đạt điểm giỏi bằng 1/3 tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại.a) Tính số bài trung bình b) Tính tỷ số % số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra Bài 2: 3 bn Trường, Dũng, Chi cùng làm chung 1 công việc. Trong 1 giờ Dũng làm đc 8/35 công vc,...
Đọc tiếp

Bài 1: Có 1 tập bài kiểm tra gồm 45 bài được xếp thành 3 loại: giỏi, há, trung bình. Trong số đó bài đạt điểm giỏi bằng 1/3 tổng số bài kiểm tra. Số bài đạt điểm khá bằng 90% số bài còn lại.

a) Tính số bài trung bình 

b) Tính tỷ số % số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra 

Bài 2: 3 bn Trường, Dũng, Chi cùng làm chung 1 công việc. Trong 1 giờ Dũng làm đc 8/35 công vc, Trường làm đc 6/25 công việc và Chi làm đc 7/30 công vc. Hỏi trong 1 giờ bn nào làm đc lượng công vc nhiều nhất, bn nào làm đc lượng công vc ít nhất, vì sao ?

Bài 3: 3 đội công nhân của 1 xí nghiệp sản xuất đc 150 sản phẩm. Số sản phẩm của đội 1 sản xuất đc chiếm 40% tổng số sản phẩm. Số sản phẩm của đội 1 sản xuất đc = 3/2 số sản phẩm của đội 3 sản xuất đc. Tính số sản phẩm mỗi đội sản xuất đc ?

2

Bài 1: Bg: a) Số bài đạt điểm giỏi là: 45:3.1 = 15 ( bài) 

                 Số bài đạt điểm khá là: (45-15) .90% = 27 (bài)

                 Số bài đạt điểm trung bình là: 45 - 15 - 27 = 3 (bài) 

b) Tỷ số % số bài đạt điểm trung bình so với tổng số bài kiểm tra là: 3.100%/45 ~ 6,67% 

Bài 2: Bg: Ta có: 8/35 = 240/1050; 6/25 = 252/1050; 7/30 = 245/1050 

Ta cg có thể thấy đc: 240/1050 < 245/1050 < 252/1050 hay 8/35 < 7/30 < 6/25 

=> Trong 1 giờ bn Trường làm đc lượng công vc nhiều nhất và bn Dũng làm đc công vc ít nhất. 

Bài 3: Bg: Số sản phẩm của đội sản xuất đc chiếm 40% tổng số sản phẩm. Vậy số sản phẩm của đội 1 sản xuất đc:

                                                      40% . 150 = 60 ( sản phẩm)

Số sản phẩm của đội 1 sản xuất đc = 3/2 số sản phẩm của đội 3 sản xuất đc. Vậy đội 3 sản xuất đc: 60: 3/2 = 40 ( sản phẩm )

Vậy số sản phẩm đội 2 sản xuất đc là: 150 - ( 60 + 40 ) = 50 ( sản phẩm) 

=> Số sản phẩm mà đội 1, đội 2, đội 3 sản xuất đc lần lượt là: 60 sản phẩm, 50 sản phẩm và 40 sản phẩm. 

                                                    

4 tháng 8 2020

Số bài đạt điệm giỏi là : 

45 x 1/3 = 15 bài

Số bài đạt điểm khá là : 

(45 - 15) x 90% = 27 em

Số bài đạt điểm trung bình là : 

45 - 15 - 27 = 3 em

b) Tỉ số phần trăm số điểm trung bình với tổng số bài kiểm tra : 

3:15 = 1/5 = 20%

2) Ta có 8/35 = 240/1050

6/25 = 252/1050

7/30 = 245/1050

Vì 252/1050 > 245/1050 > 240/1050

=> 1 giờ bạn Trường làm được nhiều công việc nhất ; bạn Dũng làm được ít công việc nhất

3) Số sản phẩm của đội 1 là : 

150 x 40% = 60 sản phẩm

Số sản phẩm của đội 3 sản xuất được là 

60:3/2 = 40 sản phảm

Số sản phẩm đội 2 làm được : 150 - 60 - 40 = 50 sản phẩm

Câu 1:“ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau....
Đọc tiếp

Câu 1:

“ ... Bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn. Dưới bóng tre của ngàn xưa, thấp thoáng mái đình, mái chùa cổ kính. Dưới bóng tre xanh, ta gìn giữ một nền văn hóa lâu đời. Dưới bóng tre xanh, đã từ lâu đời, người dân cày Việt Nam dựng nhà, dựng cửa, vỡ ruộng, khai hoang. Tre ăn ở với người, đời đời, kiếp kiếp. Tre, nứa, mai, vầu giúp người trăm nghìn công việc khác nhau. Tre là cánh tay của người nông dân: Cánh đồng ta năm đôi ba vụ Tre với người vất vả quanh năm...”

                                                                                                                                                                     (Trích Ngữ văn 6, tập 2)

a. Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào, của ai? Xác định thể loại của văn bản có đoạn trích trên. Nêu hoàn cảnh sáng tác của tác phẩm.

b. Đặt 1 câu nêu nội dung chính của đoạn trích rồi phân tích các thành phần của câu đó.

c. Chỉ ra các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên. Nêu tác dụng của các biện pháp tu từ ấy.

d. Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ nền văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam ?

Câu 2: a. Chép chính xác 2 khổ thơ đầu bài thơ “Lượm” của Tố Hữu.

b. Em hãy đặt một câu trần thuật đơn giới thiệu về hình ảnh Lượm và phân tích cấu tạo của câu

. Câu 3 : Cho câu văn sau: ‘‘Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.”

a. Xác định biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu, chỉ rõ.

b. Nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật ấy.

Câu 4: Viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả một vật nuôi mà em yêu quý, trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có là ( gạch chân và chỉ rõ)

1
4 tháng 8 2020
  • trangtrangks
  • 01/06/2020

Câu 1 .Tác dụng phép lặp từ.

Tác dụng của phép miêu tả.

Câu 2 .

Các trạng từ là:

+ Dưới bóng tre của ngàn xưa.->Nơi chốn

+ Dưới bóng tre xanh.->Chỉ nơi chốn

+ Đời đời kiếp kiếp.->TN chỉ tời gian

* Tác dụng

- Xác định thời gian: đời đời, kiếp kiếp

-Xác định nơi chốn địa điểm

4 tháng 8 2020

đề không rõ ràng, mình giải cho bạn thế nào đây

4 tháng 8 2020

1 -5/3 x X = 3/4 x X + 7/5