Tìm x , biết
a ,\(\frac{-2}{3}\)- 3x = 0,75 + 5x
b, \(\frac{11}{12}\)- ( \(\frac{2}{5}\)+ x ) = \(\frac{2}{3}\)
Mọi người giải hộ mình nha mình đang cần gấp
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
456-(2xy +24)=326
2xy + 24=456-326
2xy+24=130
2xy=130-24
2xy=106
xy=106:2
xy=53
=>xy=1.53
=>(x;y)=(1;53);(53;1)
\(\left(x-\frac{7}{3}\right):2\frac{3}{21}+\frac{3}{5}=0,16\)
<=> \(\left(x-\frac{7}{3}\right):\frac{45}{21}+\frac{3}{5}=\frac{4}{25}\)
<=> \(\left(x-\frac{7}{3}\right):\frac{15}{7}=-\frac{11}{25}\)
<=> \(x-\frac{7}{3}=\frac{-33}{35}\)
<=> \(x=\frac{146}{105}\)
\(\left(x+\frac{5}{6}\right).2\frac{2}{5}-1\frac{1}{4}=0,35\)
<=> \(\left(x+\frac{5}{6}\right).\frac{12}{5}-\frac{5}{4}=\frac{7}{20}\)
<=> \(\left(x+\frac{5}{6}\right).\frac{12}{7}=\frac{8}{5}\)
<=> \(x+\frac{5}{6}=\frac{14}{15}\)
<=> \(x=\frac{1}{10}\)
học tốt
1.Cấu trúc, cách nhận biết và cách sử dụng thì hiện tại đơn
Cấu trúc: VỚI ĐỘNG TỪ THƯỜNG
VỚI ĐỘNG TỪ TOBE
Dấu hiệu nhận biết: always, every, usually, often, generally, frequently. Cách dùng:
Ví dụ: The sun ries in the East. Tom comes from England.
Ví dụ: Mary often goes to school by bicycle. I get up early every morning.
Ví dụ: He plays badminton very well
2. Công thức, dấu hiệu nhận biết và cách dùng thì hiện tại tiếp diễn
Công thức:
Từ nhận biết: Now, right now, at present, at the moment Cách dùng thì hiện tại tiếp diễn:
Ex: The children are playing football now.
Ex: Look! the child is crying. Be quiet! The baby is sleeping in the next room.
Ex : He is always borrowing our books and then he doesn't remember -
Ex: He is coming tomrow
Lưu ý : Không dùng thì này với các động từ chỉ nhận thức chi giác như : to be, see, hear, understand, know, , want , glance, feel, think, smell, love. hate, realize, seem, remmber, forget,..........
Ex: I am tired now. She wants to go for a walk at the moment. Do you understand your lesson?
3. Cách sử dụng, từ nhận biết và cấu trúc thì hiện tại hoàn thành
Cấu trúc:
Dấu hiệu nhận biết: already, not...yet, just, ever, never, since, for, recenthy, before... Cách sử dụng:
Since + thời gian bắt đầu (1995, I was young, this morning etc.) Khi người nói dùng since, người nghe phải tính thời gian là bao lâu. For + khoảng thời gian (từ lúc đầu tới bây giờ) Khi người nói dùng for, người nói phải tính thời gian là bao lâu.
4. Cách dùng, dấu hiệu nhận biết và cấu trúc thì tương lại đơn
Cấu trúc:
Dấu hiệu nhận biết: xuất hiện các từ tomorrow, next, week, moth, year, soon, in the future Cách dùng:
CHỦ TỪ + AM (IS/ARE) GOING TO + ÐỘNG TỪ (ở hiện tại: simple form)
CHỦ TỪ + WILL + ÐỘNG TỪ (ở hiện tại: simple form)
5. Cách nhận biết, công thức và cách sử dụng thì quá khứ đơn
Công thức: VỚI ĐỘNG TỪ THƯỜNG
VỚI TOBE
Cách nhận biết: yesterday, yesterday morning, last week, las month, last year, last night.
Cách dùng thì QKĐ: Thì quá khứ đơn diễn tả hành động đã xảy ra và kết thúc trong quá khứ với thời gian xác định.
CHỦ TỪ + ÐỘNG TỪ QUÁ KHỨ When + thì quá khứ đơn (simple past) When + hành động thứ nhất
(Nghi vấn): WAS/WERE + S+ O ?
1, She meet mike when she went to spain for her holiday
- she wouldn’t have met Mike if she hadn't gone to Spain for her holiday last year
HK tốt
Viết lại các câu sau:
1, She meet mike when she went to spain for her holiday
- she wouldn’t...meet mike if she hadn't gone to spain for her holiday..
2, If you want my opinion , it would be a good idea to stop eating so many sweets
- If i .were you, it would be a good idea to stop eating so many sweets ....
3, you’re tired becau se you stayed up very late last night
- If you ...hadn't stayed up very late last night,you wouldn't have been tired ...
5, Return the product to the shop if you have any complaints about
- Should you have any complaints about ,you will return the product to the shop...
M dương khi x,y trái dấu
x,y trái dấu N dương khi x dương y âm
x dương y âm thi Q âm => M,N,Q không thể cùng dương chỉ có thể = nhau = 0 khi x hoặc y =0
M dương khi x,y trái dấu
x,y trái dấu vậy N dương khi x dương y âm
x dương y âm thì Q âm
=> M,N,Q không thể cùng >0 và = nhau =0 khi x hoặc y = 0
a) \(\frac{-2}{3}\)- 3x = 0,75 + 5x
3x + 5x = \(\frac{-2}{3}\)- 0,75
8x = \(\frac{-17}{12}\)
x = \(\frac{-17}{12}\): 8
x =\(\frac{-17}{96}\)
Vậy x = \(\frac{-17}{96}\)
b) \(\frac{11}{12}\)- (\(\frac{2}{5}\)+ x ) = \(\frac{2}{3}\)
\(\frac{2}{5}\)+ x = \(\frac{11}{12}\)-\(\frac{2}{3}\)
\(\frac{2}{5}\)+ x = \(\frac{1}{4}\)
x = \(\frac{1}{4}\)- \(\frac{2}{5}\)
x = \(\frac{-3}{20}\)
Vậy x = \(\frac{-3}{20}\)